5 Các câu trả lời

ต้องดูเป็นเรื่องๆไปค่ะ ถ้าโดนดุโดนเอ็ดไปทุกเรื่อวการมีผลกับการพัฒนาการเช่นกันค่ะ เพราะสมองจะหยุดชะงักทันที แต่หากอันตรายมากก้ต้อลใช้เสียงเข้าขู่ แต่อยากบ่อย ส่วนการตีแทบไม่ได้ผบอะไรเลยค่ะ ให้อธิบายกันดีๆดีกว่าค่ะ เพราะยิ่งตีก้ยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง ในวัยนี้อาจจะกบัว แต่ถ้าบ่อยๆก้ชินแบะต่อต้าน ดังนั้นควรอธิบายเหตุและผลให้หลังจากทำโทษด้วยนะคะ เด็กเค้าพร้อมที่จะเข้าใจหากได้รับการอธิบายที่ดีค่ะ

ไม่มีผลอะไรค่ะเด็กควรต้องรู้จักระเบียบวินัย รู้จักผิดหวัง เสียใจ คุณย่าทำไม่ผิดหรอกค่ะเด็กดื้อเด็กซนต้องสอนผิดชอบชั่วดีให้เขารู้ว่าอันไหนควรทำไม่ควรทำค้องรู้จักฟังเวลาผู้ใหญ่พูดหรือเตือน การตีของคุณย่าไม่ได้ตีด้วยอารมณ์โกรธหรือเกลียดหลานแต่ยังไดแต่แกอยากอบรมสั่งสอนมากกว่าค่ะ รักวัวให้ผูกรักลูกให้ตีค่ะ ส่วนตัวเชื่อสุภาษิตนี้ค่ะ

เมื่อคุณย่าสอนด้วยการตีบ้าง เอ็ดบ้าง เราก็ควรจะเป็นฝ่ายอธิบายว่าทำไมเค้าถึงโดนเอ็ดโดนตี แต่ต้องอธิบายเมื่อเค้าทำผิดเลยค่ะ อย่าปล่อให้เวลาผ่านไปเพราะเด็กจะไม่เข้าใจและไม่มีความรู้สึกร่วมแล้วว่าเค้าทำผิด การสอนแบบใช้เสียงเอ็ดนั้น ไม่ได้ทำให้เด็กมีพัฒนาการที่ด้อยลงค่ะ แต่อาจจะทำให้น้องขาดความมั่นใจถ้าถูกขัดทุกเรื่องที่เค้าจะทำค่ะ

ถ้าเข้าช่วงวัย 2-3 ขวบ ต้องใจเย็นเท่านั้นค่ะ วัยนี้ต้องพูดดีๆ ใช้เหตุผล อย่าพูดคำว่า อย่าทำ ห้ามทำ ไม่ได้ เด็กก็จะทำ (เหมือนห้ามก็ยิ่งทำ) เช่น อย่าขึ้น บันได เราควรบอกว่า ถ้าขึ้นบันไดแล้วลูกจะตกนะลูก (เพราะเด็กยังสื่อภาษากับเรายังไม่ได้เท่าที่ควร)

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-9575)

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan