51 Các câu trả lời

สู้ๆนะคะแม่ ค่อยๆคิด แม่บ้านนี้เข้าใจความรู้สึกแม่ดีค่ะ อาจจะมีแม่บางท่านไม่เข้าใจ ว่าท้องตั้งนานทำไมไม่เก็บเงิน คนเรารายรับรายจ่ายไม่เท่ากัน เราอาจจะมีรายได้น้อยกว่า รายจ่าย ทำให้ไม่มีเงินเก็บ เงินเดือนออกปุ๊บ เราต้องจ่ายค่าบ้าน ค่ารถ ค่านมลูกคนแรก และอื่นๆ ทำให้ไม่มีเงินเก็บ แม่บ้านนี้เคยเป็นค่ะ เข้าใจดี แต่ก็ไม่ถึงกับว่าไม่มีสักบาท ตอนนี้รายได้มากขึ้นสบายแล้วค่ะ แม่ค่อยๆคิดนะคะ ค่อยหาทางแก้ไขค่ะ อย่าเครียดนะคะ เดี๋ยวมันก็ผ่านไปค่ะ

ขอบคุนทีเข้าใจน่ะค่ะ เราขอแค่กำลังใจ ทีจะสู้พอค่ะ / คงทีไม่เข้าใจเขาไม่ได้เจอเหมือนเรา เขาคงไม่รู้หรอกนำซ้ำยังด่าซ้ำเติมอีก

เช็คสิทธิฺบัตรทองเลยค่ะ รึถ้ามีประกันสังคมสามารถขอใบรับรองจาก ร.พ มาก่อนแล้วมาเบิกแล้วเอาไปจ่ายก้ได้ อยู่ที่ว่าใครมีสิทธิ์ถ้าแม่มีสิทธิ์ก้ได้ทั้งค่าคลอดและค่าลาคลอด45วัน แต่ถ้าคุณแม่ไม่มีใช้สิทธ์พ่อก้ได้แต่ต้องจดทะเบียน และสามารถเบิกได้แค่ค่าคลอดอย่างเดว 13,000บาทค่ะ ลองเช็คดู ไม่สิทธิ์ใดก้สิทธิ์นึงยังไงคนไทยต้องมีค่ะ

ขอบคนคำแนะนำค่ะ

แนะนำให้แม่ ไปเป็นตัวแทนขายของออนไลน์แบบไม่ต้องสต็อกของค่ะ ค่าสมัคร100-200 เอารูปไปโพสต์ขายค่ะ มีเยอะแยะหลากหลายสินค้าค่ะ แม่ก็ดูเอาแต่ละที่ อย่ารอหวังน้ำบ่อหน้าค่ะ นะหว่างเราท้องเราก็หาอะไรเสริมได้นะคะ นิดๆหน่อยๆ ก็เป็นก้อนได้ค่ะ ตอนนี้แม่ท้องกี่weeksแล้วคะ

แม่ ค่อยๆเรียนรู้ค่ะ แค่มีเน็ต แนะนำให้ขายเสื้อผ้าเด็กอ่อน ก็ได้ค่ะ มีหลายเพจเลยค่ะ

เปนกำลังใจให้นะคะสำหรับคนที่บอกว่าทำไมไม่เก็บแต่เนิ่นๆ ถ้ารายได้เขาพอกับรายรับเขาคงมีเกบหรอกค่ะ บ้านต้องเช่า ข้าวต้องซื้อ รายได้วันนึง 4-5ร้อยกินกี่ปากไหนจะภาระอย่างอื่นอิก สู้ๆนะคะช่วงวิกฤตเดือดร้อนกันเยอะค่ะ

ขอบคุนสำหรับกำลังใจ ขอบคุนทีเข้าใจเรา เราโดนด่ามาหลายคนแล้วทีว่าเราไม่เก็บแต่เนินๆ ก็ยังทีแม่บอกนั้นละค่ะถ้ารายได้รายรับพอก็คงมีเก็บ แต่ทุกอยางเราก็ต้องใช้เงิน ขอบคุนแม่ทีเข้าใจเราน่ะค่ะ

ถ้าไม่หวังน้ำบ่อหน้าคงไม่เป็นแบบนี้หรอกค่ะ ถ้าเริ่มเก็บตั้งแต่เนิ่นๆเพราะท้องตั้งเกือบปีเก็บนิดๆหน่อยๆยังไงมันก็ต้องมีเก็บบ้าง นี่เล่นรอเงิน5ะพันอย่างเดียวแล้วไม่ถ้ามันไม่ได้ขึ้นมาจะทำไง เห้อออออปวดหัวแทน

ใครทีเข้าใจและให้กำลังเรา เราก็ขอบคุณมากๆค่ะ ☺/แต่สำหรับคนทีไม่เข้าใจแลัวมาซ้ำเติม เราขอโต้กลับค่ะ อยามาดูถูกเราคุณมีเงินเก็บมีงานทำมีรายได้ทุกวัน คุนรวยหรือไมรวย คุณก็โชคดีไปค่ะ แต่ถ้าคุนจนไม่มีงานทำลำบากแบบเรา คุณคิดไหมค่ะว่าความรุ้สึกคุนจะเป็นแบบเรารึเปล่า เราจนไม่มีตังไม่มีงานเราก็ไม่เคยไปขอตังใครหรือขโมยของใครมา มีกินเราก็กินไม่มีเราก็อดเพราะจะไม่ไปตังใครมันก็ดูไม่ดีจะไปขโมยของใครมันก็บาป คิดค่ะคนจนลำบากไม่มีทางเลือกก็ไ มได้ทำให้ใครเดือดร้อนค่ะ

ถ้าเราไม่มีเงินเตรียมไว้เลย และไม่มีงานทำเลย ลำบากจริง ลองปรึกษาผู้นำชุมชน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูนะคะ เขาต้องพยายามช่วยเราได้เเน่ค่ะ ลองหาอะไรทำให้พอได้เงินดูเสริมไปด้วยนะคะ

ขอบคุนคำแนะนำค่ะ

ของเตรียมคลอด ขาดอะไรบ้างคะ บ้านนี้ซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เยอะมากค่ะ ผ้าอ้อม/ผ้าขนหนู เสื้อผ้า ผ้าห่อตัว/หมวก ค่ะ ยินดีส่งต่อนะคะ ไม่ได้ใส่เลย ค่ะ ซักเรียบร้อยแล้ว ค่ะ

ขอรับด้วยคนได้ไหมคะ

สู้ๆค่ะ เราก็เป็นเหมือนกันยิ่งใกล้คลอดแล้วด้วย เราฝากพิเศษ เพราะเรามีโรคประจำตัว เราเก็บแต่เนิ่นๆพร้อมทุกอย่าง แต่พ่อแม่เราเดือดร้อน เราก็เลยให้พ่อแม่ไปก่อน ✌️✌️

ค่ะขอบคุนค่ะ สู้ต่อไปค่ะ

เราก็ใกล้คลอดค่ะ เงินค่าคลอดลูกตอนนี้เอาออกมาใช้เกือบหมด เพราะเราแล้วสามีถูกสั่งหยุดงาน เครียดนิดหน่อย แล้วคิดว่าจะคลอดโรงบาลรัฐใช้สิทธิ์ 30บาทค่ะ

สุ้น่ะคะ

เงินที่มาไม่แน่นอน อย่าหวังตรงนี้เลยนะคะ เพราะถ้าไม่มีตรงนี้จะหวังตรงไหนอีก คลอดโรงพยาบาลรัฐใช้สิทธิบัตรทอง30 บาท ลองศึกษาถามผู้รู้ดูนะคะ

ขอบคุนแนะนำค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan