ฝากคลีนิก คลอดโรงพยาบาล

อยากถามแม่ๆค่ะว่าท่านไหนเคยฝากครรภ์ที่คลีนิก แล้วไปคลอดที่ รพ. แล้วคุณหมอที่ฝากจะไปทำคลอดให้ที่ รพ. ค่ะ เราต้องไปแจ้งที่ รพ. หรือต้องทำยังไงบ้างคะ ต้องไปติดต่อ รพ. ยังงัยคะ ขอบคุณค่ะ

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราฝากคลีนิคและคลอดที่โรงพยาบาลคะ หมอที่เราฝากครรภ์ทำงานในโรงพยาบาลที่เราคลอดคะ แต่เขาไม่ได้เป็นคนทำคลอดให้เราเพราะไม่ใช่เวรเขาคะ อีกอย่างเราคลอดก่อนกำหนดด้วยคะ ก่อนคลอด 1 เดือนหมอจะทำเรื่องส่งตัวให้เราเพื่อเตรียมตัวคะ

ตอนใกล้คลอดคุณหมอที่เราฝากพิเศษที่คลีนิคจะทำใบส่งตัวให้เราไปยืนที่โรงบาลที่คุณหมอประจำอยู่ค่ะ​ หมอนัดตรวจครั้งหน้าแม่ก็ลองถามหมอค่ะว่าหมอประจำอยู่โรงบาลไหนจะได้เตรียมตัวเรื่องระยะทางที่ต้องไปคลอดค่ะ

หมอบอกว่า ถ้ารุ้สึกจะคลอดหรือมีน้ำเดินก่อนกำหนดคลอด ให้ เอาสมุดฝากครร กับ จัดกระเป๋าไปโรงบาล ได้ทันทีเลย ถ้าคลอดกับหมอก็ใส่ ซอง 6,000 / แต่ถ้าคลอดกับหมอแบบสุ่มที่โรงบาลก็ ไม่ต้องใส่ซองมั้ง คิดราคาตามโรงบาล

คุณแม่ฝากพิเศษที่คลีนิคให้คุณหมอทำคลอดให้ใช่มั้ยคะ​ ถ้าหากแม่มีอาการปวดท้องจะคลอดไปรพ.ที่คุณหมอประจำอยู่ได้เลยค่ะ​ ไปถึงพยาบาลจะโทรแจ้งคุณหมอที่ทำคลอดเองค่ะ​

Thành viên VIP

ีรพ.จะซักประวัติคุณแม่ค่ะ นำสมุดเก่า ผลตรวจเลือด ไปด้วยค่ะ รพ.รัฐ ฝากฟรี5ครั้ง ค่ะ ถ้าจะฝากพิเศษต้องถามคุณหมอค่ะ ถ้าไม่ฝากพิเศษ พยาบาลจะทำคลอดให้ค่ะ

ถ้าแม่ฝากพิเศษกับหมอคลีนิคคุณหมอจะดูแลให้ค่ะ แต่ถ้าไม่ได้ฝากพิเศษก็ต้องคลอดกับหมอเวรประจำวันที่รพ.ค่ะ

Thành viên VIP

หมอคลีนิคประจำอยู่รพ.ไหนก็ต้องคลอดรพ.นั้น ถึงเวลาหมอจะทำใบส่งตัวมารพ.เองจ้า

มีลายเซ็นหมอยุในเล่มสีชมพูไหมค่ะถ้ามีเดี๋ยวพยาบาลเขารู้กันเองค่ะ

แจ้งฝากพิเศษกะหมอค่ะ

แจ้งฝาก