23 Các câu trả lời

VIP Member

ลูกเรา เราค้องปกป้องนะคะ เป็นอะไรขึ้นมาคนที่เสียใจที่สุดคือเราค่ะ เราพาลูก3เดือนไปเที่ยวบ้านแฟน คนข้างบ้านกับแม่แฟนบอกว่ากินไปเถอะน้ำ สมัยก่อนยังกินยังโตมาได้ อย่าเชื่อหมอมาก เราสวนเลยค่ะ ไม่เชื่อหมอจะเชื่อใครถ้าเป็นอะไรขึ้นมาหมอหรือหมาละคะที่รักษาได้ เหวอกันไปหมดเลยค่ะ. ลูกยังปกป้องตัวเองไม่ได้มีแต่แม่เท่านั้นที่จะปกป้องเขา สู้ๆค่ะ

ใช่ค่ะ เป็นอะไรคนที่บอกว่าอย่าเชื่อหมอก็ไม่มีปัญญารักษาหรอก แล้วเวลาตัวเองป่วยไปหาหมอทำไม กินยาหมอทำไม ต้มยาฝนยากินไปเลยสิโบราณนัก

VIP Member

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ตอนยังไม่ถึง6เดือนเดี่ยวให้ป้อนน้ำเดี่ยวให้ป้อน พอหลัง6เดือนก็จะให้ใส่เกลือในข้าว ลูกไม่กินข้าวก็ต้องบังคับกินให้หมด เบื่อมากกกก(กอไก่ล้านตัว)แรกๆเราก็ทำเป็นหูทวนลมไม่สน หนักเข้าพูดอยู่นั้นแถมด่าว่าให้เราเป็นแม่ประสาอะไรเลี้ยงลูกอย่าเชื่อหมอมาก ประสาทจะแดกค่ะ เลี้ยงลูกว่าเหนื่อยแล้วยังต้องมาเจอแบบนี้อีก

บ้านนี้ก็มีดัดบ้างค่ะแต่ไม่ถึงกับร้องนะ จริงๆแล้วน้ำไม่จำเปนต้องให้กินก็ได้เพราะเต้าเราฝั่งขวาเปนนมสีมันจะเข้มข้นฝั่งซ้ายมันจะจางๆหน่อยเหมือนแทนน้ำค่ะ พึ่งจะ6วันให้ลูกกินนมเราอย่างเดียวเลยค่ะ ให้6เดือนก่อนค่อยกินพวกเสริมค่ะ เพราะกระเพาะเด็กยังบางอยู่ ยังงัยก็สู้ๆค่ะคุณแม่

แม่บ้านนี้ลูกคนแรกไม่ดัดค่ะปล่อยไปตามธรรมชาติมีบ้างตอนอาบน้ำแค่ยืดแขนขาแต่ไม่ได้ทำให้ลูกเจ็บ น้ำเราให้กินนะแต่ให้แค่นิดเดียวพอปากไม่แห้งจนเกินไปแล้วก้อหลัง6เดือนไปแล้วถึงให้กินพวกน้ำต้มจืดบ้างใส่เต้าหู้นิดหน่อยดูจากพัฒนาการน้องเอาค่ะถ้าเริ่มดูดเป็นค่อยป้อนค่ะ

เราก็เจอประมาณนี้เลยค่ะ แต่ถ้าจะป้อนกล้วยคือเราไม่ยอมแน่ เด็ก2 เดือนยังย่อยอาหารไม่ได้นะคะ เราก็อยู่แต่ในห้อง ก็ว่าเราอยู่ดี เราก็เอาออกไปแป๊บๆแล้วอ้างว่ากินนม เข้าห้อง ไม้นี้ประจำ โดนป้อนน้ำบ้าง เวลาที่เราเผลอ ด่าสามีสิจ๊ะรอรัย 555

แบบนี้จะเหนื่อยหน่อย แต่สู้ๆนะคะคุณแม่ ลูกเราก็เดือนกว่าเอง

VIP Member

เชื่อหมอนะดีแล้วคะเรื่องน้ำไม่จำเป็นต้องป้อนก็ได้คะน้องไม่ขาดน้ำถ้าได้สารอาหารจากนมแม่ ส่วน6เดือนขึ้นไปถึงทานอาหารได้นะคะ ถ้าน้องไม่ทานก็ไม่ต้องบังคับคะ ลูกเราทานข้าวตอน1ขวบสึขภาพร่างกายแข็งแรงดีคะ เลี้ยงในแบบขิงเราคะ

คุยกับสามีก่อนค่ะ ให้เขาออกหน้า ถ้ายังยุ่งไม่หยุดเอาลูกกลับบ้่านไปก่อนค่ะ ถ้าทำไม่ได้ อาจจะต้องใช้คำพูดที่รุนแรงกันบ้าง คุณ​เป็นแม่ต้องปกป้องลูกให้ได้เช่นกัน เวลาเจ็บป่วยก็มีแต่เราที่ดูแล

นี่แหละค่ะ ลูกเราเกือบตายเพราะ กระเพาะอาหารลำไส้อักเสบ ตัดสินใจหอบลูกมาอยู่บ้านตัวเองและเราไม่ให้เขาเลี้ยงอีกเลย😂 เพราะเรา รักชีวิตลูกมากกว่า ต่อหน้าไม่ทำลับหลังก็แอบทำอีก กล้วย น้ำ ซีลีแลค

ไปธุระที่ไหนไม่กล้าฝากลูกเลยค่ะ ไม่รู้เค้าจะทำอะไรกับลูกเราบ้าง

บ้านนี้ดีที่คนที่บ้านให้เลี้ยงลูกเองเลยไม่มีปัญหาของเราลูกจะ6เดือนเเล้วให้กินนมเเม่อย่างเดียวมาตลอดไม่เคยป้อนน้ำ ป้อนกล้วยยังอยู่ได้เลยค่ะเเถมยังสมบูรณ์เเข็งเเรงด้วยค่ะ สู้ๆนะคะเเม่

ถ้าเป็นบ้านเราแม่เอยญาติเอยเขาฟังเหตุผลเราค่ะ แต่นี่ทางบ้านแฟนเขาก็อยากให้เลี้ยงอย่างที่เขาเคยเลี้ยงกันมา

บ้านนี้ไม่เคยทำเรยปล่อยตามธรรมชาติคะมีคนแนะนำให้ดัดขา แม่ไม่ดัด ทำไมชอบเอาความคิดโบราญมาใช้ในปัจจุบันละคะ มันคนละยุคกันแล้ว หมอก็มี เวลาป่วยไปหาคนโบราญรักษานะ ไม่ต้องให้หมอรักษา

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan