รู้สึกไม่ดีกับสามีเหมือนแต่ก่อน

สามีทำผิด แต่เราให้อภัยแล้วแต่ในใจยังรู้สึกไม่ดีอยู่ รู้สึกหมดรัก เจ็บหัวใจ อยากจะเดินหน้าต่อไป แต่ก็ยังอยากจะจับมือกับเขาอยู่ ควรทำยังไงดีคะ กับความรู้สึกนี้

27 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ทนค่ะ ทนจะกว่าจะรู้ใจตัวเองว่าต้องการอะไร เป็นปกตินะคะการที่คนที่รักทำผิดแล้วเราให้อภัยแน่นอนว่าภาพมันจะฉายซ้ำในหัวของเราและเมื่อเรานึกถึงเราจะรู้สึกแย่ เมื่อเราเลือกที่จะอยู่และปล่อยมือเค้าไม่ได้ทางเดียวคือพยายามลืมและพยายามสร้างกิจกรรมใหม่ๆทำให้ครอบครัวมีความสุขมากขึ้น ทำให้เรามีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ ถ้าเรามีความสุขมากๆแล้วในวันนึงถึงเราจะนึกถึงสิ่งที่เค้าทำกับเรา ในวันนั้นความสุขมันจะมีมากจนทำให้เราลืมมันได้ค่ะ แต่ถ้าเราคิดว่าฝืนไม่ไหวให้อดทนจนคลอดจนลูกหย่านมก็ดีคะ ช่วงมีลูกจะได้ดูแลตัวเอง และช่วงเลี้ยงลูกนี่แหละคะจะตัดสินใจได้ง่าย

Đọc thêm

มันไม่ง่ายหรอกค่ะที่จะลืมสิ่งที่เขาทำผิดไป แต่ถ้าเขาสำนึกผิดแล้ว ถ้าเลือกจะให้โอกาสและอยากไปด้วยกันต่อ ก็ทนค่ะ ทนไปสักระยะ มันจะค่อยๆดีขึ้น เราเคยทำผิดกับแฟน แฟนกัดเก่งมากเลยค่ะ เราเข้าใจเลยค่ะว่าเขาเจ็บขนาดไหน และรู้เลยว่าผ่านมันไปได้ยากจริงๆ แน่ทุกวันนี้เข้าใจและให้อภัยกันดีแล้วค่ะ ต้องให้เวลากับมันจริงๆค่ะแผลใจเนี่ย

Đọc thêm
Thành viên VIP

ลองทบทวนความรู้สึกดูนะคะ เอาจริงๆ ในเมื่อคุณเลือกให้อภัยเเล้ว แต่คุณยังรู้สึกไม่ดีอยู่ มันดูขัดแย้งกันนะคะ ในใจลึกๆอาจจะยังไม่ได้ให้อภัย ลองพูดคุยกันสิคะ ถ้ามันไม่เหนือบ่ากว่าแรง ก็หยวนๆกันไปค่ะชีวิตคู่ มันต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้างอยู่เเล้ว จับมือกัน ก้าวไป มั่นคงกว่าเดินคนเดียวแน่นอนค่ะ

5y trước

ขอบคุณค่ะ แต่ความรู้สึกของเรามันไปหมดแล้ว ตอนนี้อยู่ใกล้ก็ไม่ใช่เหมือนแต่ก่อน บางทีเราเปลี่ยน บางทีเขาเปลี่ยน ไม่มีความสุขเลยค่ะ

เข้าใจค่ะ รักทั้งๆที่เสียรวามรู้สึกไปแล้ว ทำความเข้าใจกับเขาแล้วยอมรับค่ะ เขาเปนพ่อของลูกเราด้วย จะทิ้งไปแล้วจะอยู่ได้ไหมคะ ถามตัวเองก่อน เราก้เปนค่ะความรุ้สึกนี้ แต่หันหน้าคุยกันดีกว่านะคะ นึกถึงเมื่อก่อนยังรักกันใหม่ๆเสียดายค่ะ พลาดไปแล้วอย่าให้มันมีอีกนะคะ เอาใจช่วยค่ะ

5y trước

ค่อยๆปรับความเข้าใจนะคะ ระยะห่างทำให้คนเปลี่ยนจริงๆบางทีก้สงสารตัวเองที่คิดมากอยู่ฝ่ายเดียว เข้มแข็งไวๆนะคะ อยู่ให้ได้ค่ะ

ใช้เวลาค่ะ... ในเมื่อให้โอกาสแล้สก็ให้เขาได้พิสูจน์ตัวเอง.. สิ่งสำคัญคือเราจะไม่พูดถึงเรื่องนั้นอีก... เราเคยเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน.. แต่เขาขอโอกาสในฐานะพ่อของลูกเราจึงให้ปัจจุบันนี้ก็ยังไม่มีเรื่องนอกใจปรากฏแต่เราก็เชื่อใจนะแต่ไม่ไว้ใจ.. ไม่พูดถึงผู้หญิงคนนั้นอีก

5y trước

หากเรามีอะไรเราคุยกันไปเลยค่ะแม่ไม่ต้องเก็บเอามาคิดเอาเองความคิดของเรามันน่ากลัวมากเราคุยกันไม่ใช่ทะเลาะกันนะคะหาเหตุผลที่ทำให้ตัวเองไม่สบายใจและบอกเค้าไปเค้าจะได้รู้อย่าคิดว่ากลัวเค้าหลอกเราอีก​ เรากลัวจะเป็นคนโง่ความจริงแล้วไม่ใช่แบบนั้นหรอกค่ะการที่เราให้โอกาสใครสักคนก็เหมือนเราให้โอกาสตัวเราด้วย.. เวลาจะช่วยให้แม่ดีขึ้นและรู้ว่าจะไปต่อหรือพอแค่นี้

หนูเคยผ่านเหตุการณ์นี้มาค่ะ หนูพยายามทำทุกอย่างให้เป็นเหมือนเดิม ทำแบบที่เคยมีความสุขด้วยกัน สุดท้ายหนูก็เลือกที่จะเดินออกมาจากชีวิตเขา เพราะหนูไม่อยากฝืนตัวเอง มันอึดอัดใจ เขามีความสุขแต่เราไม่มี เลยเลือกที่จะเดินออกมา สู้ๆนะคะ หนูจะเป็นกำลังใจให้

ตกอยู่ในสภาวะเดียวกันเลยค่ะถึงจะให้อภัยแต่ภาพที่เค้าทำผิดการกระทำต่างๆมันยังวนเวียนอยู่จนบางทีนั่งคิดจะอยู่หรือจะไป

เหมือนกันคะตอนนี้ อดทนให้ถึงวันคลอดเพื่อลูก แต่เรากับสามีเหมือนจะไปต่อกันไม่ได้แล้ว แม่สู้ๆนะคะ

ถ้าเป็นเรื่องนอกใจ ต้องใช้เวลาค่ะ มันยากที่จะทำใจยอมรับ แต่ถ้าเลือกจะจับมือเขาต่อ ก็อย่าระแวงไปเลย

5y trước

ทนไม่ได้เลยค่ะ

การเดินจากไปกับการอยู่ต่อคิดว่าอันไหนจะเจ็บกว่ากันคะ แม่ๆ ตอนนี้ร้องไห้จนไม่เหลือน้ำตาแล้ว

5y trước

#บันทึกน้ำตาหนึ่งลิตร