13 Các câu trả lời

VIP Member

1-3 เดือนแรกคลอด เวลาลูกร้องมักจะมีสาเหตุค่ะ อาจจะดื่มนมไม่พอ ไม่สบายท้อง หรือ ขับถ่ายค่ะ ลองหาผ้ามาห่อตัวน้องตอนนอนนะคะ เอาผ้าวางทับที่หน้าอก น้องจะรู้สึกอบอุ่นขึ้นค่ะ แกอยู่ในท้องมานานมีอะไรหุ้มตัวแกตลอด อาจจะไม่ชินด้วยค่ะ ถ้ากินนมอิ่มเเล้วแต่ยังร้อง ลองจับเรอดูนะคะ 1-3 เดือนแรก ไม่น่าจะใช่ติดมือนะคะ 😂😂 ถ้าทำหมดแล้วละน้องร้องไม่ยอมหยุด แกน่าจะปวดท้อง หรือมีปัญหาละค่ะ ลองพาไปหาหมอดูเลยนะคะ

คุณแม่ลองสังเกตน้องดูนะคะว่าเวลาชีวิตเป็นยังไง นอนกี่โมงหิวตอนไหน เด๋วทำไปน้องเค้าจะชิมและปรับตัวได้เองค่ะ อดทนหน่อยนะคะคุณแม่ น้องยังเพิ่งรู้จักโลกใบนี้ แม่คือคนเดียวที่เค้าคุ้นเคยและไว้ใจ นี่น้อง11เดือนแล้วยังไม่ยอมนอนคนเดียวเลยแม่ เกาะขาเกาะแขนไว้ตลอดเลย

น้องอาจะท้องอืดค่ะ ถ้าน้องไม่สบายตัวจะติดแม่ทันที บ้านนี้ให้ทานเบบี้ดอลวันละ 1ซีซี หลังจากอาบน้ำเสร็จ พอเค้าสบายตัวเค้าก็ไม่งอแงหลับได้ยาวขึ้นไม่ฮึดฮัดฟึดฟัด บ้านนี้จะให้นอนคนเดียวตลอด เปิดทีวีเปิดวิทยุไว้ให้ฟัง กินนมเสร็จวางอีก 2 ชั่วโมงปลุกกินนม

บ้านนี้เป็นแบบนี้เลยค่ะ คือจะเงียบก็ตอนหลับอย่างเดียว แม่แทบเป็นบ้า ตอนนี้น้อง 2 เดือนครึ่งอาการเริ่มดีขึ้นแต่ก็ยังมีร้องอยู่บ้าง จริงๆน้องไม่ได้ป่วยหรือปวดท้องอะไรเลย ลองไปหาหมอแล้ว น้องงอแงเป็นเด็กเลี้ยงยากค่ะ

VIP Member

น้องติดมือหรือเปล่าบ้านนี้แรกๆก็เปนนะติดมืองอมแงมม่ให้วางเรยค่อยๆฝึกดูท้องด้วยเพือเขาเจ้บท้องท้องอืด เดียวนี้2เดือนกว่าไม่ค่อยร้องแล้วเพราะแม่สลับอุ้มบ้างเปลบ้างวางนอนที่นอนบ้างค่อยๆฝึกคะ

ถ้าเเถวบ้านหรือคนเเก่ๆเขามักคิดว่าน้องเหมือนมีอาการกลัวๆไม่อยากอยุ่คนเดียวจะพาไวัดบ้างละเอาน้ำมนรถหัวบ้างละผูกข้อมือบ้างละก็เเล้วเเต่ความเชื่อหรือความสบายใจของเเม่ๆนะค่ะ

น้องน่าจะติดมือค่าบ้านนี้ร้องเลยค่า แต่ของเราโชคดีหน่อยที่น้องหลับเป็นเวลา หลังๆพยายามไม่อุ้ม ให้เค้านอนเล่นที่เตียงสลับเปล

บ้านนี้ก้อเปนค้ะ แต่พอเข้าสามเดือนน้องเริ่มปรับตัวใด้แร้ว ก้อจะสบายขึ้น

น้องน่าจะติดมือแล้วมั่งคะ ลองวางน้องบนที่นอนแล้วตบก้นหรือขาเบาๆดูคะ

น้องยังเล็ก สื่อสานได้แค่ร้อง น้องคงไม่สบายตัว เลยต้องร้องค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan