กำลังตั้งท้องค่ะ

วันนี้ไปฟังผลเลือดมาค่ะคุณหมอบอกว่าเราเป็นภาหะธารัสชีเมียคิดหนักเลยค่ะสามีทำงานอยู่ต่างประเทศไม่ได้ตรวดเลือดค่ะหวงลูกค่ะ8wค่ะ

กำลังตั้งท้องค่ะ
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

เราว่าจำเป็นที่ควรจะให้คุณพ่อตรวจนะคะแม่ เพราะของเราเป็นพาหะชนิดแอลฟ่า โดยที่ไม่มีภาวะซีด ค่า Hb/Hct เท่าคนปกติ แต่พ่อก็เป็นพาหะชนิดเดียวกัน ซึ่งพาหะชนิดแอลฟ่า2คนมันเป็นคู่เสี่ยงชนิดรุนแรงที่ลูกจะบวมน้ำ เรากำลังจะได้เจาะชิ้นเนื้อรกตรวจสัปดาห์หน้าค่ะ อยากให้คุณพ่อตรวจนะคะ ลองเชียร์ให้แกตรวจเถอะค่ะ

เป็นเหมือนกันจ้า แต่แม่เป็นคนเดียวเเต่เป็นพาหะชนิดที่ไม่แรงนะค่ะ ส่วนพ่อไม่เป็นแข็งแรงปกติดี อย่างว่าคนเคยเป็นทหารเก่าเขาต้องตรวจสุขภาพก่อนอยู่แล้วนิค่ะ หมอบอกว่าไม่น่าห่วงลูกแต่น่าห่วงแม่ กลัวคลอดเองแล้วตกเลือด เลยให้ยาบำรุงเลือดมาทานเพื่อนัดเจาะอีกทีให้ค่าเลือดขึ้นค่ะ

เป็นเหมือนกันค่ะ ไม่ต้องกังวลเกินไปนะคะแม่ ค่าhb คุณแม่สูงมาก 14.7 เท่าคนปกติเลย เค้าแค่12.5 ยังผ่านมาได้เลยค่ะ ทานยาบำรุงให้ครบนะคะแม่ สู้ๆนะคะ✌🏻 ปล. ให้คุณพ่อลองตรวจที่นู่นดูนะคะ เผื่อเป็นพาหะเหมือนกันจะได้ดูแลน้องถูก

Thành viên VIP

จริง ควรได้รับการตรวจคัดกรองสามีคะ เพื่อคาดคะเนดูลูกที่จะคลอดออกมา คุณหมอบางท่านจะไห้เจาะตัวที่เรียกว่าtyping คะ ลองปรึกษา หมอดูนะคะ แต่เท่าที่ดู ไม่น่าจะมีปัญหาคะ mcv ค่าเยอะอยู่ คุนแม่ไม่ได้เคยไห้เลือดเนอะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะแม่ !! เป็นก็ชนิดเดียวกันด้วยแต่หมอบอกน้องอาจทีสิทธเป็นพาหะ50% ไม่เป็นโรค25% และเป็นโรค25% หรือ1ใน4 แต่บ้านนี้ไม่เครียดเลยค่ะถึงแม้จะท้องแรก #แต่กินยาที่หมอให้ตลอดเลย😊

Đọc thêm
Post reply image
5y trước

อิอิ!!ได้ค่ะแม่ขอให้แม่มีความสุขมากๆๆน่ะค่ะ😍

เราก้อเป็นค่ะ แต่ต้องให้คุณพ่อตรวจด้วยนะคะ แม่เป็นคนเดียวไม่มีผลกับลูก ถ้าพ่อเป็นด้วยจะมีผลกับลูกค่ะ คนที่เรารู้จีกเป็นทั้งพ่อกับแม่ ต้องยุติการตั้งครรภ์ สำคัญมากๆนะคะ ต้องตรวจค่ะ

เราเป็นของ H2 คุณหมอนัดตรวจของสามีว่าจะเป็น H1 หรือไม่ เพื่อหาว่าลูกจะเป็นไหม ถ้าลูกเป็นน้องจะอ่อนแอง่าย ถ้าคุณแม่กังวล ก็ไปตรวจทั้งพ่อและแม่ เพื่อความมั่นใจ เราจะได้สบายใจด้วยค่ะ

สู้ๆค่ะ บ้านนี้ไม่ได้เป็นแค่พาหะน่ะค่ะแต่เป็นโรคเลยค่ะแต่แฟนตรวจพบว่าไม่เป็นพาหะ ปกติทุกอย่าง ลูกอาจจะเป็นแค่พาหะค่ะ ไม่ต้องติดมากน่ะค่ะหมอสมัยนี้เขาเก่งค่ะ

จริงๆต้องให้สามีตรวจด้วยก็ดีนะคะ บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ แต่เจาะเลือดลึกลงไปอีก เลยรู้ว่าคนละสายพันธุ์ หมอเลยให้ตั้งครรภ์ต่อได้ ลูกคนแรกคลอดมาปกติดีค่ะ

แม่บ้านนี้ก็เป็นพาหะธารัสซีเมียจ้า แต่โชคดีที่สามีไม่เป็นหมอเค้าบอกว่าไม่ต้องกังวลนะคะ ลองให้สามีตรวจที่ต่างประเทศดูถ้าปกติก็ไม่ต้องกังวลอะไรจ้า