แชร์ประสบการณ์

สวัสดีดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การฝากพิเศษที่คลินิกและผ่าคลอด เข้าเรื่องเลยน่ะค่ะ แม่บ้านนี้ประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายคือวันที่7ธันวาคมค่ะ แต่รู้ตัวตอนเดือนกุมภาพันธ์ ในเดือนมีนาคมแม่เข้าคลินิคเพิ่อฝากพิเศษ จนกระทั่งถึงเดือนสิงหาคมคุณหมอไห้เลือกว่าผ่าคลอดหรือคลอดเอง แม่เลือกที่จะผ่าคลอดค่ะ เพราะฟังหลายๆด้านด้วย และอยากเจอลูกเร็วๆ วันที่2กันยายนหมอจึงนัดผ่าคลอด 6โมงเช้าถึงห้อมผ่าตัด เตรียมตัวเปลี่ยนเสื้อผ้า นอนรอจนถึง09:00มีพยาบาลเข็นเข้าห้องผ่าตัด วินาทีนั้นตื่นเต้นมากค่ะ ตอนนั้นชุนละมุนมาก ทั้งพยาบาลทั้งหมอ6คนเตรียมความพร้อม มีหลายแผนก แต่น่าเสียดายที่แม่บ้านนี้ดมยาสลบไม่ได้บล็อกหลัง จนผ่าคลอดเสร็จได้ยินเสียงลูกร้อง นาทีนั้นร้องไห้เลยค่ะ แต่หมอยังเย็บแผลไม่เสร็จ หมอจึงฉีดยาสลบลงไปอีก จนถึงห้องพักฟื้น พยาบาลไม่เข็นมาไห้แม่ดูเลยค่ะ บอกแค่ว่าเกล็ดน้ำตาลในเลือดต่ำ ต้องเข้าห้องเด็กป่วย แม่ร้องไห้หนักมาก ในใจแม่อยากเดินไปดูลูกในห้องเด็กแต่ด้วยความเจ็บแผลผ่าคลอดถคงเดินไม่ได้ ผ่านไป1คืนและอีกครึ่งวัน ก็ยังไม่เจอลูก นอนร้องไห้ ถามคุณแม่ว่าลูกเราครบ32ไหม คำตอบที่ได้คือ ลูกเราปากแหว่งเพดานโหว่ ยิ่งใจหายเข้าไปใหญ่เลยค่ะร้องไห้ฟูมฟายไม่ฟังใคร จนหมอต้องฉีดยานอนหลับ พอแม่รู้หมอถึงอุ้ลูกออกมาไห้ค่ะ วินาทีนั้นคือเสียมาก ที่เลือกฝากคลินิกเพราะอยากไห้ครบสมบูรณ์ อะไรที่ดีต่อลูกในท้องกินหมด กินนมแอนมัม กินยาคบินิกที่ดีกว่าโรงพยาบาล มันคือความคิดของแม่ที่คิดว่าลูกจะครบสมบูรณ์ อันตร้าซาวด์ตลอดที่ไป แต่หมอบอกว่าลูกครบสมบูรณ์ ด้วยความที่อยากลุ้นหน้าลูกสาวเอง จึงไม่ขอซาวด์แบบ6มิติ นี้คือผบที่ได้จากการฝากพิเศษค่ะ

81 Các câu trả lời

มันรักษาได้แล้วค่ะสู้ๆนะคะ แต่ก้โทษหมอไม่ได้ และโทษตัวเราเองไม่ได้ บางทีกินอาหารดิบดีวุดๆแต่ก้อาจเกิดขึ้นได้ค่ะ ซาวถ้า2มิติขาวดำงี้บางทีก้ไม่เหน ถ้าซาวแบบเหนชัดเจนคงรู้แต่แรกแต่ยังไงก้เปนกำลังใจให้นะคะ เดะนี้หมอเก่งค่ะรักษาได้

ขอบคุณค่ะ

Super Mum

ถึงแม้น้องจะมีอาการแบบนี้ แต่สายตาน้องดูมีความสุขดีนะคะแม่ โรคนี้สามารถผ่าตัดให้หายได้ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้แม่และน้องนะคะ ✌ และขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ บ้านนี้ฝาก รพ. รัฐบาล แบบธรรมดา แต่หมอใส่ใจมาก ดูให้ละเอียดเลยค่ะ

น้องน่ารักมากเลย ดูรอยยิ้มและแววตาน้องมีความสุขมากนะคะ โรคนี้รักษาได้แม่รอดูรอยยิ้มน้องตอนรักษาหายแล้วนะคะ คงจะนะน่าเกลียดน่าชังกว่านี้อีก แค่นี้น้องยังน่าเอ็นดูมากๆเลย เป็นกำลังใจให้คะ สู้ๆนะคะ

ปลายเดือนนี้หมอนัดจะซาวด์ดูปากแหว่งให้ค่ะ หมอเราละเอียดมากแต่ละครั้งซาวด์นานชี้ให้เราเห็นทุกจุดเลย เจอแบบนี้แย่เลยเนาะแม่ ซาวด์ทุกครั้งยังพลาด ปกติ2มิติก็ดูได้ว่ามีปากแหว่งไหม😞😞😞😞

ซาวด์ทุกครั้งที่ไปค่ะ ทุกๆ2อาทิตย์

เราฝากคลีนิค ซาวแบบธรรมดา คุนหมอเราดูแล้วบอกได้นะค่ะ ว่าลูกไม่เป็นปากเหว่งเพดานโหว่แน่ๆ ตอนซาว เห็นหน้า กะโหลกชัด หมอบอกเราได้เลยอะค้ะ

บ้านนี้ก็ซาวธรรมดาค่ะ แต่หมอบอกว่าเด็กสมบูรณ์แบบทุกอย่าง

หมอศัลยกรรมเด็กเดี๋ยวนี้เก่งมากค่ะ น้องน่ารักมากนะคะ แม่ดูรอยยิ้มน้องสิคะ สู้สุดใจเลย 😊 นางฟ้าน้อยของคุณแม่ดูมีความสุขสุดๆเลยค่ะ

ซาวด์แต่ละครั้ง คุณหมอดูนานมั้ยคะ ของเราหมอนัดซาวด์ตรวจความสมบูรณ์ของอวัยวะและความผิดปกติเดือนหน้า ใช้เวลาประมาณ45นาทีค่ะ

ไม่เลยค่ะ เข้าหาหมอไม่ถึง30นาที รีบซาวด์รีบให้ออกมา เข้าไปทีไรไม่เคยเห็นลูกเลยค่ะ

ตอนนี้น้องได้กี่เดือนแร้วค่ะเพราะลูกของหลานบ้านนี้ก้อเป็นค่ะแต่หมอผ่าตัดทำให้จนตอนนี้ได้ขวบกว่าแร้วปากน้องก้อปกติ

ถึงด้วยหรอหลานครั้งเดียวเองนะค่ะแต่จะทรมานตรงตอนผ่าน้องจะกินนมข้าวไม่ได้

ไม่เป็นไรนะคะเดี๋ยวน้องก็หายเทคโนโลยีและหมอสมัยนี้เก่ง คุณแม่อย่าเครียดนะคะ น้องมีความน่ารักเสมอ เป็นกำลังใจให้ค่ะ❤

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ถึงค่ะ หมอบอกว่าผ่าตัดจมูกด้วยตรงมันแฟบ ผ่าตัดตรงที่ฟันจะขึ้นผ่าตัดเพดาน ปากและเพดานต้องทำอย่างละ2ครั้ง

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan