41 Các câu trả lời

บ้านนี้แฟนทำงานคนเดียว เงินเดือน 15,000 สามีใช้ 5000 ให้เรา 10000 แต่ก็มีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีก จ่ายประกันเดือนล่ะ 1000 งวดรถจักรยานยนต์ ประกันสังคมของเรา (มาตรา 39) ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าซื้อกินแต่ล่ะวัน เดือนนี้ต้องจ่ายค่าฝากพิเศษ 4000 ค่าโรงบาลคลอด 13000 เหลือซื้อขนมกินเดือนล่ะ 1000 (แต่เราก็พอมีเงินสำรองยุเนื่องจากเก็บมาตั้งแต่รู้ว่าท้องจนจะคลอด )

ต้องดูว่า สามีเงินเดือนเท่าไหร่ด้วยค่ะ บ้านนี้เงินเดือนสามีเข้าบัญชีเราค่ะ แล้วเค้ามาเบิกจากเราอีกที เรื่องเงินเราจึงเป็นคนบริหารทั้งหมดค่ะ จึงรู้ว่าการจะให้เงินอีกคนใช้ มันมีปัจจัยหลายอย่างต้องคิดค่ะ แต่เรื่องนี้แล้วแต่แต่ละบ้านค่ะ เพราะนิสัยการใช้เงินต่างกัน บางบ้านผู้ชายก็เก็บเก่งกว่าผู้หญิงค่ะ

ทั้งหมดค่ะ มีบ้างที่ขอไว้2พัน3พันใช้หนี้ของเค้า นอกนั้นของเราหมด เเต่ก็นะเเล้วเเต่บุคคลไปเน๊อะ ทำไมมั้ยให้เมียถือเงินทั้งที่เมียนี้ละรู้รายรับรายจ่ายมากที่สุดว่าวันๆนึงต้องกินต้องใช้ส่วนต่างอะไรบ้าง นี้ด่าเลยนะไม่ให้อ่ะ บ้านเเตก!! คนอื่นไม่รู้เป็นไง เเต่บ้านนี้ด่าเลยจร้า 😂 สู้ๆค่ะ

บ้านนี้สามีให้ถือหมดเรยเมื่อก่อนเขาจะเปนคนเก็บเองเราก้จะบอกเขาซื้อนู้นนี่นั่นเข้าบ้านเขาจะพูดว่าทำไหมไม่ไปซื้อมาไว้เหมือนจะลำคานที่ต้องจ่ายตลาดทำอะไรเองหมดอยากให้เขารู้รายจ่ายที่ต้องกินต้องใช้แต่ละเดือนสุดท้ายไปไม่รอดเขาก้ให้เมียเปนคนดูแลเหมือนเดิม..

เปล่าดราม่านะคะ ของเราแฟนทำงานเดือน1,200-1,300 ได้ใช้ด้วยไม่ถึง500เรยค่ะ 300ก้ยาก ท้องมา31วีคล่ะ ไม่ได้บำรุงตัวเองเรย ไม่ไม่เงินใช้สักบาท บางมื้อนี้ต้องอดข้าว2-3อดก้มี #แฟนทำตัวเหมือนไม่มีภาระเรยค่ะ บ้างขอเขามาซื้อนมบำรุงลุกยังไม่ได้เลยค่ะ กังวลเรื่องลุกมาก

แฟนทำงานอะไรคะ ทำไมค่าแรงถูกขนาดนี้คะ 1,200-1,300นี่ตกอยู่วันละ40-43บาทเองนะ ซื้อข้าวยังไม่พอเลย

ใช้เงินตัวเองค่ะ เดือนละหมื่นอย่างต่ำ เพราะทำงานอยู่ +มีเงินเก็บตุนไว้พอสมควรเผื่อขัดสนและช่วงช่วงรอคลอดอาจลางาน เดือนละ3000นี่ยังไงก็ไม่พอ ยิ่งมีลูกแล้วด้วย เขาถึงบอกว่า มีลูกเมื่อพร้อม ไม่ใช่แค่ใจนะ แต่เงินด้วย คำนี้ยังใช้ได้ดีเสมอ

VIP Member

ลองพยายามดูนะคะ บางที อาจจะมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นที่สามีต้องรับผิดชอบอีก ลองคุยกันดูค่ะ ถ้าค่าเเพมเพิสไม่พอลองเปลี่ยนใช้ผ้าอ้อมไหมคะ แพมเพิสใส่เวลาออกไปด้านนอก น่าจะช่วยประหยัดได้เยอะ ส่วนกับข้าว พยายามทำกินเอาเองน่าจะถูกกว่าค่ะ

ตอนแฟนให้ออกจากงานตกลงกันว่า ถ้าออกแล้ว ขอเงินเดือนแค่ครึ่งเดียวจากที่เคยทำงาน เลยได้1หมื่น ไม่รวมค่านม ค่าแพมเพิส ค่ากินค่าเที่ยวเวลาออกนอกบ้าน แต่พวกค่าใช้จ่ายส่วนตัวออกเอง(ค่าประกันสังคม ให้พ่อแม่ ค่าเสื้อผ้า) ก็พอมีเก็บบ้างค่ะ

น่าอิจฉาจังค่ะ บ้านนี้ก็ออกงานมา เวลาขอแฟนก็ให้บ้างครั้งคราวหลักร้อยถึงพัน. ไม่ขอก็ไม่ให้เลยค่ะ เคยคุยเรื่องนี้ตอนแรกตกลงจะให้ทุกเดือน ก็ไม่เห็นให้เลยค่ะ

เราต้องดูด้วยว่า สามีเงินเดือนเท่าไหร่ ค่าใช้จ่ายที่เขาจ่ายเท่าไหร่ เขาจะเหลือเท่าไหร่ เราถามแบบนี้กับทุกบ้านไม่ได้นะคะ เพราะจะทำให้เราน้อยใจว่าบ้านอื่นยังให้เท่านี้ บ้านนู้นได้เท่านั้น แต่ละบ้านรายได้และรายจ่ายแตกต่างกัน

บ้านนี้สามีทำงานคนเดียว แต่เงินทุกบาทเราบริหารจัดการเอง ใช้ส่วนตัวเราส่วนรวมเงินเก็บ เงินเดือนพ่อแม่2ครอบครัว สามีไม่เคยพกเงินติดตัวไปทำงานเลย ต้องให้เราบังคับให้เอาเงินไปด้วยถึงจะยอม

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan