น้องได้7เดือนเเล้วน้องไม่กินข้าวบดที่เเม่ทำไห้เรยน้องกินชีรีเลดอย่างเดียว เเม่ๆว่ากินเเบบนี้ดีไหมคะ

ลูกสาวไม่กินข้าวบดเลยกินแต่ซีลีเลดแม่ๆว่ากินแบบนี้ได้อยู่ใช่ไหมคะ แม่ประโยชน์เหมือนกันไหม

10 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

น้องติดรสหวาน เเล้วมั้งคะ ชีรีเเล็คจะหวาน เราเริ่มบดข้าวให้ทานตั้งเเต่ 5 เดือนครึ่ง หมอบอกน้องเเข็งเเรงให้เริ่มทีละอย่างได้ ถ้าให้ชีรีเเร็คเเต่เเรก น้องจะติดรสหวานคะ เเม่ต้องงดป้อนชีนีเเล็ค ไปเลย ป้อนข้าวยดเเทนเเรกๆคงไม่ยอมทาน ปล่อยไปเลยคะ ให้น้องหิว เดียวเค้ากินเองคะ

หมอบอกว่าตั้งแต่6เดือนให้กินอาหารที่หลากหลายได้แล้วค่ะ แต่ไม่ปรุงรสเลย บดให้ละเอียด เนื้อหมู ปลา ไก่ เนื้อ ลูกจะได้โปรตีนอย่ากินแค่ ข้าวบดกับกลัวบดเพราะไม่มีโปรตีนเลยค่ะ ถ้าได้โปรตีนเยอะๆจะสูงเร็วด้วย

ต้องเลิกป้อนซีรีแล็คค่ะ ถึงเวลาก้จะหิวแรกๆอาจม่ยอมทานข้าวบด ใจอ่อนม่ได้นะแม่ หิวจัดๆก้จะเริ่มทาน แม่บดกล้วยน้ำว้าสุกงอมให้ก้ได้ สลับสับเปลี่ยนให้หลากหลาย

ตัดซีรีแลคออกให้ไวค่ะ น้องจะติดหวาน ใหม่ๆไม่กินก็ไม่เป็นไรค่ะ หิวๆหลายๆวันน้องก็กินไปเองค่ะ รีบตัดออกอย่าใจอ่อนนะคะ จะเป็นเด็กกินยากขึ้นทุกทีค่ะ

Super Mom

ไม่เหมือนค่ะ แม่ลองพยายามไม่ให้น้องทานซีรีเลคนะคะ ถ้าจะกินให้กินข้าวค่ะ เดี๋ยวเค้าหิว เค้าจะค่อยๆทานเองค่ะ แต่แม่ต้องใจแข็งนิดนึง

Super Mom

ซีรีแลค เปรียบเสมือนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผู้ใหญ่ มีการปรุงรสลงไป ทำให้เด็กวัยนี้ติดใจในรสชาติ แม่ควรเลี่ยงนะคะ ทานมากๆไม่ดีค่ะ

Thành viên VIP

เลิกแบบทันทีอาจยาก แม่ลองผสมข้าวบดกับซีลีแลคโดยเพิ่มข้าวบดผักเนื้อสัตว์ขึ้นส่วนซีลีแลคลดลงจนไม่ผสม ลองดูค่ะ

ซีลีเลคไม่มีประโยชน์นะคะ น้องอาจจะติดหวานแล้วก็ได้ค่ะเลยไม่ทานอย่างอื่น

Influencer của TAP

น้องน่าจะติดรสหวานจากซีรีแลคจ้า

แอบบดผักผสมไปค่ะ เด็กติดผงปรุงรส

Câu hỏi liên quan