อีกหนึ่งอาทิตย์จะคลอดเเล้ว

สอบถามเเม่ๆค่ะผ่าคลอดบ็อคหลังกับวางยาสลบอันไหนดีกว่ากันค่ะเรากลัวการเข้าห้องผ่าตัดเเต่อยากบ๊อคหลังจะใด้เจอลูกเร็วๆเเละรู้สึกตัวตลอดเเต่กลัวเจ็บส่วนถ่าวางยาสลบกลัวว่าจะมีปัณหาอย่างอื่นตามมาเเล้วกว่าจะได้เห็นลูกเเต่ไมีอยากรับรู้ตอนเขาผ่าค่ะ#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

23 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ส่วนมากหมอจะบล็อคหลังค่ะ บ้านนี้บอกหมอว่ากลัวมากขอสลบได้มั้ย หมอบอกบล็อคหลังจะปลอดภัยกว่า สรุปก็ผ่าแบบบล็อคหลังค่ะ เจ็บตอนฉีดยาชาที่กระดูกสันหลังนิดเดียวนอกนั้นไม่รู้สึกอะไรแล้วค่ะ ท่อนล่างจะชาไปหมดเลย แล้วหมอก็จะเทสว่ายังรู้สึกรึเปล่าก่อนผ่าค่ะ ตอนผ่าคือตื่นเต้นมากๆเขาจะมีผ้ากั้นอยู่เราจะมองเห็นแค่ช่วงคอของหมอคะ เป็นกำลังใจให้นะคะไม่น่ากลัวอย่างที่คิด สวนสายฉี่ยังเจ็บกว่าเลยค่ะ

Đọc thêm

ถ้าไม่ฉุกเฉิน บล็อกหลังจะเหมาะกับคุณแม่ค่ะ จากร่างกายที่เปลี่ยนไป แล้วก็ความเสี่ยงสำลักเยอะ ตอนบล็อกหมอจะผสมยา มอฟีนปริมาณน้อยๆ เข้าไปด้วย คุมปวด 12-24 ชม เลยค่ะ อาจจะรู้สึกตื่นเต้น เพราะมองเห็น ได้ยิน ตลอด ตอนผ่าก็ไม่เจ็บนะคะ ชาประมาณ อกลงไป ประมาณ 4-6 ชม ก็ ขยับได้ปกติแล้ว

เราบล็อคหลังคะ ไม่ได้น่ากลัวคะและหมอจะสวนสายฉี่ให้ตอนบล็อคหลังแล้วเลยทำให้เราไม่รู้สึกเจ็บและน่ากลัวคะตอนถอดสายฉี่ก็ไม่เจ็บคะและเตรียมผ้าอนามัยแบบกางเกงและสายรัดหน้าท้องเพื่อพยุงท้องเวลาหทมอให้หัดเดินหลังถอดสายสวนฉี่คะช่วงได้มากๆเลย

เราบล็อกหลังค่ะ ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด ถึงเวลานั้นพลังแม่จะมาเอง หลังฉีดยาไม่เกิน 10 นาที ไม่รู้สึกอะไรตั้งแต่ใต้ราวนมลงไปค่ะ นอนชิลๆ รอเจอหน้าลูกค่ะ ยิ่งเสียงร้องแรก หลังจากที่หมอดึงออกจากหน้าท้อง คือเสียงร้องที่น่ารักที่สุดในชีวิต

Influencer của TAP

ตอนนั้น วางยาสลบค่ะ กรณีฉุกเฉินนะคะ เพราะผ่านไป ครึ่งวันปากมดลูกเปิดแค่ 5 cm หมอเลยให้ผ่า ตอนเข้าไปกลัวเหมือนกันเพราะตัวคนเดียว เค้าฉีดยาสลบแล้วให้ดมออกซิเจน จากนั้นไม่รู้เรื่องเลยค่ะ รู้สึกตัวอีกที ทรมานมากค่ะ เจ็บแผลมาก ๆๆๆ เกินบรรยาย

แม่ทำใจสบายๆนะคะ อย่าลืมเตรียมกรวยซิลิโคนสำหรับปั้มนมให้ลูกตอนแรกเกิด เผื่อน้ำนมไหลเลยค่ะแม่ และผ้าอนามัยแบบกางเกงไว้ใส่สำหรับน้ำคาวปลาเพราะสะดวกมากค่ะ หลังจากที่พี่พยาบาลถอดผ้าอนามัยแบบห่วงแล้ว แม่จะได้ใส่ไว้ค่ะ

แม่บ้านนี้กลัวการเข้าห้องผ่าตัดเหมือนกันจ้าา หมอให้ผ่าคลอด บล็อคหลัง ส่วนตัวรู้สึกเจ็บมากแค่ตอนใส่สายสวนฉี่ กับตอนฉีดยาชาเข้ากระดูกสันหลังแค่นั้นจ้าแม่ ท่อนล่างคือชาทั้งหมด ไม่รู้สึกอะไรเลยจ้าา สู้ๆนะคะแม่ 😊

เราบล้อกหลัง คลอดธรรมชาติค่ะ ครึ่งท่อนล่างไม่รู้สึกอะไรเลย หมอสั่งให้เบ่งมก่อเบ่งค่ะ ลมเบ่งยังไม่รู้เลยว่าเป็นยังไง เย็บแผลเรียบร้อย 2 ชม.ยาก่อหายค่ะ ลุกได้ปกติ

Super Mom

บล็อคหลังค่ะ คุณหมอไม่ให้ยาสลบ ต้องให้รู้สึกตัวตลอด ตอนคลอดค่ะ ชาครึ่งล่าง ถ้ารู้สึกเวียนหัวคลื่นไส้จะอ้วก ขอยาแก้คลื่นไส้ได้ค่ะ

บล้อคหลัง นอนสบายชิวๆไม่รุ้สึกอะไรท่อนล่าง. มีฉากกลั้นท่อนบนไว้ไม่ให้เห้นตอนผ่าคะไม่น่ากลัวคะ #จากประสบการท้องแรกคะ😁