แม่ๆท่านไหนเท้าบวมบ้างคะ อันตรายมั้ย

เท้ากับข้อขาบวมมากค่ะ บวมเหมือนมีหนองข้างใน เวลาเดินหรือใส่รองเท้าเจ็บนิดหน่อยค่ะ กดไปก็บุ๋มไปเลยค่ะ 34+4 #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณ สำหรับคำตอบค่ะ

แม่ๆท่านไหนเท้าบวมบ้างคะ อันตรายมั้ย
30 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จากประสบการณ์เลยเเม่ นี้กดบุ๋มตั้งแต่สัปดาห์32 สัปดา พอวันออก40สัปดาเปะ ถูกส่งไปคลอดที่ในเมือง หมอรีบตรวจหาครรภ์เป็นพิษ สรุปครรภ์เป็นพิษจริงๆแม่ ต้องรีบผ่าด่วน หาหมอเลยเเม่ อันตรายต่อเราละลูก

เราเป็นค่ะเหมือนในรูปเลย บวมตั้งแต่ล่างหัวเข่า ขา ลามลงไปถึงเท้าเลยค่ะ แบบนี้ครรภ์เป็นพิษค่ะ มีอาการความดันสูงร่วมด้วยคุณหมอนัดทำคลอดเลยค่ะ ได้คลอดตอน 37+6w

รีบไปดีกว่านะคะ ไปให้พยาบาลดูให้ก่อนก็ได้ อย่างน้อยได้วัดความดันอัตราการเต้นหัวใจ ต่างๆ เพื่อความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวโดนด่าจ้า ถ้าด่ามาเราก็ด่ากลับ

2y trước

โอเคค่ะแม่ ขอบคุณค่ะ

Influencer của TAP

ไปหาหมอเลยคะอันตรายครรภ์เป็นพิษเราก็เป็นความชะล่าใจคิดว่าเพราะอากาศร้อนถึงบวมพอคลอดน้องหมอบอกว่าครรภ์เป็นพิษดีทีไม่เป็นอะไรทั้งแม่ทั้งลูก

เป็นเหมือนกันค่ะถ้าต่ำกว่าข้อเท้าไม่เป็นไรค่ะ คุณแม่ลองลองแช่น้ำอุ่นดูนะคะนวดเบาๆหมุนเท้าทวนเข็มนาฬิกา แต่ถ้าเลยข้อเท้าขึ้นไปต้องไปหาหมอ

กดแล้วบุ๋มบางคนบอกครรภ์เป็นพิษแต่เราไม่ ไปหาหมอความดันปกติแต่สิ่งที่ได้มาคือเบาหวานขนาดตั้งครรภ์ สาเหตุอีกอย่างคือเดินมาก นั่งหย่อนขานาน

Post reply image

เป็นเหมือนกันค่ะ ไปพบหมอแล้ว เกิดจากนอนเท้าต่ำหรือห้อยขานานเวลาทำงาน แต่ไม่ว่าจะบวมแบบไหนไปหาหมอน๊าแม่ ตอนนี้ของเค้ามีบวมนิดๆแล้วค่ะ

2y trước

ขอบคุณค่ะแม่

Influencer của TAP

กดแล้วบุ๋ม ระวังเรื่องครรภ์เป็นพิษจร้าแม่ ลองนอนแล้วใช้หมอนหนุนเท้าให้สูงขึ้น ถ้าไม่หายต้องหาหมอค่ะมันเสี่ยง

2y trước

ถ้างั้นต้องรีบหาหมอถ้าครรภ์เป็นพิษอันตรายทั้งแม่และเด็กเลยค่ะ

ครรภ์เป็นพิษไม่ควรรอเวลานะคะ รีบไปหาหมอเลยค่ะ ไปช้า เสี่ยงลูกและแม่เสียชีวิตได้นะคะ

2y trước

แม่ไปหาหมอให้เร็วที่สุดดีกว่านะคะเอาที่ไหว รพ.ที่เราฝากครรภ์ก็รพ.รัฐค่ะ ปกติหมอจะอยู่ช่วงเวลาทำการแต่นอกเวลาหมอบอกให้ไปที่ห้องฉุกเฉิน เขาจะมีแพทย์เวร และจะตามหมอหลังประเมินการรักษาตามอาการค่ะ

คุณแม่งดของหวาน ของมันของทอดดูค่ะ เปลี่ยนท่านั่งบ่อยๆ ถ้าไม่หายควรปรึกษาแพทย์ค่ะ