24 Các câu trả lời

เสื้อ (enfant)ลูกเราเตรียม size 60 ประมาน 10 ตัว เดือนที่ 2 ก็ยังใส่ได้อยู่สบายๆ size 70 ซื้อมาเยอะๆเลยก็ได้ค่ะ เข้าเดือนที่ 2 ใส่ 70 ได้เเล้วน่าจะใส่ได้ยาวๆเลยค่ะ มหาหิงก็จำเป็นมากค่ะ กินนมเสร็จทาเลยค่ะน้องจะสบายตัว ถุงมือ ถุงเท้า ถ้านอนเเอร์เท้าเค้าจะเย็นต้องใส่ให้ค่ะ เเพมเพิส เดือนเเรกใช้เยอะมาก เราใช้ NB ประมาน 200 เเผ่น mamypoko organic สีทองค่ะ ใช้ดี เเผ่นซับนำ้นมจำเป็นสุดๆ เราใช้ของ avent ค่ะ เเต่ราคาค้อนข้างสูง เเต่ซับดีมากๆ ซื้อตุนได้เลยเพราะใช้ทุกวันจนกว่าจะเลิกให้นม เราซื้อมา 4 กล่องใช้ได้เกือบ 2 เดือนค่ะ อีกยี้ห้อที่ใช้ของ pigeon เเต่เราว่ามันบางกว่าเเต่ใหญ่กว่า ส่วนตัวแนะนำ avent ขวดเราก็ avent เเนะนำรุ่น natural ค่ะจุกจะนิ่มกว่าตัว anti colic ยังไงก็อยู่ที่ลูกเเต่ละคนว่ายอมกินมั้ยนะคะ ยาเเก้ผื่นผ้าอ้อม หรือผด ของ sudocream ดีมากค่ะ ทาวันเดียวผื่นหายเลย ซื้อกระปุกเล็กก็ได้ค่ะ ใช้ได้นานมาก ที่ล้างขวดจุกนมเราเเนะนำของ enfant ค่ะล้างเเล้วไม่มันไม่เป็นคราบใช้ดีมากค่ะ ผ้าห่อตัวใช้ 30*30 ของอองฟองค่ะ เราซื้อมาประมานเกือบ 30 ผืนไม่รู้เยอะไปมั้ยเเต่ก็ได้ใช้ครบค่ะ เเนะนำว่าให้พิมในเน็ตได้เลยค่ะว่าต้องเตรียมอะไรส่วนใหญ่มีเช็คลิสที่คนอื่นทำไว้ให้เต็มเลย

Super Mum

ตามนี้แบบที่แม่บ้านนี้ว่าจำเป็นต้องมีนะคะ เสื้อ กางเกง ไม่ต้องมาก น้องโตไว ผ้าอ้อมผ้า หรือแพมเพิร์สสำหรับเด็กแรกเกิด หมวกไหมพรม ยืดได้มากๆ 1-2 ถุงมือถุงเท้า 2-3 พอ สำลีก้านเล็ก (รถพยาบาลเล็กกว่าอื่นๆ) สำลีแผ่น สำลีก้อน กระดาษอเนกประสงค์ ครีมอาบน้ำพร้อมเป็นแชมพู DMP สีชมพูใช้ดีค่ะ ผ้าเช็ดตัว 2-3 ผืน ขนาดกลางๆ ผ้าห่อตัวสักผืน หรือใช้ผ้าขนหนูแทนได้ กรรไกรตัดเล็บ วาสลีนกระปุก ไว้ทาก้นน้องหลังเปลี่ยนผ้าอ้อม ลดผื่นผ้าอ้อมได้ดีมากกกกก มหาหิงคุ์ ผ้ายางรอง 2 ผืน คนละชนิดก็ดี ปรอทวัดไข้ น้ำยาซักผ้าเด็ก กะละมังอาบน้ำ หรือรอโตนิดค่อยซื้อก็ได้ อาจใช้ที่มีอยู่แล้วก่อน อันนี้ตามสะดวกค่ะ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น บ้านนี้ใช้หยดน้ำอาบให้น้อง หรือนวดตัว นวดที่หัวให้ไขหลุดออก ที่นอน มีหรือไม่มีก็ได้ บ้านนี้ซื้อเตียงแต่ลูกไม่นอน ติดนอนกับแม่ 😅 เครื่องปั๊มนม มีไว้ก็ดี เวลาคัด ลูกกินไม่ทัน เป็นตัวช่วยที่ดีมากค่ะ ขวดนม แล้วแต่แม่ค่ะว่าเลี้ยงเข้าเต้าหรือเลี้ยงขวด ถ้าเลี้ยงขวดก็จะมีอุปกรณ์อื่นๆ ตามมาอีกนะคะ รพ. ไม่แนะนำให้ทาแป้ง ใช้หมอนนะคะ

VIP Member

เตรียม​ station เปลี่บนผ้าอ้อมลูก​ อุปกรณ์​เสื้อผ้า​ ถุงใส่ขยะ​ ที่ตัดเล็บ​ ยาฆ่าเชื้อ​ แอลกอฮอร์ล้างมือ​ กระดาษทิชชู่​ ครีมกันผื่นผ้าอ้อม​ แฮนด์ครีม​ ครีมทาผิวลูก​ ฯลฯ​ ที่ใส่ได้ยัดใส่คะ​ เครื่องปั้มถ้าเป็นหมอเมกาเค้าจะไม่ให้ปั้ม​แม้คลอดแล้วเค้าจะพยายามให้เราเอาลูกเข้าเต้าตลอด... สองเดือนแรกไม่ค่อยมีนม​ ต้องเอานมผงเสริม​ หมอว่ายิ่งลูกดูดยิ่งกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำนม​ พอเดือนที่3 ไม่ใช้นมผงเลยและจะไม่stock น้ำนมเพราะเปฺ็นแม่​ full time. แต่ก็ซื้อที่ปั้มมาใช้เผื่อปั้มเอานมที่ค้างเต้าออกกัน​ท่อน้ำนมอุดตันและปั้มเอาน้ำนมส่วนหน้า​ออก​ ถ้านมมีเยอะจัด​ ลูกจะดื่มไม่ถึงนมส่วนกลาง ซื้อที่ปั้มอัตโนมัติพร้อมกันสองเต้าก็ได้คะ​ แล้วมีเสื้อมนไว้ใส่ปั้มนม​ ไม่เปลืองเวลา​ พอนมคัดแล้วลูกหลับก็ควรปั้มออกคะ​ กันท่อนมอุดตัดเจ็บมากจริงๆ ถ้าจะปั้มแบบแมนนั่วก็เมื่อยมือบีบ​

ของเราทั้งหมดนี่ประมาณ1000กว่าบาท เเนะนำให้แม่ดูซื้อของใน 'แอปช้อปปิ้งค่ะ' เครื่องปั้มนมราคาถูกคุณภาพดีก่อมีเยอะค่ะตั้งแต่200-10'000ค่ะ สว่นชุดเด็กทารกโหลล่ะปะมาน200กว่าบาทเองค่ะ

VIP Member

นี่30+1วีค ค่ะซื้อมาเกือบครบแล้ว เริ่มทยอยซื้อตั้งแต่26วีค ค่ะ เครื่องปั๊มนมยี่ห้อ malish ค่ะ รุ่นตามรูปเลยค่ะ มีเพื่อนแนะนำและคนรีวิวเยอะ คิดว่าน่าจะใช้ดี😅

VIP Member

30+3วีคเตรียมใกล้ครบแล้วค่ะขาดไม่มากแต่ยังไม่ได้ซักเตรียมไว้เลย ใช้งบประมาน3000ค่ะ ที่นอนหมอนทำเอง เครื่องปั๊มนมพี่สะใภ้ให้จ้า

เตรียมของใช้น้องค่ะ ผ้าอ้อม เสื้อผ้า ผ้าขนหนูห่อตัว ถุงมือ ถุงเท้า ส่วนเครื่องปั๊มนม มีขายที่ร้านของใช้เด็กค่ะ

ไม่ถึงจ้า ทยอยซื้อเอาค่ะไม่ต้องซื้อทีเดีบวหมด

บ้านนี้ซื้อ เครื่องปั้มนมไฟฟ้ามา 679บาทค่ะ (ปั้ม2ข้าง) เสื้อผ้า แนะนำว่าไม่ต้องซื้อเยอะมากเพราะเด็กจะโตเร็ว

https://www.facebook.com/pumnomfaifa/ ซื้อจากที่นี้เลยจ้า

ซื้อจำพวกผ้าอ้อม เสื้อผ้า ก่อนดีกว่าคะเครื่องปั๊มหาซื้อตามช้อปปี้ตอนน้องคลอดเเล้วก็ได้คะ

เครื่องปั๊มนม ซื้อออนไลน์ หรือ ห้าง ตอนคลอดก็ได้ หากแน่ใจว่ามีน้พนมไหลก็เตรียมได้เลย

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan