ลูกอายุได้ 15 วัน ไม่ค่อยนอนกลางคืนเลย ต้องอุ้มอยู่ตลอดเวลา พอจะตั้งให้นอนก็ร้องไห้ ทำยังไงดีคะ

7 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เป็นปกติของเด็กแรกคลอดในเดือรแรก ยังปรัยเวลาไม่ได้ ยังไม่รู้ว่ากลางวันหรือกลางคืนค่ะ ส่วนมากจะหลับกลางวันและตื่นกลางคืน เหมือนกับตอนที่อยู่ในท้องแม่ตอนกลางวันจะหลับดีไม่ดิ้นเพราะแม่มีกิจกรรมเดินไปมาเคลื่อนไหวเหมือนกล่อมลูกให้นอน พอตกกลางคืนลูกจะดิ้นเก่งเวลาที่แม่นอนเพราะอยู่เฉยๆไม่ได้กล่อม ค่อยๆฝึกปรับเวลาให้ลูกนอนกลางวันน้อยๆ จะได้นอนกลางคืนนานค่ะ ช่วงนี้ตอนกลางวันเวลาลูกหลับแม่ก้หลับพักผ่อนกับลูกบ้างก้ได้ค่ะ ร่างกายจะได้ไม่เพลียเกินไป

Đọc thêm

เป็นปกติค่ะ เดี๋ยวเด็กก็จะค่อยๆปรับตัวไปเองเมื่อโตขึ้นเรื่อยๆ เอานอนเปลก็ช่วยกล่อมให้ลูกหลับได้น่ะค่ะ หรือจะอุ้มแล้วทำม่าแกว่งๆดหมือนเปลก็ชาวยกล่อมได้ค่ะ แต่ยังไงก็ควรให้ลูกตื่นมาทานนมทุกๆ2-3ชั่วโมงน่ะค้ะ เดี๋ยวเราก้จะชินกับเวลาลูกตื่นเองค่ะ

เป็นช่วงที่ทรมานแม่มากๆ คือจะตื่นตอนกลางคืนบ่อย เคยเป็นคะ ลองหาที่นอนที่มีล้อเลื่อนปรับแบบโยกได้ แล้วเอาผ้าผืนใหญ่มาปูรองที่เตียงแล้ววางลูกลงพร้อมโยกเปล หรือเลื่อนเป็นล้อลากไปมา เค้าจะเพลินและหลับคะ

คุณแม่ต้องสอนเรื่องเวลาให้ลูกโดยการปรับสภาพห้องพักคะ ดชเามีแสงหน่อย กลางคืนก็มืดๆหน่อย

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-21355)

สู้ๆน๊าแม่ ตอนกลางคืนพยายามอย่าเปิดไฟสว่างมากนะคะ เค้าจะค่อยๆปรับไปเองค่ะ

thanks