11 Các câu trả lời

ซื้อยาฆ่าเชื้อม้อกซี่ได้เลยค่ะเป็นยาสำหรับเด็ก 2-3วันก็หายแล้วแต่ยาตัวนี้ต้องกินให้หมดนะคะ เดียวน้องจะดื้อยา เพราะลูกเราเป็นหวัดคัดจมุกไม่มีไข้เหมือนกันไปคลีนิคได้ยาม้อกซี่ฆ่าเชื้อมากินค่ะ พยาบาลบอกว่าถ้าหมดแล้วเป็นอีกให้หาซื้อตามร้านขายยาได้เลยค่ะ เพราะยาตัวเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องไปหาหมอนะคะเพราะเด็กไม่ได้มีไข้ ก่อนหน้านี้เราไปโรงพยาบาลได้น้ำเกลือหยอดจมุกมา ยิ่งหยอดยิ่งเป็นค่ะ เราเลยเลิกใช้ไปเลย ก็เลยตัดสินใจไปคลีนิคแทน

รู้แล้วค่ะว่ายาเค้าให้ตามน้ำหนักเด็กเพราะพี่สาวเป็นพยายาลยุค่ะถึงได้รู้ แต่ร้านขายยาเค้าจะมีเภสัชหรือหมอให้คำแนะนำยุค่ะ ไม่ต้องกังวล และสิ่งสำคัญอันนี้แล้วแต่คนโพสนะคะว่าเค้าจะตัดสินใจแบบใหน

ไปหาหมอเถอะคะแม่ น้องเป็นหลายวันแล้วอีกอย่างเดี๋ยวนี้เชื้อโรคมันไม่เหมือนเมื่อก่อน เราเห็นว่าลูกเป็นนิดหน่อยคงไม่เป็นไรปล่อยไวพอหลายวันเข้าไปหาหมอทีนี้เป็นหนักมันจะกลายเป็นเรื่องนะคะไหนจะสุขภาพน้อง เกิดต้องแอดมิทขึ้นมาค่าใช้จ่ายก็จะตามมาหากไม่มีประกัน เด็กเล็กๆเป็นไรนิดหน่อยหาหมอดีกว่าคะอย่าเดาอาการเองเลย

ลองใช้วิธีแบบโบราณไหมคะ โดยต้มน้ำใส่หัวหอมแดง ใบมะขาม ใส่ปริมาณที่พอเหมาะนะค่ะ เมื่อต้มจนเดือดก็น้ำมาผสมน้ำเย็นเพื่อให้น้ำอุ่น และอาบน้ำน้อง มันช่วยให้น้องหายใจคล่องขึ้น และเคลียร์น้ำมูกได้ดีค่ะ ขอให้น้องหายไวๆๆน่ะคะ

เราใช้ลูกยางแดงดูดน้ำมูกให้ลูก แล้วเอาหอมแดงสดตำวางไว้หัวนอน ทำแบบนี้ไม่ถึงสัปดาห์น้องดีขึ้น แต่ต้องดูว่ามีไข้ขึ้นสูงหรือเปล่าควรวัดตลอด ของเราไข้นิดหน่อย

แต่เด็กเล็กไม่ควรหายาทานเองนะคะ แม่ลองหาซื้อน้ำเกลือมาหยดใส่จมูกน้อง แล้วใช้ลูกยางดูดออก เป็นการช่วยเบื้องต้นไปก่อนก็ได้ค่ะ

พาไปหาหมอเถอะค่ะ....สงสารเดก เดียวเป็นปอดติดเชื้อได้น่ะค่ะ เพราะมันนานมากค่ะ สู้ๆค่ะ

พาหาหมอดีกว่าค่ะแม่ เป็นหลายวันเข้าเดี๋ยวปอดจะติดเชื้อ สู้ๆนะคะ

VIP Member

สู้ๆนะคะ มีอะไรก็ใจเย็นๆค่อยคุยปรับตัวกันนะคะ

ทำไมแม่ไปพาไปเองคะ

มันมีที่ดูดน้ำมูกนะคะแม่ลองศึกษาดู(เราเจอในแอพshoppee)แต่ว่าไปหาหมอน่าจะไวกว่า

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan