49 Các câu trả lời

แม่บ้านนี้ก็โดนห้ามค่ะ ทั้งแม่ผัว ป้าผัว ไม่เถียงค่ะ แต่ไม่ฟัง ทยอยสั่งมาจนของจะครบหมดแล้วค่ะ พอเขาเห็นของมาส่งก็ทำอะไรไม่ได้ แต่แกก็พูดอยู่ว่า บอกไม่ให้สั่งๆ มันไม่ดี นี่ทนไม่ไหวเลยเถียงกลับไปเลยค่ะว่า เด็กเกิดมาจะเอาไหนใส่จะเอาไหนใช้ จะให้เอาใบตองมาห่อหรอ?? เงียบเลยค่ะ เขาไปไม่เป็นกันเลย เสื้อผ้าเด็กต้องซักอยู่ดี จะให้ใส่แบบไม่ซักหรอ ลูกไม่คันแย่หรอ หลังจากนั้นอิแม่สั่งของมาเรื่อยไปจนตอนนี้ของครบแล้วค่ะ (ฟังหูไว้หูค่ะแม่ โลกนี้เขาพัฒนาไปเยอะแล้วค่ะ อย่าฟังแต่อะไรเดิมๆ โบราณเกินไป คนที่ลำบากใจคือเราค่ะ เราคือแม่ คนอื่นเขาไม่ได้มาให้นม มานั่งเลี้ยง24 ชั่วโมงแบบเราค่ะ เอาที่เราสะดวกดีกว่าค่ะ )

เตรียมได้เลยค่ะ ถ้ารอก็ได้ไปวิ่งซื้อตอนคลอดค่ะ เตรียมตอนนี้เราได้เลือกที่ถูกใจเรา ถ้ารอซื้อวันคลอดไม่มีสิทธิ์เลือกแล้วค่ะซื้ออะไรมาก็ต้องใส่ให้น้องเลยค่ะ ไม่มีเวลาซักเตรียมเลยค่ะนาทีนั้นอาจจะมีขาดเหลือ ออกจากรพ.ก็ต้องวิ่งซื้อเพิ่มอีกค่ะ บ้านนี้ว่าจะเตรียม แต่ไม่ทันน้องคลอดตอน37+3ค่ะ แนะนำนะคะ ซื้อมาเตรียมรอไปคลอดน้องดีกว่าค่ะ ถูกใจเราด้วยแล้วก็ครบทุกอย่าง ออกมาก็ไม่ต้องขับรถไปหาซื้ออะไรมาเพิ่ม เอาเวลาวิ่งซื้อของมานอนพักอยู่ลูกในบ้านดีกว่าค่ะ แผลจะได้หายไวๆค่ะ (บ้านนี้คุณยายน้องกับคุณตาขับรถไปซื้อให้ตอนเจ็บท้องรอคลอดค่ะ) 🥰🥰

แม่ไม่มีอาการเจ็บเตือนเลยค่ะ จะมีก็แค่ท้องปั้นค่ะเพราะขับรถมอไซร์บ่อยค่ะ+กับเดินเยอะทั้งกลางวันกลางคืน บางทีก็วิ่งไล่จับแมวค่ะ😅(แม่ท้องเล็กมากค่ะท้องพึ่งมาใหญ่ขึ้นตอน7เข้า8เดือนค่ะ ใหญ่ขึ้นมานิดเดียวเองค่ะ พอใกล้คลอดท้องยิ่ลดลงต่ำค่ะ เหมือนไม่ได้ท้องเลยค่ะ เหมือนมีพุงเฉยๆอ่ะค่ะแม่) พอ35+1wวันที่หมอนัด แม่มีอาการท้องปั้นค่ะ หมอให้งดขับรถหรือนั่งรถบ่อยๆค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ หมอเลยให้นอนโรงบาลให้ยาระงับคลอด4เข็ม2วัน2คืนค่ะ ผ่านไป2อาทิตย์ วันที่14เมษา66แม่เริ่มปวดท้องค่ะตอน11:00คิดว่าปวดเข้าห้องน้ำแต่ก็ไม่ใช่ค่ะ แต่เห็นมูกใสๆติดที่กกน.ก็คิดว่าคงไม่ใช่มั้ง เลยกลับไปนอนต่อแต่ก็ปวดท้องไม่หายเลยค่ะ พอไปอาบน้ำมีมูกใสกับมูกขุ่นๆออกมากไม่เยอะ แม่เลยว่าทำไมรีบจัง พอไปถึงรพ.13:00ปวดท้องรอคลอดคือทรมานมาเลยค่ะ อยากร้องก็ร้องไม่ออกได้แต่บ่นๆ ปวดถี่เรื่อยๆปวดแรงขึ้นเรื่อยๆ มดลูกเปิดครบ10เซน ตอน18:30 เบ่งอยู่สักพักแหละค่ะพยาบาลก็ช่วยกดตรงท้องค่ะเป็นปั้มหัวใจอ่ะค่ะน้องคลอดง่ายอยู่ค่ะ พอ19:06น้องคลอด ออกมาแค่2,040 เองค่ะ แต่ไม่ได้อยู่ตู้อบนะคะ น้องออกมาแข็งแรงทุกอย่างค่ะ แก่นมากๆเลยค่ะ ว่าจะเตรียมเส

เราเริ่มซื้อตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ 3เดือนค่ะ ค่อยๆทะยอยซื้อเราจะมีสติในการซื้อค่ะ หาข้อมูลว่าอะไรจำเป็น อะไรไม่จำเป็น อะไรที่ดีที่สุดสำหรับลูก เวลาจะซื้อของให้คิดว่า ถ้าลูกคลอดแล้วเราต้องทำอะไรบ้าง แล้วจะรู้เองค่ะว่าจะซื้ออะไร ต้องเตรียมอะไรแค่ไหน จะได้ไม่ซื้อเกินจำเป็นค่ะ

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะ จากประสบการณ์ท้องแรกมานั่งซักของตอนท้องแก่ สุดจะบรรยายเลยค่ะตอนนี้ท้องสองของครบแล้วค่ะ และทยอยซักแล้วเก็บลงถุงซีลใส่กล่อง กลิ่นยังหอมเหมือนเดิม บ้านนี้ 6 เดือนค่ะเอาที่เราสะดวกใครห้ามแม่ไม่สนค่ะ เพราะไม่มีใครมาซักมาเตรียมให้เรา

รู้เพศน้องก็เตรียมไว้เลยค่ะ​ พยาบาลก็แนะนำให้เตรียมไว้เผื่อฉุกเฉิน​ ถ้าไม่เตรียมไว้ที่โรงบาลมีขายแต่ไม่ได้ซัก​ คุณแม่จะยอมให้ลูกใส่หรอ​ พยาบาลพูดแบบนี้เลยค่ะ​ บ้านนี้เตรียมไว้ก่อนทั้ง2ท้องเลยค่ะ ส่วนตัวคนที่บ้านก็ไม่ได้มีความเชื่อเรื่องเตรียมของไว้ก่อนด้วยค่ะ

เราซื้อตอน28w ยังไม่รู้เพศลูกเลย ซื้อสีกลางๆ เลือกกันเองทั้งพ่อทั้งแม่ ที่บ้านเราไม่ถือค่ะ เอาที่สะดวก ขนาด28w เดินช็อปปิ้ง2ชม. เกือบไม่ไหว เหลือซักเตรียมใส่ตะกร้าค่ะ ยิ่งท้องโตยิ่งเหนื่อย ถ้าไม่ไหวจริงๆก็ช็อปออนไลน์นะคะ สู้ๆค่ะแม่ 🥰👶

ไม่เตรียมตอนนี้แล้วจะรอคลอดก่อนแล้วค่อยวิ่งหาซื้อหรอคะ​ บ้านนี้เตรียมทยอยซื้อตั้งแต่​ 6​ เดือน​ จนตอนนี้​ 9​ เดือน​ เตรียมกระเป๋าพร้อมละค่ะ​ ถ้าแม่ผ่าคลอดจะเตรียมช้าก็ไม่เป็นไรนะคะ​ แต่ถ้าคลอดเอง​แม่ นั่งซัก​ ยืนตาก​ ไหวหรอคะ​

VIP Member

บ้านนี้เตรียมตอน 5 เดือน เริ่มซื้อของชิ้นใหญ่ก่อน เช่นรถเข็น คาร์ซีท แล้วค่อยทยอยๆซื้อของเบาๆตามมาค่ะ ซื้อทีเดียวไม่ไหวลบจับเลยค่ะ ของใช้เด็กเยอะมาก และละเอียดอ่อนมากค่ะ ค่อยๆเก็บไปเรื่อยๆ

เตรียมไว้เลยค่ะแม่ สุดท้ายก็เรานี่แหละค่ะเป็นคนเตรียมคนหาเอง บ้านนี้ซื้อตั้งแต่ยังไม่รู้เพศเลยค่ะ ไม่มีใครช่วยหานะคะ เงินก็เงินเรา ทยอยซื้อไว้เลยค่ะ ของเด็กต้องเตรียมเยอะและค่อยข้างแพง

บ้านนี้ 31 วีคแล้วค่ะ เพิ่งเตรียม หาข้อมูลมาเยอะ แล้วซื้อทีเดียว แทบเป็นลมค่ะ คิดก่อนซื้อนะคะ จำเป็นมั้ย ขนาดคิดแล้วคิดอีก ยังหยิบของน่ารักๆมา บอกเลยว่าเดินช้อปงาน BBB ตั้งแต่ 11 โมงยันงานจบ 🥲

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan