27 Các câu trả lời

ประสบการณ์ฝากคลินิคที่ไม่ใช่คลินิกราคาแพงอะไร ไม่ให้โฟลิกมาทาน ให้แค่ยาบำรุงเลือดมาทานอย่างเดียวจนถึง4 เดือน ด้วยความที่ท้องแรก ไม่รู้จริงๆ หมอก็ไม่แนะนำอะไร เราถามเฉพาะที่เราถาม ว่า น้องเป็นยังไง น้องเพศไหน น้องแข็งแรงดีไหม น้ำหนักดีไหม 19 วีคไปตามนัดปกติ อัลตราซาวด์หมอก็บอกว่า น้องไม่หายใจแล้ว หยุดเจริญเติบโตแล้ว บางทีก็บอกว่า น้องมีลักษณะผิดรูป หาสาเหตุไม่ได้ ทีนี้เราจำขึ้นใจเลยค่ะ เรื่องยาโฟลิก ถ้าหมอไม่ให้ ถามจากคุณหมอเลยนะคะ ถ้าต้องซื้อทานเองต่างหากก็ต้องซื้อค่ะ พอรอบสองเราเปลี่ยนคลินิค ที่ต้องจ่ายแพงกว่า ได้ยาทุกอย่างมาทาน แถมเครื่องอัลตราซาวด์เขาชัดแจ๋ว คลินิคเดิม เครื่องน่าจะเก่ามาก หมอเห็นอยู่คนเดียว มีหน้าจอให้ดูนะคะ แต่ดูไม่ออก เราก็ไม่อะไร พอมาคลินิคนี้ เห็นตั้งแต่เล็กจิ๋วมาก อธิบายจนไม่มีคำถามให้ถาม การเลือกโรงพยาบาล/คลินิก ก็สำคัญเหมือนกันนะคะ

ไปฝากรพ.รัฐ ตอน 7 week ก็ไม่ได้คะ แต่ก่อนหน้านั้นเคยไปตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูก ที่รพ.เอกชน หมอพบถุงตั้งครรภ์เค้าแนะนำให้กินโฟลิค ซึ่งเรากินตั้งแต่ก่อนท้องแล้วเพราะอยากมีน้อง ก็เลยกินต่อเนื่องเลย เพิ่งมาได้ยาตอน 12 week+ มั้งถ้าจำไม่ผิด

TapFluencer

ซื้อโฟลิคมาทานเองได้เลยค่ะ​ ทางนี้ไปหาหมอตรวจว่าตั้งครรภ์​แน่ๆใช่ไหม​ หมอก็ไม่ได้ให้โฟลิคมาค่ะ​ แต่หมอบอกไปหาซื้อทานได้ค่ะ​ เราซื้อของ​แบล็กมอร์ หมอบอกทานได้ค่ะ​ นัดตรวจครรภ์​อีกทีตอน8วีค

บ้านนี้หมอให้ซื้อทานเองค่ะ เพราะทางคลีนิคเขาแจกยาบำรุงเลือดและแคลเซียมให้ค่ะ แต่พอครบ 3 เดือน คุณหมอก็ไม่ให้ซื้อกินแล้วเพราะว่ายาที่คุณหมอแจกอีกครั้งเป็นวิตามินรวมที่มีโฟลิคอยู่แล้วค่ะ

ดูส่วนผสมในธาตุเหล็กตัวที่คุณหมอให้ว่ามีโฟลิคไหม ถ้ามี หมอก็จะให้แค่แคลเซียมกับธาตุเหล็ก หมอบอกในธาตุเหล็กตัวที่ให้มีวิตามินรวมทุกตัวที่แม่ต้องใช่อยู่แล้วคะ

ถามคุณหมอดูนะคะ ของแม่ คุณหมอให้ซื้อทานเองถึงสัปดาห์ที่ 16 แล้วคุณหมอใฟ้วิตามินเหล็กกับแคลเซียมต่อ โดยให้หยุดโฟลิคที่ซื้อทานเอง เพราะในตัวยามีโฟลิคอยู่แล้วคะ

ปกติโฟลิคจะกินบำรุงก่อนตั้งครรภ์ค่ะแม่ บางที่ก็ให้ บางที่ก็ไม่ให้ แม่เองก็ไม่ได้ค่ะ ได้แค่ยาบำรุงครรภ์มา แล้วหมอก็แนะนำให้กินอาหารที่บำรุงลูกน้อยในท้องค่ะ

หมอให้มาตั้งแต่ฝากครรภ์ครั้งแรกค่ะ ถ้าไม่ได้ลองถามหมอดูนะคะว่า มียาบำรุงอะไรมั้ยคะ ไม่เคยได้ยาเลยค่ะอะไรประมาณนี้ค่ะ หมอจะจัดให้

น้องตอนไปโรงพยาบาลตรวจ แล้วรู้ว่าท้องได้ สองเดือน หมอจ่ายยาโฟลิคมาเลยนะคะ แถมโฟลิดเขาไห้กินตั้งแต่เตรียมตัวที่จะมีลูกด้วย

บ้านนี้ได้ยาบำรุงเลือดแล้วก็แคลเซียมเท่านั้นค่ะ แต่หมอสั่งให้กินผลไม้และผักเยอะๆ งดข้าวเหนียวและอาหารที่แม่แพ้ค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan