คิดยังไงกับการอยู่ไฟคะ??

ส่วนตัวเราคิดว่าดีนะคะ แต่ไม่สะดวกเลยค่ะ เพราะเลี้ยงลูกเอง สามีทำงาน ไม่มีคนช่วยดูแลลูก การเลี้ยงลูกต้องใช้พลังงานเยอะมาก บางคืนลูกร้องก็ไม่ได้นอน จะอยู่ไฟก็ไม่รู้ต้องเตรียมการอะไรยังไง การที่เราไม่ได้อยู่ไฟตามที่คนแก่ๆบอก... ร่างกายเราจะมีปัญหาตามมาจริงหรอคะ แม่ๆคนไหนไม่ได้อยู่ไฟบ้างคะ มีผลอะไรตามมาไหมคะ บางทีก็คิดมันเป็นความเชื่อ เพราะพวกฝรั่งเค้าก็ไม่เห็นอยู่กัน ตอนนี้เรากินยา(เล่งคุณ)แทนการอยู่ไฟ น่าจะช่วยได้บ้างค่ะ ?

25 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้ไม่ได้อยู่ไฟค่ะ ตอนนี้อยู่ญี่ปุ่นอากาศหนาว แต่ก็ปกตินะคะ บางครั้งคนญี่ปุ่นหนาวแต่เราร้อนก็มีค่ะ ถึงจะหนาวแต่ก็ไม่เคยหนาวถึงกระดูกอะไรแบบนั้น ขึ้นอยู่กับร่างกายของแต่ละคนมากกว่าค่ะ และบ้านนี้ตั้งแต่ท้องจนคลอดหมอก็ไม่ได้ให้กินยาและฉีดยาใดๆทั้งนั้นนะคะ กินแต่อาหารที่มีประโยชน์อย่างเดียวทั้งแม่และลูกแข็งแรงดีค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

กินยาที่คุณหมอให้มาหลังคลอดเลยค่ะ เลี้ยงลูกต้องใช้พลังงานเยอะเรายิ่งต้องเสริมแคลเซียมเสริมแร่ธาตุเพิ่ม คลอดมาเราตกเลือดไปเยอะแร่ธาตุไม่เพียงพอต่างร่างกาย กินยาเพิ่มค่ะ เพราะเราก็เห็นบางคนอยู่ไฟแต่เวลาหนาวก็สั่นเหมือนเดิม ในเมืองนอกไม่มีอยู่ไฟอากาศเขาหนาวกว่าเราแต่ที่เขาอยู่ได้เพราะกินยา

ไม่ได้​อยู่​ไฟ​ค่ะ​กิน​แค่​ยา​ที่​หมอ​ให้มา​ค่ะ​ปกติ​ดี​ ส่วนเล่งคุณถ้าอ่านหน้ากล่องดีๆจะระบุ​ด้วยว่า​ขับน้ำ​คาวปลา​เพราะฉะนั้น​ไม่​จำเป็น​ต้อง​กิน​ค่ะ​ ปล่อยให้ร่างกาย​ขับ​ออกมา​เอง​ค่ะ​จะ​เร็ว​หรือ​ช้า​ขึ้นอยู่​กับ​ร่างกาย​ของ​แต่ละบุคคล​ค่ะ​

บ้านนี้ก็ไม่ได้อยู่ไฟนะคะ ยาขับน้ำคาวปลาก็ไม่ได้กินท้องแรกตอนอายุ18ด้วยคะ ปัจจุบันน้อง7ขวบแล้ว เลี้ยงลูกคนเดียว คุณพ่อทำงานเหมือนคุณแม่เลยคะ น้องมีอาการโคลิคร้องตอนกลางคืนถึง3เดือน ปัจจุบันก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรนะคะ

บ้านนี้ตอนท้องแรกได้แค่กระเป๋าน้ำร้อนประคบหน้าท้องค่ะและก็กินยา(เล่งคุณ) พอมาท้องนี้ก็ว่าจะอยู่ไฟ ตั้งแต่เริ่มท้องก็ปวดเมื่อยมาตลอดจนตอนนี้35+5weekปวดเอวปวดตัวจนจะไม่ไหวค่ะ

จากประสบการณ์ ท้องแรกอยุ่ไฟ ท้องสองไม่ได้อยุ่ ร่างกายแข็งแรง ปกติทุกอย่างจะต่างตรงที่ ท้องสองจะกลัวความหนาวเย็นมากๆค่ะ แล้วที่ว่าหนาวเข้ากระดูก หนาวจนตัวสั่นเป็นจริงค่ะ

บ้านนี้อยู่ไฟคะ อยู่ในกระโจมเลย ควันโขมงมาก แต่รู้สึกดีคะมรแต่สมุนไพร พอออกจากกนะโจมก็เอาสมุนไพรมาอาบ อาบเสร็จเอาขมิ้นทาตัวบางๆ ช่วงนั้นตัวจะออกเหลืองๆหน่อยๆ 😅

ลูกพี่ลูกน้องเราไม่ได้อยู่ไฟ พอช่วงอากาศหนาวที่ผ่านมาพี่เราบอกหนาวมากๆ หนาวเกินคนอื่นเขา 😆 แต่บางคนที่ไม่ได้อยู่ก็ไม่เป็นอะไร น่าจะขึ้นอยู่กับบุคคล

เราไม่ได้อยู่ไฟค่ะ เราอยู่ไฟไม่ได้เพราะผ่าคลอด แต่ร่างกายก้อปกติดีนะคะ เวลาหนาวก้อหนาวปกติไม่ได้หนาวสั่นหรือหนาวเข้ากระดูกอย่างที่ผู้ใหญ่บอก

Thành viên VIP

บ้านนี้ก็ไม่อยู่ไฟ ช่วงแรกๆ ทั้งที่อากาศร้อน เวลาอาบน้ำจะหนาวสั่น เข้าไปถึงกระดูก เลยเลือกที่กินต้มน้ำยา และก็อาบน้ำยาแทนการอยู่ไฟ

Câu hỏi liên quan