ลูก 6 เดือน เป็นไข้สูง 40 องศาทำยังไงดี

ลูกไข้40องศา เป็นมา3วัน วันแรกซื้อยามาให้ลูกกิน แต่ไข้ลดไปแปบเดียว เลยตัดสินใจพาลูกไปหาหมอ หมอบอกน้องคอแดง เจ็บคอ แล้วสั่งยามาให้กิน ไม่เข้าใจทำไมหมอไม่ให้แอดมิด จับลูกจุ่มน้ำก็แล้ว อะไรก็แล้ว สุดท้ายไข้ไม่ลด มันลดแค่ตอนอาบน้ำกับกินยาลดไข้ หรือต้องรอให้น้องหายไข้เองคะ เครียดมากเลยค่ะ เราควรทำยังไงดี #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

16 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หมอเอาลูกอาบน้ำเพราะกลัวเด็กช็อกค่ะ เราต้องเช็ดตัวทุก1ชั่วโมง ค่ะ เราไปคลีนิคเช้าหมอให้ยาแก้เจ้บคอกับยาลดไข้ ไข้40 กว่า ที่คลีนิคไห้กลับบ้านเราก้เอาลูกกลับ มาเช็ดตัว กินยา ไข้ไม่ยอมลด พอตกดึกลูกมีอาการหนาวสั่นเราพาไปรพ .หมอสอบถามเรื่องเช็ดตัวแล้วก็ต่อว่าเรื่องไข้สูงไม่ยอมเอาไปรพ เช็ดตัวเหมือนอาบน้ำใช้น้ำเย็น ให้เอาผ้าชุบจนผ้าเปียกน้ำเช็ด15 นาที ไข้จะได้ลด หมอต่อว่าคลีนิคไหนทำไมตรวจแล้วให้น้องกลับบ้าน ทำไมไม่ส่งมารพ .

Đọc thêm
2y trước

คุณแม่พาน้องไปรพ นะค่ะ ถ้าไข้ยังไม่ลด เด็กทานยาเยอะไม่ดีค่ะ

Influencer của TAP

หน้าจะเป็น โรคเดียวกับลูกเราน่ะ เฮอร์แปงไจน่า จะมีแผลที่ในปากและลำคอ ไข้สูงมากกว่า 39 องศา หมอแนะนำให้ทานของเย็นๆค่ะ เช่น น้ำแข็ง ไอศครีม นมแช่เย็น น้ำหวานแช่เย็น 3-4 วัน ไข้จะเริ่มลด ทานยาตามที่หมอสั่ง หมั่นเช็ดตัวทุกชั่วโมง เอาผ้าชุบน้ำวางไว้ที่หน้าผากหรือติดแผ่นลดไข้ โรคนี้เกิดจากเชื้อไวรัส ติดต่อกันได้ ช่วงนี้เด็กๆเป็นกันเยอะ งดพาออกไปข้างนอก ตอนนี้ลูกเราหายแล้ว

Đọc thêm
Thành viên VIP

ระวังเป็นโรคมือเท้าปากนะคะบ้านนี้ลูกมีไข้ขึ้นสูง4วันไม่ลดเลยจะลดเฉพาะกินยาเท่านั้นไปหาหมอมา3ที่มา รพ.ที่สุดท้ายสรุปน้องเป็นมือเท้าปากค่ะคอแดง เจ็บคอกลืนน้ำลายหรือนมไม่ได้ หมอให้ยาชามาหยดที่คอค่ะน้องถึงจะกินนมกินน้ำได้ แต่ลอฃเปลี่ยน รพ.ดูนะคะเพราะช่วงนี้เด็กเป็นกันเยอะมากคะ

เช็ดตัวบ่อยๆค่ะ เช็ดย้อนรูขุมขนเข้าสู่หัวใจแล้วพักผ้าไว้ที่ข้อพับต่างๆเช่นรักแร้ ขาหนีบ คอ แล้วก็ตรงหัวใจ สำคัญคือต้องใช้เวลาเช็ด 25-30 นาที ไม่ควรถูเบาหรือแรงเกินไปเพราะอาจจะทำให้ผิวลูกแซบหรือถลอกได้ และควรจะวัดไข้ลูกทั้งก่อนและหลังเช็ดตัวด้วยนะคะ

ตรวจโควิดก่อน เวลาไข้ขึ้นสูงให้จับอาบน้ำสระผม น้ำไม่อุ่นไม่เย็น เช็ดตัวร่วมด้วย เอาผ้าชุบน้ำโปะหัวไว้เลย ป้อนยาลดไข้ ใส่เพิ้สกับเสื้อบาง ๆ 20 นาทีไข้ไม่ลงพาไปรพ. ไปแผนกเด็กค่ะ ยาลดไข้ป้อนตามปริมาณนะคะ หมอให้ยามากี่อย่างอะไรบ้าง

2y trước

3 วันไม่หาย ย้ายหมอนะคะ เอายาจากที่เดิมไปด้วยแม่

ไป ร.พ ขอตรวจเลือดค่ะ เราเคยหาหมอคลีนิค 2ครั้งลูกก็ไม่เบาตัวร้อน ตอนไป ร.พ หมอ ร.พ ยังพูดว่าก้ไปหาหมอเฉพาะมาแร้วจะเอาไรอีกเรางี้รมขึ้นแต่ยิ้มเฉยๆ พอเจาะเลือดสรุปเป็นไข้หวัดใหญ่

Đọc thêm

บ้านนี้ไข้ 37.8 ไม่มีอาการอื่นด้วย มีแค่ไข้ หมอให้แอดมิดทันที ติดโควิดคนเดียว พ่อแม่ไม่ติด น้องมีประกัน เอกชนให้แอดมิด 5 วัน สบายมาก ไข้วันเดียวหายเลยค่ะ

Đọc thêm

คอยสังเกตอาการน้องนะคะตอนนี้ไข้เลือดออกก็ระบาดเยอะ หลานก็เป็นคะหมอจับแอดมิดเจาะเลือดเจอเป็นไข้เลือดออก ตอนนี้ไข้สูงมาก40+ทุกวันเลย

ตรวจโควิดรึยังคะ ถ้าไข้ลดแปปๆแล้วขึ้นอีก อาจติดโควิดได้ค่ะ เช็ดตัวบ่อยๆอย่าให้ไข้สูงนะคะเดี๋ยวชักค่ะ เช็ดชุ่มๆคล้ายอาบเลย

ไข้สูง ต้องกินยาลดไข้พวก ไอบรูโพเฟ่น พาราเอาไม่อยู่ค่ะ แต่ไข้สูงขนาดนี้ หมอน่าจะให้แอดมิตนะคะ แปลกจัง อันตรายมากเลย