33 Các câu trả lời

Super Mum

บ้านนี้เกินเกณฑ์ตั้งแต่ 25w เลยค่ะ พีคสุดตอนช่วง 33+2w นน.2600กรัม หมอสั่งงดแป้งและของหวานทุกชนิด เพราะกลัวคลอดเองไม่ได้เนื่องจากตัวใหญ่ และเราก็ท้องแรกด้วยกลัวแม่ไม่มีแรงเบ่ง กลับมาก็กินข้าวน้อยลงเน้นพวกโปรตีนเป็นปลา นมก็กินวันละกล่องบางวันก็ไม่กิน เน้นผักผลไม้ พอหมอนัดล่าสุด 36+2w นน.พุ่งไป 3147 กรัม หมอบอกว่าเกิน 3500 หมอจะผ่าแล้วนะ เราก็ไม่รู้จะทำไงเหมือนกันคุมแล้ว นน.ลงน้องอยู่ดี เลยปล่อยไปค่ะ 😅😅

บ้านนี้ท้องแรกหมอเลยรอดูก่อนว่าจะคลอดได้ไหม 😅

TapFluencer

บ้านนี้เหมือนกันเลยค่ะแม่ น้ำหนักขึ้นทั้งแม่ทั้งลูก แม่ก็ขึ้นทีเดียว3-4โล ลูกก็ขึ้นขนเกินเกณฑ์ หมอจับตรวจเบาหวานน้ำตาลแต่ก็ปกติ ไม่มีภาวะเสี่ยงใดๆ สังสัยเรายังต้องทำงานทุกวันด้วยมั้งคะ พยายามอย่าทานมื้อดึก และอย่านอนดึกค่ะ นมวันละกล่อง ผลไม้เน้นทานฝรั่งแทนจะดีค่ะ ลดแป้ง น้ำตาลจากผลไม้ ตอนนี้ได้35+2แล้วค่ะ นัดดู นน.น้องอีกทีอาทิตย์หน้าเตรียมวางแผนคลอด มีแววได้ผ่าคลอด60%เลยค่ะ น้องตัวใหญ่ 🥹🥹

ของเราได้ผ่า100%เลยคะ เพราะท้อง2แล้ว ท้องคนแรกผ่า

ไม่อดตอนนี้ น้ำหนักขึ้น​เร็ว​เสี่ยงดบาหวานนะคะ ถึงตอนนั้นจะลำบาก ต้อง​งดทุกอย่าง​ เจาะนิ้วตรวจ​น้ำตาลทุกวัน ทรมาน​กว่านี้เยอะค่ะ อีกอย่างอ้วนมากพอคลอด​น้ำหนักค้างเยอะ ลดยากอีกค่ะ แม่​ลองคิดดู​นะคะ นมทานได้ค่ะไม่เกิน 2 กล่องต่อวัน แนะนำเป็น​นมจืด งดผลไม้หวานๆ ขนมหวาน​ น้ำหวานอะไรแบบนี้ดีกว่า

พอฟังแล้วหน้ากลัวมากคะ แม่ต้องพยายามแล้ว

อิแม่บ้านนี้ก็เครียด ก่อนหน้าน้ำหนักน้องเยอะกว่ามาตรฐานมาก หมอกลัวคลอดไม่ได้ แต่พอฝากผ่า หมอเลยไม่กังวล แม่ก้อไม่กังวล เพราะ น.น ไม่ขึ้นแม่ ไปเจ้าตัวอ้วนหมดเลย ยิ่งท้องใหญ่ ข้าวไม่กิน กินแต่นม+ ผลไม้ นมหมดเยอะมากต่อวัน ✌️✌️

แม่ก็ต้องผ่าคลอดคะ แม่ก็ไม่กังวลมาก แค่แอบกลัวหมอบ่น 😂

ให้คุณแม่กินข้าวนิดเดียวแนะนำเป็นข้าวกล้องหรือข้าวไรซ์เบอรี่นะคะน้ำตาลจะน้อยกว่าข้าวขาวค่ะ เน้นผักใบเขียวนะค่ะ ส่วนผลไม้เลือกทานที่น้ำตาลน้อยส่วนนมทานเป็นรสจืดวันละ1แก้ว หรือน้ำเต้าหู้แบบไม่ใส่น้ำตาลจะดีมากนะคะ

บอบคุณมากคะแม่

ตอนอายุครรภ์ 21w หนักเกินเกณฑ์มา 2 ขีด แล้วน้องก็เกินเกณฑ์มาตลอดเลยค่ะ นี้ 32W แล้ว น้อง นน.เกินเกณฑ์มา 200กรัม แต่หมอยังไม่เคยบอกว่าให้ลดอะไรเลยค่ะ ้บอกแค่ว่าลูกเราตัวใหญ่มากนะ แบบนี้เราควรลดเองไหมค่ะ😄

ถ้าเกินมากหน้าจะมีปัญหาตอนคลอด ถ้าต้องคลอดเอง แต่ของเรา เราผ่าคลอดเลยแอบรันๆนึดนึง 5555

บ้านนี้ก็เกินเกณฑ์ค่ะ ซาวล่าสุด 28วีค ลูกหนัก 1598 กรัม(ปกติต้องประมาณ1000กรัม) หมอร้องโอโห้เลย 😂 ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกันค่ะ พยายามกินน้อยแล้ว แต่มันน้อยมากไม่ได้ ตอนหิวมันทรมานค่ะ

เราก็พึ่งไปซาวมาล่าสุด 32วีค 2313 กรัมแล้วค่ะ ส่วนแม่ น้ำหนักลดไปอีก 5 ขีด ไม่รู้จะคุมยังไงแล้วค่ะ ลูกเอาไปหมด 😂

TapFluencer

ผลไม้คือแหล่งของน้ำตาลเลยจ้า กินเยอะน้ำตาลเยอะตาม ถ้าแม่น้ำตาลเยอะ มีสิทธิ์เสี่ยงเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แล้วก็จะทำให้ลูกมีน้ำหนักที่เกินเกณฑ์ไปเยอะมากด้วยจ้า

ทางนี้ก็เกินค่ะ แค่กินข้าวตรงเวลาปกติ ขนมผลไม้นานทีกินค่ะ นมแทบจะไม่ค่อยได้กิน แต่หมอบอกลูก นน.เกินเกณ คืองงมากค่ะ ของหวานก็โดนงด แต่ก้อดไม่ได้

น้ำหนักลงแม่ใหมคะ หรือลงน้องหมดเลย

ตอน 33w นน. น้องเกินเกณฑ์แม่เลยลดปริมาณการกินไปเยอะ พอมา 38w นน.ตกเกณฑ์เฉยเลย ต้องมาเพิ่มกันใหม่ ในเวลาไม่กี่วัน แต่พอคลอดแล้ว ก็แข็งแรงดีค่ะ 2.4

ดีใจด้วยจ้า

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan