ลืมถามหมอ??

ยาตัวนี้แม่ๆกินตอนไหนกันค่ะ

ลืมถามหมอ??
262 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

หลังอาหารเช้าค่ะ ห้ามทานพร้อมนมและยาแคลเซียมนะค่ะ หรือทานก่อน/หลังดื่มนมสัก 2ชม.ก้อได้ค่ะ เพราะจะไปลดการดูดซึมยา จะ ให้ดีทานพร้อมน้ำผลไม้ค่ะ จะช่วยในการดูดซึมจ้า แต่ถ้ามีคลื่นไส้ แนะนำทานหลังอาหารเย็นค่ะ

5y trước

ขอถามหน่อยค่ะ ของเราหมอให้มาเขียนหน้าซองว่ากินหลังอาหารเย็นเหมือนกันกับแคลเซียม​ค่ะ อย่างงี้กินพร้อมกันไม่ได้หรอคะ ถ้ากินไปแล้วจะเป็นอะไรไหมคะ

กินเวลาไหนก็ได้คะ แต่ว่าต้องเป็นหลังอาหาร เลี้ยงทานตอนท้องว่าง เพราะถ้ากินก่อนอาหาร อาจจะคลื่นไส้ได้ 1เม็ด ต่อวันก็เพียงพอต่อคุณแม่ท้องคะ เป็นยาบำรุงครรภ์

ช่วงแพ้ท้องกินก่อนนอนคะเพราะยามีส่วนทำให้คลื่นใส้ แต่พอเลิกแพ้ทานตอนไหนก็ได้ พอหมอจ่ายยาแคลเซียมก็กินหลังอาหารเช้าคะ หลังอาหารเย็นทานแคลเซียม

บ้านนี้หมอให้กินก่อนอาหารเช้า 1 ชั่วโมงค่ะ แต่อ่านหลายๆคอมเม้น ทำไมมีเราคนเดียวที่กินแปลกกว่าเพื่อน หรือเพราะรพ.เขาให้กินต่างกัน ดูแลต่างกัน

Post reply image

กินก่อนอาหาร30 นาที หรือหลังอาหารทันที จะเช้า หรือ เวลาไหนก็ได้ตามสะดวก แต่ให้ห่างจากกินนม2ชั่วโมง ถ้ากินเช้า8โมงก็กินนมได้ตอน10โมง แค่นี้ค่ะ

แล้วแต่แม่สะดวกค่ะ แต่เป็นหลังอาหาร ถ้าเช้ากินแล้วเวียนหัวอ้วก ก็เปลี่ยนเวลากินค่ะ บ้านนี้กินหลังอาหารเย็น บางคนกินก่อนนอน

บ้านนี้หมอให้กินหลังอาหารเที่ยงมื้อเดียวค่ะ เเล้วก็มียาบำรุงเลือดอีกตัว เราเป็นเลือดจางเลยไม่ค่อยเหมือนคนอื่น

บ้านนี้แต่ก่อนกินหลังอาหารเช้า อายุครรภ์ยิ่งเยอะ ยาก็เยอะตาม หมอเลยเปลี่ยนให้มากินก่อนนอนแทนค่ะ

บ้านนี้หมอบอกกินตอนเช้า แต่กินตอนเย็น555 เพราะกินตอนเช้าอาเจียนตลอด เลยเปลี่ยนกินตอนเย็นก่อนนอน

ตอน2-5เดือน หมอสั่งให้กินหลังอาหารเช้า ตอน6เดือนถึงปัจจุบัน 8เดือน หมอสั่งให้กินก่อนนอนแล้วค่ะ

Câu hỏi liên quan