141 Các câu trả lời

ของเราธาตุเหล็ก/โฟลิก ทานก่อนอาหารเช้าครึ่งชั่วโมง ส่วนแคลเซียม ทานก่อนนอน ถ้ามีอาการกินยาแล้วคลื่นไส้ ก็ให้เปลี่ยนเวลากินเช่น กลางวัน แต่ห้ามกินเหล็กกับแคลเซียมในมื้อเดียวกัน เพราะจะจับกันเป็นก้อน ไม่ดูดซึม ไม่เกิดประโยชน์

ของเราคุณหมอให้กินหลังอาหารเช้าทั้ง2เลยนะคะ

กินตอนเช้าคะ แต่ถ้ากินแล้วมีอาการผะอืดผะอมให้กินเย็น ถ้าเป็นอีกแจ้งหมอนัดครั้งถัดไปว่ากินไม่ได้ แล้วเค้าจะเปลี่ยนตัวยาให้ค่ะ ส่วนตัวได้เปลี่ยนตัวยากินคะ เพราะกินไม่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ

กินไม่ได้เหมือนกันคะ

หมอให้กินตอนเช้าค่ะ กินเสร็จมีอาการพะอืดพะอม พูดไม่ออกบอกไม่ถูกเลย คิดว่าเป็นคนเดียว จนมาเจอแม่ๆหลายคนมีอาการเหมือนกัน ครั้งหน้าไปหาหมอจะลองถามหมอว่ากินเวลาอื่นได้ไหม ตอนเช้าไม่ไหวจริงค่ะ 😂

นี้หมอบอกให้กินก่อนนอนค่ะ

ตอนแรกหมอให้กินหลังอาหารเช้าค่ะ แต่ส่วนตัวกินแล้วรู้สึกอาการไม่ค่อยจะดีค่ะ เลยเปลี่ยนมากินก่อนนอน แล้วย้ายไปกินแคลเซียมตอนเช้าแทน

หมอบอกให้กินหลังอาหารเช้าค่ะแต่ถ้าพะอืดพะอม หมอบอกว่าให้เปลี่ยนเป็นก่อนนอนได้ ส่วนแคลเซียมเรากินก่อนพร้อมอาหารหรือหลังอาหารเช้าค่ะ

ของเรากินหลังอาหารเช้าคะ กินข้าวเสร็จรอชั่วโมงหนึ่งค่อยกิน ถ้ากินตอนกินข้าวเสร็จแม่จะอ้วก เลยตั้งรอชั่วโมง1 ไม่ก็30นาที ก็กินคะ

คุณหมอบอกว่า ยาบำรุงสามารถกินได้ทั้ง หลังอาหารเช้า หลังอาหารเย็น และก่อนนอนค่ะ แค่กินซ้ำเวลาเดิมๆทุกๆวัน เพื่อความต่อเนื่องของยาค่ะ

คุณหมอให้ทานหลังอาหารเย็นค่ะ โดยก่อน และหลังทานยา 2 ชั่วโมง ห้ามกินนมด้วยค่ะ เพราะแม่บ้านนี้มีภาวะเลือดจาง ตัวนี้ช่วยบำรุงเลือดค่ะ

ยาบำรุงตัวเดียวกันเลยค่ะ หมอให้กินหลังอาหารเช้าค่ะ แต่เราก็กินไม่ได้เลย เลยไม่กินเลย

เรากินตอนนอนหมดเรยค่ะทั้งสองตัว

ถ้าอยากให้ได้ผลดี แนะนำกินช่วงบ่ายค่ะตอนท้องว่าง ก่อนสัก1-2 ชั่ว ก่อนทานอาหารเย็นค่ะดี เห็นหมอบอกกินตอนท้องว่างได้ผลกว่า

ตอนแรกเราได้โฟลิค กินหลังอาหารเช้า พอเข้า 14สัปดาห์ หมอให้ตัวนี้มาแทน ขอเราใบแจ้งเขาให้กินตอนนอน มันไม่มีแปะไว้เหรอค่ะ

Câu hỏi phổ biến