มีใครมีประสบการ~~ท้องนอกมดลูกบ้างคะ

อย่ารุ้ว่าถ้าเราปลอยให้ท้องจะติดง่ายไหมคะเคยท้องนอกมดลูกมาครั้งหนึ่งคะ~~แล้วโดนตัดปีกมดลูกไปข้างหนึ่งตอนนี้ปลอยมาได้3เดือนแล้วคะยังไม่ติดเลย??

5 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ท้องนอกมดลูกป้องกันได้อย่างไร ระวังโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ หากติดเชื้อให้รีบไปพบแพทย์และรักษาโรคให้หายขาด หากซื้อยามาทานเองบ่อยครั้งมักไม่เพียงพอ และอาจทำให้เกิดอาการติดเชื้อเรื้อรังและทำให้เกิดพังผืดอุ้งเชิงกรานได้ หากเป็นโรคอุ้งเชิงกรานอักเสบควรรีบพบแพทย์เพื่อรับการรักษา งดสูบบุหรี่และหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายมีสุขภาพที่แข็งแรง เมื่อเริ่มตั้งครรภ์ คุณแม่บางคนก็อาจมีอาการปวดเสียวท้องน้อย คล้ายกับช่วงมีประจำเดือน ถ้ามีอาการเพียงเล็กน้อยเป็นครั้งคราว ก็ยังถือว่าปกติ แต่หากเริ่มปวดท้องมาก หน้าซีด เป็นลม ควรรีบไปพบคุณหมอทันที เพราะนั่นอาจเป็นเพราะคุณกำลังมีอาการท้องน้องมดลูกอยู่ก็ได้

Đọc thêm

ท้องนอกมดลูก คืออะไร ท้องนอกมดลูก คือ การตั้งครรภ์ที่เกิดขึ้นจากการฝังตัวของไข่ที่ถูกผสมแล้วนอกโพรงมดลูก ร้อยละ 95 เกิดขึ้นที่ท่อนำไข่ นอกจากนั้นอาจพบได้ที่รังไข่ ปากมดลูก หรือในช่องท้อง และเนื่องจากตำแหน่งที่ฝังตัวนั้นไม่เหมาะสมต่อการเจริญเติบโตตามปกติ จึงทำให้ไม่สามารถมีชีวิตอยู่รอดได้ อาการท้องนอกมดลูกสามารถเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย แต่สาเหตุส่วนใหญ่ของการตั้งครรภ์นอกมดลูกที่บริเวณท่อนำไข่ สันนิษฐานว่าเป็นผลมาจากการอักเสบของท่อนำไข่ ส่งผลให้เกิดพังผืดขึ้นจนท่อนำไข่ตีบแคบ และผิดรูป ตัวอ่อนจึงไม่สามารถเคลื่อนผ่านไปได้ในเวลาที่เหมาะสม ทำให้เกิดการฝังตัวบริเวณดังกล่าว

Đọc thêm

ใครบ้างที่เสี่ยงต่อการท้องนอกมดลูก คนที่เคยเป็นโรคติดเชื้อในอุ้งเชิงกราน เคยตั้งครรภ์นอกมดลูกมาก่อน เป็นผู้มีบุตรยาก เคยผ่าตัดช่องท้องหรืออุ้งเชิงกรานมาก่อน เป็นโรคเยื่อบุมดลูกเจริญผิดที่ (ปวดท้องประจำเดือนเรื้อรัง เจ็บขณะมีเพศสัมพันธ์) เคยเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เคยได้รับการผ่าตัดบริเวณท่อนำไข่ (เช่น ทำหมัน) สูบบุหรี่ หรือใช้ยาคุมฉุกเฉิน

Đọc thêm

ท้องนอกมดลูกพบได้บ่อยขนาดไหน การท้องนอกมดลูกเกิดขึ้นไม่บ่อย อาจพบในผู้หญิงร้อยละ 1 การที่ท่อรังไข่อุดตันอาจเกิดจากการติดเชื้อซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเกิดการท้องนอกมดลูก หากคุณกำลังวางแผนจะมีลูกแต่กำลังเป็นโรคติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะหรืออุ้งเชิงกรานอักเสบ ทางออกที่ดีที่สุดคือ รักษาตัวให้หายดีเสียก่อนแล้วจึงค่อยพยายามมีลูก

Đọc thêm

ท้องนอกมดลูกมีอาการอย่างไร อาการที่พบบ่อย ๆ ได้แก่ อาการปวดท้องน้อยเฉียบพลัน หากเลือดออกในท้องปริมาณมากก็อาจทำให้มีอาการปวดไหล่ร่วมด้วย มีอาการหน้ามืด อ่อนเพลียหรือเป็นลง มีเลือดออกกะปิดกะปรอยทางช่องคลอด และขาดประจำเดือน

Câu hỏi liên quan