14 Các câu trả lời

ตอนท้องแรกเลือดจางเช่นกันคะ แต่คุณหมอให้ยามาทานพร้อมกับทานอาหารที่มีวิตมินบำรุงเลือดจำพวกตับ แต่พอตอนคลอดๆธรรมชาติแต่แอบมีหน้ามืดหลังคลอดค่ะต้องให้น้ำเกลือ ลูกคนแรกหนัก3,300กรัมแต่พอมาท้องสองปกติดีเลือดไม่จางไม่มีอาการหน้ามืดใดๆคลอดธรรมชาติเช่นกันลูกคนสองหนัก3,210กรัม ตอนนี้กำลังตั้งท้องคนที่3 ไม่มีภาวะเลือดจางใดๆพึ่งไปเจาะเลือดANC2ก่อนเตรียมคลอดตอนนี้35w น้ำหนักน้อง2,772กรัมแล้วค่ะเลือดปกติ สมัยนี้ถ้าฝากคลีนิกคุณหมอจะให้เจาะเลือดดูความเข้นข้นของเลือดก่อนคลอดถ้าคุณแม่ท่านไหนมีภาวะเลือดจาง คุณหมอจะเปลี่ยนตัวยาบำรุงให้คะ อันนี้คือคลีนิกที่คุณแม่ฝากยุ่นะคะ อ่อแล้วก็ได้ตรวจดูจำนวนเม็ดเลือดขาวหลังฉีดวัคซีนต้านโควิทด้วยคะ แม่เม็ดเลือดขาวขึ้นเยอะเกินกว่าปกติคะ ปกติคนเราจะมีเม็ดเลือดขาวประมาณ 4,500-10,000 แต่ของแม่ขึ้น 11,600 เลยคะ แม่ฉีดAZ 1เข็ม ภูมิขึ้นดีมากคะ ขอบคุณคะ

บ้านนี้ก็31วีคคะ เราเป็นพาหะ คนแรกติ37%ขึ้นไป เราแค่33%ตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ พออายุครรภ์29วีค ลดเหลือ30%ทั้งที่กินยาบำรุงเลือดแต่ก็เอาไม่อยู่ มีอาการง่วงนอนหนักมาก นอนไม่รู้จักอิ่ม เพลียทั้งๆที่ไม่ได้ทำอะไร เพราะน้องเริ่มตัวโตดึงจากเราไปเยอะ เลยตัดสินใจเติ่มธาตุเหล็กไป1กระปุก หลังจากนั้นก็ดีขึ้นเยอะเลยคะ

ขอบคุณค่ะแม่🥰🥰

บ้านนี้ก็เป็น พ่อปกติ แต่แม่เลือดจาง รอดูตอนคลอดอิกทีลูกจะเป็นไหม !! บางทีก็แอบกังวล เหมือนกัน คุณแม่ต้องกิน ตับ เครื่องใน ผักสีเขียวเยอะๆ เพราะคุณแม่ขาดธาตุเหล็ก เลยทำให้คุณแม่เป็นภาวะโรคโลหิตจาง บำรุงอาหารที่มีประโยชน์เยอะๆนะค่ะ ☺✌🏻

ของบ้านนี้เลือดจาง แต่ไม่ได้เป็นธาลัสซีเมีย เพราะตลอดเวลาตั้งครรภ์จะมีเลือดออกตามไรฟัน และ มีน้ำมูกเป็นเลือดไหลแทบทุกวัน คุณหมอสั่งโอบีมินให้กินวันละ 2 เม็ด และเพิ่มวิตามิน cdr ค่ะ

ของเราเลือดจาง + พาหะ หมอบอกว่า ให้กินยาบำรุงที่ให้ห้ามขาดแค่นี้ก็พอแล้ว เราก็ไม่ได้บำรุงอะไรเพิ่มเลยค่ะ แต่ถ้ามีอาการอะไรผิดปกติ ให้ปรึกษาหมอ หมอจะได้จ่ายยาบำรุงเพิ่มมาให้ค่ะ

ของเราเลือดจาง พ่อเลือดปกติ ไม่มีใครเป็นพาหะ หมอก็ไม่ได้ให้ยาเพิ่ม ให้กินตัวเดิม วิตามินกับแคลเซียม

- เราเลือดจากค่ะ หมอให้ยาบำรุงเลือดเม็ดสีเขียว มาทานค่ะ และจะให้ตรวจเลือดอีกครั้งตอน 8 เดือนค่ะ - คนท้องทุกคนสามารถเป็นได้ค่ะ - ทานอาหารพวกเครื่องใน ตับ เพื่อบำรุงนะคะแม่

เราเป็นเลือดจางตั้งแต่ท้องแรกเลยหมอให้ทานยา และหมอตรวจเลือดแฟนแล้วปกติ หมอเลยบอกไม่ต้องกังวลอย่างมากลูกก็เป็นแค่เลือดจางเหมือนแม่ ตอนนี้ท้อง2 แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรจ้า

ท้องแรกเราเลือดปกติ พอมาท้อง2 เลือดจาง เลือดพ่อก็ปกติ ไม่มีใครเป็นพาหะ เลยแอบกังวล

บ้านนี้เป็นภาหะธารัสซีเมียชนิด e ทั้งพ่อและแม่เลยคะลูกออกมาปกติดีคะแต่ท้องนี้รอลุ่นว่าลูกจะเป็นภาหะด้วยรึป่าว

ท้องแรกเราเลือดปกติทั้งคู่ พอมาท้อง2เราเลือดจาง พ่อเลือดปกติ ไม่มีใครเป็นพาหะ เลยแอบกังวล

บ้านนี้แม่เป็นพาหะชนิดอัลฟ่า คุณหมอก็ให้แค่ยาบำรุงกะแคลเซียมมากินปกตินะคะ ไม่ได้ให้ยาบำรุงเลือดมาด้วย

บ้านนี้ท้อง 3 บ้านนี้แม่ท้องเลือดจางแต่พ่อปกติ หมอให้ทานยาตอนนี้เลือดปกติดีแล้วคะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan