ตัดผมตอนตั้งครรภ์

อยากตัดผม แต่มีคนบอกว่าท้องอยู่อย่าพึ่งตัด ใครมีประสบการณ์การตัดผมช่วงตั้งครรภ์บ้างค่ะ แชร์ประสบการณ์กันหน่อยค่ะ#ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ตัดได้เลยค่ะเราก็ตัดมา 2 รอบแล้วค่ะ ถ้าคุณแม่ไม่ตัดผมตอนนี้พอคุณแม่คลอดน้องแล้วผมคุณแม่จะล่วงแน่นอนค่ะเพราะฮอร์โมนหลังคลอด ยังไงคุณแม่ก็ต้องตัดผมอยู่ดี เพราะถ้าไม่ตัดพอหวีทีหมดหัวแน่ค่ะ การตัดผมช่วยให้ผมร่วงได้น้อยลงค่ะ

ตัดเลยค่ะ เราตัดเมื่อตอนท้อง6เดือน โล่งมาก ตัดให้สั้นๆไว้เลย เพราะตอนคลอดน้องแทบไม่มีเวลาได้ทำอะไรนานๆ ถ้าบางคนอยู่ไฟ ได้แต่อาบน้ำอุ่น ครบเดือนถึงจะได้สระผม

บ้านนี้ตัดสั้นเลยค่ะ ตัดตอนท้องได้5เดือน เพราะผมแม่ร่วงหนักมาก พอท้องแก่แล้วจะไปตัดก็ลุกนั่งลำบากแล้วค่ะ เราว่าดีนะคะตัดสั้นแล้วดูแลง่ายผมไม่ร่วงด้วย

บ้านนี้ไม่ตัดค่ะ เพราะกลัวว่าตอนคลอดพอตัดผมจะรุ้สึกเกะกะเพราะมัดรวบผมไม่ได้กลัวผมแยงหน้าแยงตามันคงรำคาญหน้าดูตอนคลอด(อันนี้คือความคิดส่วนตัวนะค้า)

ทำไมถึงตัดไม่ได้ค่ะ บ้านนี้ก็ตัดสั้น เพราะรู้สึกรำคาญ อาการร้อนๆ ด้วย ตัดแล้วไม่เห็นเป็นอะไรนี่ค่ะ ไปตรวจครรภ์ทุกครั้งลูกก็ปกติดี

บ้านนี้ตัดนะค่ะ เพราะคนที่บ้านบอกว่าผมมันจะไม่ไปแย่งสารอาหารลูกในท้อง เดี๋ยวตลอดคลอดออกมาผมจะเสียด้วยถ้าไม่ตัดตั้งแต่ตอนท้อง

เพิ่งไปตัดมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วท้องได้5เดือนค่ะไม่ไหวค่ะร้อนแล้วก็ผมร่วงด้วยค่ะ.ตัดแล้วดูแลได้สะดวกขึ้นด้วย

บ้านนี้ตัดบ่อยมากค่ะตั้งเเต่ตอนเริ่มตั้งครรจนไกล้คลอดแล้วค่ะก็ยังตัดจะทำให้คุณแม่สบายผมร่วงน้อยลงค่ะ

Thành viên VIP

ทำไมถึงตัดไม่ได้ล่ะคะ ช่วงท้องนี่เป็นช่วงที่รู้สึกร้อนง่ายผิดปกติ ถ้าไม่ตัด มันไม่ไหวจะทนนะคะ

บ้านนี้ไม่ได้ค่ะ เพราะเป็นประเพณี เขาถือว่าถ้าตัดผมแล้วเด๋วเราไปตัดอะไรในตัวเด็กค่ะ