155 Các câu trả lời

คุณหมอไม่ได้แนะนำหรอคะ ปกติแล้วคุณหมอให้ยาอะไรควรบอกคนไข้ว่ารับประทานตอนไหน ทานยังไง และที่สำคัญ ยาแทบทุกตัวไม่ควรทานพร้อมนม ถ้าต้องทานนม ให้ทานห่างจากยา 2 ชั่วโมงไปแล้วค่ะ เพราะจะทำให้ยาออกฤทธิ์ได้ไม่เต็มที่ หรือทำให้ยาเสื่อมประสิทธิภาพไปค่ะ

บ้านนี้ทานก่อนนอนค่ะ หมอบอกกินยานี้แล้วถ้าจะกินนมให้เว้นช่วงไว้สัก1-2ชม.เพราะถ้ากินยาแล้วกินนมตามมันจะดูดซึมทำให้ยาไม่มีประสิทธิภาพค่ะ ไม่งั้นแม่ก้อกินนมก่อนสัก1-2ชม.ค่อยกินยาค่ะ

ก่อนนอนค่ะห้ามทานคู่กับนมนะคะ หรือถ้าดื่มนมก็ดื่มก่อนสักครึ่งชั่วโมงแล้วทานยาเข้านอนเลยค่ะ คุณหมอบอกกับเรามาว่าหากทานพร้อมนมจะทำให้แคลเซียมในตัวยาไม่ทำงานเสี่ยงต่อลูกมากค่ะ

คุณหมอแนะนำให้ทานหลังอาหารเช้าค่ะ หากลืมทานก็ทานตอนไหนก็ได้ในวันนั้น แต่ต้องทานทุกวัน ส่วนเรื่องดื่มนมนี่ไม่แน่ใจ เพราะชอบดื่มนมชงอุ่นๆก่อนนอนวันแก้วค่ะ ทำให้นอนหลับได้ดี

บ้านนี้หลังอาหารเช้าค่ะเป็นยาเสริมไอโอดีนค่ะ เที่ยงเสริมแคลเซียม เย็นเสริมธาตุเหล็ก แต่ถ้ามีแค่ตัวไอโอดีนตอนไหนก็ได้ค่ะวันครั้งหลังอาหาร ให้ห่างจากทานนม2ชั่วโมงค่ะ

VIP Member

ของเราหลังอาหารเช้า ครั้งละ1 เม็ดค่ะ ถ้ากินยากับนมไม่แนะนำค่ะ แต่เราเคยกินข้าวเช้าแล้วกินยา พอสักอีกครึ่งชม. ก็หิวอยากกินนม กับขนมต่อ ก็ทานต่อได้ไม่เป็นไรคร้าา

ยาตัวนี้มีธาตุเหล็กค่ะแม่ ห้ามทานพร้อมกับ แคลเซียม หรือนม แม่บ้านนี้ทานหลังอาหารเช้าค่ะ ถ้าจะทานนมให้ทานหลัง หลังจากทานยาตัวนี้ 2 ชมนะคะ

หมอไม่แนะนำหรอ?? ว่าต้องกินตอนไหน เรากินตอนเช้าหลังอาหาร แต่เนื่องจากแพ้ท้องเยอะจัด หมอให้เรากินก่อนนอนได้ เพราะตอนเช้าเราต้องอวกทุกวัน

ของเราหมอให้ทานหลังอาหารเช้าวันละ1เม็ดค่ะ และไม่ควรทานยาพร้อมนมค่ะ ทานยาเสร็จควรรอสัก2ชั่วโมงนะคะ ให้ร่างกายดูดซึมยาก่อน แล้วค่อยทานนม

ทานตอนเช้าหลังอาหารค่ะ เว้นห่างซักครึ่งชั่วโมงค่อยดื่มนมค่ะ บางคนทานแล้วอาเจียน ก็ลองเปลี่ยนเวลาทานเป็นช่วงกลางวัน หรือเย็นก็ได้ค่ะ

Câu hỏi phổ biến