10 Các câu trả lời

ก่อนพาลูกไปฉีดวัคซีน 1.เตรียมประคบเย็นตั้งไว้ 2.ปรอทวัดไข้ 3.แผ่นเจลติดหน้าผาก 4.ยาลดไข้เด็กแนะนำของเทปปร้าหรือไทลินอล ตัวไหนก็ได้ (ที่เตรียมยาลดไข้ไว้เผื่อน้องมีไข้) ***(ถ้าลูกไม่มีไข้ห้ามกินยาดักไว้ล่วงหน้าเด็ดขาดเพราะมันจะมีผลทำให้ตัววัคซีนลดลง)**** หลังจากกลับมาจากฉีดวัคซีน 1.กลับมาอาบน้ำทันที 2.ใส่เสื้อที่ระบายอากาศได้ดี 3.ประคบเย็นรอยที่ลูกฉีดยามาอยู่เรื่อยๆ 4.ติดหน้าผากตั้งไว้(ถึงไม่มีไข้ก็ติดไว้) 5.เอาปรอทวัดอุณภูมิดูว่าลูกมีอุณภูมิอยู่ที่เท่าไร จะต้องวัดลูกทุกๆ2ชม. -ไข้ต่ำอยู่ที่37.5-38.4 -ไข้สูง 38.5-39.4 6.ถ้าลูกมีไข้ต่ำ-สูงให้ลูกทานยาตามปริมาณข้างกล่องที่เขียนไว้ ถ้าไข้ต่ำลดปริมาณลงมานิดหน่อย ถ้าไข้สูงกินตามปริมาณข้างกล่อง 7.ถ้าลูกมีไข้แล้วต้องเช็ดตัวทวนขนขึ้นต้องเช็ดทุกๆ1ชม.เพื่อระบายความร้อนออกและเน็บผ้าไว้ตามซอกรักแร้ ใต้คอน้องด้วย ดูแผ่นเจลด้วยนะคะ ประมาณ2วันก็หายแล้วจ้า ขออย่าให้น้องเป็นไข้นะคะคุณแม่☺️🥰

ของเราน้องมีงอแงนิดน่อยแค่ระบมตรงที่ฉีดประคบเย็นวันแรกมีไข้ทานยาทุก4ชั่วโมงใส่เสื้อบางๆทำให้น้องโล่งที่สุด ส่วนตอนกลางคืนก็เหมือนกันคะปลุกกินยาทุก4ชั่วโมง เเปะเจลติดหน้าผากทำให้น้องโล่งที่สุดเขาจะไม่ค่อยงอแงคะพอเช้ามาก็ประคบเย็นไข้2วันก็ซนต่อได้เเล้วค๊าาา

ประสบการณ์โดยตรงที่กลัวการพาลูกฉีดวัคซีนที่อนามัย แต่พอได้พาไปตอนสองเดือน กลับบ้านมา ไม่มีอาการอะไรเลย ไม่ไข้ ไม่งอแงที่ฉีด ประจุบัน1ขวบ9เดือน ฉีดอนามัยตลอด ไม่เคยมีไข้เลย ไม่งอแงด้วย แล้วแต่เด้กบ่างคนนะคะ 😍

VIP Member

วัคซีน2เดือน จะมีไข้ค่ะ ฉีดเสร้จกลับบ้านแาบน้ำอุ่นให้ลูกได้เลยค่ะ หลังจากนั้นกินยาดักไว้ตามที่หมอสั่งได้เลยค่ะ กินยาให้เป็นเวลาไม่งั้นลูกจะร้องงอแงมากค่ะ ถ้ามีอาการบวมที่ฉีดประคบเย็นกับอุ่นสลับไปมาค่ะ

เป็นไข้ค่ะ ปรอทอย่าห่างตัววัดทุก 3 ชม. ซื้อแผ่นแปะลดไข้กับยามาเตรียมไว้ ไข้ 37 เช็ดตัวกินยาได้ แต่ถ้า 38-39 เมื่อไหร่ให้จับอาบน้ำอุณหภูมิปกติ (ไม่เย็น ไม่ร้อนแค่พออุ่น) แล้วรีบพาไปหาหมอ เพราะเสี่ยงช็อก

VIP Member

มีอาการเป็นบางคนค่ะ แนะนำทำถูกวิธีคือประคบเย็นหลังฉีด พอครบ24ชม ประคบร้อนต่อ ห้ามเอาอะไรแปะห้ามทาห้ามคลึงห้ามนวด ไม่มีไข้ห้ามกินยาดัก ถึงมีไข้ก็เช็ดตัวกินยาตามน้ำหนัก2วันก็หายค่ะ

TapFluencer

วัคซีน 2/4/6 เดือน คือ DTPHb OPV คือ คอตีบ ไอกรน บาดทะยัก ตับอักเสบ โปลิโอ อาการหลังรับทั่วไป คือไข้ ตัวร้อน น้องอาจงอแงกว่าปกติค่ะ ปกติจะได้พาราแบบน้ำมาไว้ป้อนลดไข้ แม่เช็ดตัวน้องได้ค่ะ

สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือ ผื่น บวม แดง ออกร้อนตัวุดที่ฉีดค่ะ

ในฐานะแม่ลูกสาม ฉีดเสร็จทาวิกวนๆตรงที่หมอฉีด ถ้าตัวร้อนกินยา เช็ดตัว ถ้าปกติอาบน้ำค่ะ ขยันเช็ดตัวค่ะ ช่วยได้เยอะ

กังวลมากค่ะเพราะฉีดเสร็จลุกต้องไปตรวจพัฒนาการต่อที่รพ😥😥

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ🥰

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan