9 Các câu trả lời

33w+4 dนั่งปอกมะขามจะแช่อิ่ม ประมาณครึ่งช่วงโมงได้ตอนกลางคืนมาปวดหน่วง ท้องน้อยรามไปถึงสันหลัง ไปถึงก้น ปวดเหมือนปวดอึ ขึ้นมาฉิ้วๆ ปวดบีบทุก 5นาที-10นาที ท้องแข็งปั้น คิดว่าเป็นอาการแค่เจ็บเตือน ..ทนมาถึงเช้าวันที่3ปวดก้น..แต่อาการปวดท้องหายแล้วมาเวลา15:45นาที ปวดท้องอึไปเข้าห้องนํ้า อึแข็งมากเบ่งอึ พอเสร็จแล้วกำลังจะนอนแล้วก็มีอาการปวดตกยอดอกแบบปวดแบบร้อนๆทั่ว ท้อง ปวดบีบถี่ขึ้นๆขึ้นเหมือนอาการกรดไหลย้อน เลยตัดสินใจไปโรงบาล ไปห้องฉุกเฉินหมอส่งไปห้องตรวจครรภ์ วัดความดันตรวจฉี่ หมอตรวจปากมดลูก เปิด 1เซน หมอเลยส่งห้องคลอด วัดขนาดมดลูก หมอเลยใส่นํ้าเกลือ เจาะเลือด ฉีดยาระงับการคลอด ให้ใส่สายทางสายนํ้าเกลือ ยานี้มีผลข้างเคียงบีบหัวใจทำให้ใจสั่น!!เหมือนจะช็อค!!!วัดความดัน ฟังเสียงหัวใจ ใจสั่นมาก หมอฉีดยากระตุ้นปอดน้อง4เข็ม ทางก้น เจาะเลือดไปตรวจยาระงับคลอดมีผลต่อความดันนํ้าตาล นอน3คืนทรมานมาก ต่อมาเปลี่ยนตัวยา เป็นฉีดเข้าต้นแขน 4เข็ใมใจสั่นมากเช่นกัน นอนอยู่กะที่ห้ามขยับไปไหนทรมานฝากเตือนแม่ๆทุกบ้านอย่านั่งนอน เดินบ่อยเพราะร่างกายเราไม่เหมือนเดิมอย่าเพียงคิดว่าเราไม่เป็นอะไรเพิ่งออกโรงบาลมามะกี้ค่ะจะพยุงจน37wให้ได้นี่โพสที่1นะค่ะพอกลับมาบ้านอยู่ได้3วันกลับโรงบาลไปใหม่คราวนี้หมอให้นอยรอคลอดปากมดลูกเปิด2เซนค่ะนอนเจ็บท้องหมดคืนทรมานมากพอเช้ามาหายเจ็บปากมดลูก1เซนนอนดูอาการ3คืน)4วันใส่สายนํ้าเกลือหมอให้กลับบ้านอยู่บ้านได้#4วัน โพสที่2 คลอดก่อนกำหนด35w+4dปวดท้องตอนตี4ปวดหน่วงๆร้าวไปถึงหลังตี4:15นาทีมีเลือดออก เตรียมตัวไปโรงบาลถึงโรงพยาบาลตอนตี4:40นาที หมอตรวจปากมดลูกเปิด 2เซนกว่า ปากมดลูกบางแล้ว หมอพาเข้าห้องคลอด นอนรอตี5:36ปากมดลูกเปิด3เซน เริ่มเจ็บท้องถี่ทุก3นาทีบีบนานแล้วก็คลายตอน7:12นาทีปากมดลูกเปิด 5เซน ตอน8:57ปากมดลูกเปิด8เซนเตรียมเบ่งคลอดอาการเหมือนปวดอึเบ่งอึเบ่ง7ครั้งน้องก็ออกตอน9:49นาทีผู้ชาย นําหนักน้อง 2990 ค่ะ ปอดแข็งแรง ร้องไห้ดังเสียงดีกินนมเองได้ดีไม่ได้เข้าตู้อบ แต่ตอนนี้น้องไปอยู่กับคุณ ลุงหมอก่อน2คืนกินนมสังเกตุน้องวันนี้ ให้น้องกลับได้ ประสบการณ์ความเจ็บปวดที่มีความสุขที่สุด❤ สู้ๆนะค่ะคุณแม่ทำใจให้สบายน้องออกมาแข็งแรงค่ะ❤❤

สู้ๆนะค่ะคุณแม่เป็นกำลังใจให้นะค่ะ❤

บ้านนี้มดลูกเปิด1เซนตอน36วีคค่ะ หมอให้แอดมิดให้ยาระงับคลอดและยากระตุ้นปอดเด็ก และนอนราบอย่างเดียวห้ามลุกห้ามเดิน ยื้อได้ถึง37วีค ก่อนคลอดซาวได้น้ำหนัก2800ก. คลอดออกมาเหลือ2500ก.เองค่ะ ตอนคลอดออกมาน้องมีหายใจเร็ว วันที่2เริ่มตัวเหลืองและน้ำหนักลดลงเหลือ2300ก.แต่เป็นปกติของเด็กแรกเกิดนะคะ พยายามปลุกน้องกินนมนะคะเด็กคลอดก่อนส่วนใหญ่จะหลับอย่างเดียวไม่ค่อยกินนม บ้านนี้ปลุกกินนมจนตัวหายเหลืองและน้ำหนักขึ้นดีมากค่ะตอนนี้1เดือนกับ12วัน กินเก่งแข็งแรงมากค่ะ ยังไงก็ขอให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกนะคะ💓

หมอบอกว่าหลัง2-3วันตัวเหลืองเป็นปกตินะคะ บ้านนี้น้องเหลืองไม่เยอะค่ะตอนอยู่รพ.4วันหมอให้ส่องไฟ หลังคลอด7วันหมอนัดเจาะเลือดยังมีค่าตัวเหลืองนิดหน่อยค่ะ ประมานวันที่10ก็หายเหลืองค่ะ บ้านนี้น้องกินนมและถ่ายจะช่วยขับสารเหลืองออกมานะคะแม่

VIP Member

บ้านนี้ปวดท้องปวดหลัง ท้องแข็งตอน34+4วีคค่ะ ไปรพ.หมอบอกปากมดลูกเปิด2เซน หมอไม่ฉีดยาระงับคลอดให้แต่ฉีดยากระตุ้นปอดแทนหมอบอกถ้าจะคลอดก็ให้คลอดเลยนอนรพ.3วัน นึกว่าจะคลอดสะแล้วเพราะปวดแบบไม่ไหวเลยค่ะ5555วันที่4ถึงได้กลับบ้านเพราะไม่มีอาการที่จะคลอดกลับมาปกติทุกอย่างมีท้องแข็งบ้างนานๆทีตอนนี้36+3แล้วค่ะ กำลังพยุงตัวเองให้ถึง37ขึ้นไป สู้ๆค่ะแม่

คลอดแล้วงับ 36wพอดีเป๊ะ

เราหมอให้ยาระงับคลอดมากินก่อน พยายามตอนนี้ 36วีคแล้วคุณหมอบอกว่าให้หยุดยาตอนนี้ลุ้นว่า น้องจะออกมาตอนกี่วีค ขอให้แม่และลูก แข็งแรงนะค่ะ

หมอไม่ระงับให้เลยค่ะ หมอปล่อยถ้าจะคลอดก็ให้คลอดเลย ไม่เร่งไม่ระงับ ให้นอนรอดูอาการยาวๆเลยค่ะ

สู้ๆน่ะแม่บ้านนี้โดนระงับยาไปแล้วจร้า..ตอนนี้ปกติดีรอน้องคลอดตามกำหนดจ้า

จร้า..สู้ๆน่ะแม่

ขอให้ผ่านพ้นด้วยดี แม่ ลูก แข็งแรงปลอดภัยนะครับ การคลอดสมบูรณ์ครับ

Super Mum

บ้านนี้35วีค หนัก2050กรัมค่ะ แรกๆไม่แข็งแรงแต่ตอนนี้แข็งแรงดีมากค่ะ

น้องได้กลับบ้านพร้อมแม่มั้ยคะ

สู้ๆค่ะ​ ขอให้แข็งแรง​ทั้งแม่และลูกค่ะ

ขอบคุณ​นะคะ

สู้ๆนะคะ คลอดแล้วมาอัพเดทด้วยน๊า 😁😁

ได้เลยค้า

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan