6 Các câu trả lời

อากาศไอตอนกลางคืน มักเกิดขึ้นเพราะความชื้นในอากาศ ไม่ชื้นไป ก้แห้งไป ที่สำคัญเวลานอนควรใส่เสื้อผ้าน้องให้อบอุ่น ระวังอย่าให้เท้าเย็นมาก ควรใส่ถุงเท้าให้ลูกเวลานอนด้วยค่ะ บ้านนี้ลูกชายก้ไอติดต่อกันมาเกือบ 2 อาทิตย์โดยเฉพาะเวลากลางคืน เลยทาวิคที่ฝ่าเท้า พร้อมกับฝานหอมแดง/หอมหัวใหญ่ วางที่ฝ่าเท้าและให้ใส่ถุงเท้านอน อาการไอก้ลดลงมาก และก้ไม่มีแบ้วค่ะ คิดว่าน่าจะเป็นเพราะไอระเหยของหอมแดงและวิคที่เท้าให้เท้าอุ่นๆ แก้หวัด ไอ ด้วยค่ะ ลองทำดูนะคะ

ทำเหมือนกันเลยค่ะ บรรเทาได้เยอะ นอนดีขึ้น

หากอาการไอดูแล้วไม่ดีขึ้นหรือแย่ลง แนะนำให้ไปหาหมอซ้ำเพื่อฟังเสียงปอดและดูอาการอื่นๆเพิ่มเติมค่ะ แต่หากอาการโดยรวมดูดีขึ้น ลองสังเกตุอากานดูก่อนได้ค่ะ โดยทั่วไปแล้วอาการไอหายยากที่สุดค่ะ ดังนั้นควรให้ดื่มน้ำเยอะๆเพื่อลดอาการไอค่ะ

อาการไอจะหายช้าที่สุดค่ะ ยารักษาได้ 50% ที่เหลือ คือ การปฏิบัติตัว ดังนี้ค่ะ 1. งดของเย็น 2. งดของทอด 3. ดื่มน้ำเยอะๆ 4. ตอนนอนใส่เสื้อผ้าอุ่นๆ หรือหาผ้าพันคอนุ่มๆมาพันที่คอค่ะ ช่วยให้ลดการไอได้ค่ะ

ให้ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ถ้าในกรณีที่ไอมานานให้พบแพทย์ค่ะ อาจจำเป็นต้องพ่นยาเพื่อขยายหลอดลมและอาจได้ยามาทานเพิ่มเป็นยาขยายหลอดลมค่ะ อาหารทอดก็ต้องงด งดน้ำเย็น ของเย็นต่างๆด้วยค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-6148)

ถ้าอาการไม่ดีขึ้นกลับไปพบคุณหมอเพื่อตรวจปอดคะ ช่วงนี้งดน้ำเย็น ของทอดนะคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan