อยู่คนเดียวตอนตั้งครรภ์

อยากรู้ว่า แม่ๆคนไหนที่ต้องอยู่คนเดียวตอนตั้งท้องบ้าง ตอนนี้ได้ 26 week แล้ว ตั้งแต่ท้องก็พักอยู่คนเดียวมาตลอด แฟนทำงานตจว. เสาร์อาทิตย์ มีรับงานนอกก็ไม่ได้มาหาเลย ต้องทำงานบ้านเองทุกอย่างตอนแรกๆ ก็ไม่ได้รู้สึกอะไรหลังๆมา เกิดความรู้สึกน้อยใจเหมือนกัน มีใครเป็นเหมือนกันบ้างไหม ?

57 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ของเราแฟนยิ่งต้องไปทำงานกทม เป็นปีๆ ตั้งแต่เราท้อง จนลูกจะออกเขาก็กลับมาไม่ได้ เพราะเป็นหน้าที่ เขาต้องไปฝึกงานจนกว่าจะครบตามกำหนด ถึงกลับมาบ้านได้ 1ปี กับการที่เราต้องตั้งท้องแล้วคลอดลูก แล้วต้องเลี้ยงลูกเอง เราน้อยใจมากนะแต่ก็พยายามเข้าใจว่าเขาก็มึหน้าที่ ทำไปก็เพื่อเราเพื่อลูกในอนาคต คิดไปหมดทุกอย่าง เครียดด้วยเพราะต้องห่างไกลกันนาน เขาจะมีคนอื่นไหม เขาจะยังรักเราอยู่ไหม กังวลใจไปหมดเลยค่ะ ได้แค่ทำใจ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด คิดแค่นี้ค่ะ

Đọc thêm

เอาตรงบ้านนี้อยู่ด้วยกันมาตลอดไม่เคยห่างกันเลยตั้งแต่เป็นแฟนจนแต่งงาน16ปีแล้วค่ะ ตอนนี้มีน้องได้36weekแล้วต้องกลับไปคลอดที่ ตจว เพราะตอนนี้โควิดระบาดหนักพ่อกับแม่เลยไม่อยากให้คลอดอยู่ กทม ค่ะอยากให้ไปพักผ่อนที่บ้านแทน แต่แฟนไปด้วยไม่ได้ค่ะเพราะบริษัทสั่งห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ จริงๆยิ่งใกล้กลับเราแอบร้องไห้บ่อยมากแต่ต้องเข้มแข็งตอนคลอดเราก็อยากมีเค้ายืนอยู่ข้างๆคอยปลอบจริงๆค่ะ ได้แต่หวังว่าขอให้โควิดเบาลงสักที

Đọc thêm
Thành viên VIP

แม่บ้านนี้ก็อยู่บ้านคนเดียวเหมือนกันคะ เพราะพ่อบ้านต้องเข้าเวร 2 วัน 2 คืน แต่ก็ออกเวรพัก 2 วัน 2 คืน เหมือนกันคะ ออกเวรมาก็รับงานนอกเพิ่ม เพื่อตัวเล็ก เพราะเราท้องทำงานลำบากพ่อบ้านเสียสละทำงานนอกบ้านเอง วันหยุดก็หางานเสริมทำค่ะ แรกๆเราก็น้อยใจนะ แต่คิดไปคิดมา เค้าทำเพื่อเรากับลูกนี่นา ก็เลยไม่น้อยใจแล้วค่ะ งานในบ้านเราก็ทำเองทุกอย่าง เพราะงานนอกบ้านพ่อบ้านรับคนเดียวหมดเงินทุกบาทพ่อบ้านให้เราเก็บหมดคะ😊

Đọc thêm

เราตั้งแต่ท้องจนตอนนี้ 34 วีคแล้ว ไม่ค่อยได้อยู่กะแฟนคะ เพราะแฟนต้องขับรถตลอด บางทีก็แอบน้ยใจบ้างที่เหมือนไม่ค่อยมีเวลาให้กัน แต่ก็เข้าใจเขาคะ พยายามคิดถึงลูกคะ เวลาเขาว่างเขาก็จะโทรหา เวบาว่างตรงกันเขาก็พาออกไปหาอะไรกินบ้าง ถ้าตรงกะวันหาหมอ แฟนก็เป็คนพาไป แฟนก็เคยถามนะคะว่าน้อยใจไหม เราก็บอกไปตรงๆเลยคะว่าน้อยใจบ้างบางที แต่ก็คิดว่า เพื่อครอบครัวอาการน้อยใจบางทีมันก็หายไปคะ

Đọc thêm

เป็นปกติของแม่ท้องค่ะ ฮอร์โมนคนท้องสูงมากๆค่ะ เราจะจัดการกับอารมณ์ตัวเองบากมากกว่าตอนไม่ท้องค่ะ ถ้าไม่มีปัญหาอื่นนอกเหมือนจากการที่สามีต้องทำงาน ก็อาจจะต้องทำความเข้าใจนิดนึงค่ะ ว่าที่เขาไปทำจนไม่มีเวลา นั่นก็เพราะเพื่อเราและลูกค่ะ แต่ถ้าเขามีเวลา ก็อาจจะขอเวลาใช้เวลาด้วยกันสักนิดนึง นอนเล่นนอนคุยกอดกัน ให้หายคิดถึงบ้างก็น่าจะช่วยได้ค่ะแม่

Đọc thêm

เค้าก็อยู่คนเดียว ทำงานคนละที่กับเเฟน ไม่น้อยใจนะแต่บางครั้งก็อยากอยู่ใกล้ๆแฟนเพราะอยู่กะเเฟนแฟนทำให้ทุกอย่างเลย แต่เข้าใจว่าต้องต่างคนต่างทำงาน ไปหาหมอบางครั้งว่างตรงวันแฟนไปด้วย ไม่ว่างก็เราไปคนเดียวเราไม่เรียกร้องให้ไปด้วยนะเราเข้าใจ สู้ๆๆนะค่ะเตง 🤸‍♂️🤸‍♂️ เจอกันแค่วันหยุด แฟนจะมารับไปอยู่ด้วย เสาร์ อาทิตย์

Đọc thêm

อยู่คนเดียวตั้งเเต่เริ่มท้อง จนตอนนิ13weekแล้วคะ และคงคิดว่าต้องอยู่คนเดียว ทำกับข้าว ทำงานบ้าน ขับรถ คนเดียวแบบนิจนลูกคลอด และอาจจะต้องเลี้ยงคนเดียวด้วยช้ำ เหงา มาก แอบน้อยใจร้องไห้อยู่บ่อยครั้งคะ ทั้งวันได้อยู่กับแฟนแค่ตอนนอน จนเรารู้สึกตัวคนเดียวไปแล้ว พยามปลอบใจตัวเองทุกคนมีหน้าที่ๆต้องทำ แต่บ้างทีก็อดร้องไห้ไม่ได้

Đọc thêm
3y trước

สู้ๆๆนะค่ะ

คนเดียวเหมือนกันคะ​ 3-6เดิอนเจอหน้ากับสามี​ ครั้ง​ แหะๆ​ เราชินกับการอยู่คนเดียวมากกว่า​ ทำอะไรคนเดียวตลอด​ อยู่ห่างกันกับสามีตั้งแต่คบกันใหม่ๆเลยคะ​ แต่ พอเขากลับมาพักที่บ้าน​ เราดันหงุดหงิดสามีซะงั้น​ 😂 ปล.แฟนเราทำบ.​แท่นขุดเจาะกับ​ทตปท.คะ​ นานๆเลยเจอกันครั้งหนึ่ง​ คุณแม่อย่าน้อยใจนะคะ​ ดูแลตัวเองและโฟกัสที่ลูกนะ

Đọc thêm

บ้านนี้แฟนก็ไปทำงานตจว.ตั้งแต่ตั้งท้อง 20 w จนถึง 28 w ทำไรเองคนเดียว ไปหาหมอคนเดียว ต้องห่างกัน 2 เดือน แต่พยายามเข้าใจค่ะ เพราะเค้าหาเงินเพื่อตัวน้อย พยายามไม่คิดอะไร โทคุยกันบ่อยๆ ก็ลดความคิดถึง ความน้อยใจไปบ้างค่ะ ตั้งแต่ท้องเค้าก็รับทุกงาน พึ่งจะได้พักงานตอนเรา 35 w นี้เองค่ะ สู้ๆค่ะ คุณแม่✌️ เพื่ออนาคตของเจ้าตัวน้อย

Đọc thêm

34 w แล้วค่ะ เพิ่งรู้ว่าเพื่อนๆแม่เยอะเหมือนกันนะเนี่ย แฟนทำงานต่างจังหวัดมาหาได้1-2 เดือนครั้ง ตั้งใจมาถี่กว่านี้เจอสภาวะโควิดเข้าไป มาหายากไปอีก มีเศร้าเหมือนกันค่ะ แต่ไม่เป็นไร เราทำอะไรไม่ได้ ว่าอีกอาทิตย์สองอาทิตย์นี้จะชวนยายมาอยู่ด้วย ไม่รู้แกจะทนอยู่ในเมืองได้รึป่าว สู้ๆนะคะ เพื่อนเราเยอะเลยในนี้✌🏼

Đọc thêm
Câu hỏi liên quan