ลูกชอบร้องกลั้นค่ะ แล้ววันที่10นี้ต้องฉีดวัคซีนมีวิธีแก้ไม่ให้ลูกร้องกลั้นได้มั้ยคะ แล้วร้องกลั้นเป็นอันตรายมั้ยคะ เคยร้องกลั้นจนปากเขียวเลยค่ะ

4 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

การร้องกลั้นเป็นการตอบสนองทางร่างกายเด็กแบบนอกเหนือการควบคุมของจิตใจ คือเด็กไม่ได้ตั้งใจและควบคุมการร้องกลั้นไม่ได้เมื่อเจอสิ่งกระตุ้นเช่นความกลัวหรือความเจ็บ ดังนั้นจึงไม่มีการรักษาแบบเจาะจง แต่พบว่าเด็กที่มีเลือดจางจะร้องกลั้นได้ง่ายกว่าเด็กคนอื่น ดังนั้นคุณหมออาจจะให้ธาตุเหล็กเพื่อรักษา วิธีการบรรเทาอาการขณะร้องกลั้นคือ คุณแม่ต้องอย่าตกใจและมีสติให้มาก ไม่เขย่า ตี หรือโวยวาย และให้อุ้มกอดไว้ค่ะ จากนั้นให้หาผ้าเย็นมาลูบตามเนื้อตัวและหน้าผากค่ะ

Đọc thêm

ร้องกลั้นของเด็กคือปฏิกิริยาที่ตอบสนองโดยอัตโนมัติ เมื่อไม่ได้รับการตอบสนอวความต้องการ หรือกังวลต่างๆ ซึ่งบางคนร้องจนเหมือนหยุดหายใจ ปากซีด ปากเขียว แต่ไม่มีผลต่อสมองต่ะ ถ้ายังเล็กอยู่ให้คุณแม่รีบอุ้ม กอด ปลอบโยน แต่อย่างเขย่าตัวนะคะ ถ้ายังไม่ดีขึ้น ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดหน้า เช็ดตัว เพื่อให้น้องหยุดร้องก่อนค่ะ และลองหาสาเหตุที่ทำให้น้องชอบร้องกลั้นบ่อยๆ และพยายามเลี่ยงสถานการณ์นั้นค่ะ เพราะไม่งั้นอาจใช้วิธีการนี้เป็นข้อต่อรองเมื่อโตขึ้นตลอดค่ะ

Đọc thêm

จากประสบการณ์เราพาไปหาหมอหมอบอกว่าให้เบี่ยงเบนความสนใจ ให้กอดเค้าไว้ พาเกินหรือทำอะไรอย่างอื่นไป

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-14238)

Câu hỏi liên quan