จะทราบได้อย่างไร

สวัสดีครับผมอยากจะสอบถามว่าผมสามารถจะรู้ได้ยังไงว่าลูกในท้องคือลูกผม แฟนผมพึ่งตรวจปัสสาวะมาเมื่อวันที่28ตุลาคม2563ที่ผ่านมาผลปลากฎว่าท้อง แฟนผมมีประจำเดือนมาตรงทุกเดือน มีประจำเดือนมาล่าสุดเมื่อ15กันยายน2563 ในวันที่29กันยาแฟนผมแอบไปเจอแฟนเก่าแล้วมีอะไรกันโดยไม่ได้ป้องกันมีการหลั่งใน หลังจากนั้นวันที่5ตุลาคม2563เธอได้มีเพศสัมพันธุกับผมผมสวมถุงยาง แต่ถุงยากหลุดติดช่องคลอดไป หนังจากนั้นวันที่8ตุลาคม2563ถุงยางที่ติด"ปกับเธอได้หลุดออกมา และผมได้ให้เธอทานยาคุมฉุกเฉินไปหลังจากถุงยางหลุดออกมา4ชั่วโมง ผมอยากทราบว่าจะรู้ได้ยังไงว่าเด็กในท้องคือลูดใคร แต่เธอได้บอกกับผมว่าตลอดเวลา2ปีที่คบกับแฟนเก่ามาเธอไม่เคยป้องกัน แต่เธอไม่เคยท้องกับแฟนเก่า

31 Các câu trả lời

ถ้าประจำเดือนมาเป๊ะๆ ทุกเดือน ให้นับวันแรกของประจำเดือนเป็นวันที่ 1 แล้วนับไปอีก 14 วันจะเป็นวันไข่ตก (อันนี้ตามหนังสือประมาณ) ซึ่งวันไข่ตก คือโอกาสตั้งครรภ์สูง แต่ไข่ตกของแต่ละคนก็ไม่ได้มาเป๊ะทุกคนนะคะ กรณีถุงยางหลุดเข้าไปในช่องคลอดวันที่ 5 แล้วมากินยาคุมฉุกเฉินวันที่ 8 ก็คือไม่ทันแล้วค่ะ ต้องทานภายใน 48 ชั่วโมง หรือหลังมีเพศสัมพันธ์ทันที จะดีกว่า ตอนนี้น่าจะอายุครรภ์ประมาณ 7 วีค หรือ 1เดือน 3 สัปดาห์ (หมอนับอายุครรภ์ตั้งแต่วันแรกที่ ปจด.มา คือ 15 กันยายนค่ะ จนถึงวันนี้ 1 พฤศจิกายน ก็ประมาณ 48 วัน ) ตามทางการแพทย์ถือว่าเบบี๋อายุ 48 วัน หรือ เกือบๆ 7 วีค แล้วจ้า ส่วนเบบี๋เป็นของใคร อาจจะต้องรอตรวจDNA หลังคลอด แต่ตัวคุณแม่น่าจะรู้ตัวดีสุด มีอะไรมาหลายปีไม่เคยท้อง ไม่ได้แปลว่าจะท้องไม่ได้นะคะ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่นสุขภาพ ณ ช่วงเวลานั้น + ไข่ตก + เชื้ออสุจิ + อีกหลายๆปัจจัย ความเป็นกรด ด่าง อุณหภูมิร่างกาย เยอะมากกกก สู้ๆนะคะ

นับวันที่ 15 กันยายนที่ประจำเดือนมาวันแรก เป็นวันที่ 1 นะคะ บวกไปอีก 13 วัน จะเท่ากับว่า ไข่ตกประมาณ วันที่ 28 กันยายน โอกาสตั้งครรภ์สูง จะอยู่ตั้งแต่ช่วง 1-2 วันก่อนไข่ตก ลองเข้าไปอ่านเว็บนี้ดูนะคะ (ไข่ตกของแต่ละคนตกไม่เท่ากัน บางคนตกช้า บางคนตกเร็ว) https://www.pobpad.com/นับวันไข่ตก-วิธีง่าย-ๆ-ท

คุณเป็นเหมือนแฟนของเราคนปัจจุบันเลยค่ะเราคบกับเขาแล้วเราก็แอบไปมีอะไรกับแฟนเก่าเหมือนกันตอนนั้นมันเป็นช่วงวัยรุ่นทั้งๆที่เขารู้ว่าเราไปอยุ่กับแฟนเก่าเราเวลาเราโทรหาเขาไปรับเขาก็ไปรับเรามาอยุ่ด้วยตลอดจนสุดท้ายเราลองตัดสินใจไปอยุ่กับแฟนเก่าเราอยุ่กับแฟนเก่าได้แค่3วันเราก็ตัดสินใจหนีจากแฟนเก่ามาอยุ่กับเขาจนถึงวันนี้เราอยุ่ด้วยกันมา11ปีแล้วค่ะ เราคิดว่าเราเลวมากที่ทำแบบนั้นเราเลยเลิกทุกอย่างแล้วรักแฟนคนปัจจุบันมากเพราะเขาพิสูจน์ให้เราเห็นว่าถึงตัวเราจะเลวแค่ไหนเขาก็ยังรับเราได้เขาคือผู้ชายที่ดีที่สุดค่ะ☺️☺️สู้นะคะคุณพ่อ✌️✌️ผู้ชายแบบนี้หายากมากค่ะตอนนี้เรามีลูกด้วยกันแล้วค่ะมีในวัย36ปีค่ะ❤️❤️❤️

ขอบคุณมากครับที่เข้าใจความรุสึกของผม

ตรวจ dna อย่างเดียวเลยค่ะ เพราะต่อให้ซาวด์ดูจนรู้อายุครรภ์ก็ยังบอกยากว่าลูกใครเพราะระยะเวลาที่เธอทำกับแฟนเก่าและคุณมันใกล้กันมาก เราก็มีอะไรกับแฟนไม่ป้องกันมาหลายปี ก็เพิ่งจะท้องเมื่อต้นปีนี้เองค่ะ ของแบบนี้อยู่ที่จังหวะด้วย ไม่ได้แปลว่าแฟนเก่าเป็นหมันหรือมีลูกยากนะคะ คุยกับแฟนดีๆค่ะ

เกิดมาเลือกเองชะตาลิขิตมาแบบนี้ ยังไงก็สู้ๆ รอตรวจหลังคลอดอย่างเดียวค่ะ

เบื้องต้นนะคะ มองแบบโลกสวยๆนิดหน่อย หลังวันที่15กย. ปจด.หายแล้ว คุณได้มีอะไรกับแฟนหรือป่าว ป้องกันหรือไม่ ถ้ามีแบบไม่ป้องกันก็มีสิทธิ์เป็นลูกคุณค่ะ เพราะอาจท้องตั้งแต่ยังไม่ไปหาแฟนเก่า คิดบวกๆนะคะ เพราะต้องรอตรวจ DNAอีกที

ครับผมลองปรึกษาหมอมาแล้ว แฟนผมมี ปจด 15กันยา วันที่มีโอกาศตั้งคันสูงคือวันที่ 28 ส่วนวันที่29ที่เค้าไปอยู่กับแฟนเก่าหมอบอกว่า เลยจากวันที่มีโอกาศตั้งคันสูงมาแล้ว ซึ่งตั้งแต่วันที่24-27กันยาเป็นวันหยุดงานผมที่ผมยุกับแฟนตลอดเวลา

ถ้าประจำเดือนแฟนมาตรงตลอด และช่วงรอบเดือนอยู่ที่28วัน ประจำเดือนมาล่าสุด 15 กันยา ไข่จะตกประมานวันที่28-29 กันยาค่ะ มีโอกาสท้องสูง ลองปรึกษาคฺณหมอดูดีที่สุดค่ะว่าสามารถตววจด้วยวิธีไหนได้บ้าง เป็นกำลังไจให้ค่ะ ✌🏻✌🏻

ที่น่ากลัวคือ ถ้าแฟนคุณเริ่มท้องตั้งแต่มีอะไรกับแฟนเก่า แล้วอีกสองอาทิตย์ต่อมาคุณให้แฟนกินยาคุมฉุกเฉิน!!! รีบไปพบหมอเถอะค่ะ ส่วนเด็กรอตรวจ dna ค่ะ ชัวร์สุด

เหนือสิ่งอื่นใดถ้าท้องน่าจะท้องก่อนวันที่5อยู่แล้วอ่ะแล้วมากินยาคุมฉุกเฉินวันที่8มันก็ไม่ทันอยู่ดี รอเวลาอย่างเดียวค่ะรอคลอดแล้วค่อยตรวจdnaอย่างเดียว

ไปอัลตราซาวด์ให้หมอดูอายุครรภ์ให้เลยค่ะ อายุครรภ์อาจจะใกล้เคียงนับตั้งแต่มีเพศสัมพันธ์กัน ผญ.น่าจะรู้ดีที่สุดนะคะว่าเป็นลูกของใคร

มันเองก็ไม่แน่ใจครับ

โอกาสจะเป็นลูกผมสูงกว่า ยังไงก็ตามขอแค่เป็นลูกผมก็พอ เรื่องแฟนผมปล่อยมันถ้ามันยังคิดไม่ได้ผมก็จะเอาลูกมาดูแลของผมเอง

+1 กับคอมเมนต์ข้างบนค่ะ

เหมือนจะต้องรอน้องคลอดออกมาก่อน แล้วดูจากกรุ้ปเลือดน้องค่ะ(กรณีคุณกับแฟนเก่าของแฟนคุณมีเลือดคนละกรุ้ปกัน) หรือตรวจ DNA ค่ะ

Câu hỏi phổ biến