สอบถามแม่ๆจ้า

มีแม่ๆบ้านไหน เป็นซึมเศร้าตอนท้องบ้างคะ ปวดหัวข้างเดียวตลอด ร้องไห้ทุกวันทุกเช้า นั่งรถก้ร้อง ขายของก้น้ำตาไหล ดูโทรศัพท์ก็คิดไปเรื่อยจนน้ำตาไหล แม่พยายามไม่เครียด แต่ก็ทำไม่ได้ มีคำแนะนำบ้างไหมคะ

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

อะไรที่แม่ทำแล้วมีความสุขค่ะ อย่างเราก็เป็นนะคะอยู่ดีๆนอนร้องไห้แต่เราชอบกินถ้าได้กินของอร่อยคือมีความสุข ดูหนังบ้าง ถ้าเครียดหรืออยากร้องไห้เราจะเปิดเพลงและร้องเพลงคนเดียวให้มันปล่อยไปตามเสียงเพลงไม่รู้ห้องข้างๆจะว่าเสียงเพี้ยนรึป่าวไม่รู้แต่อารมณ์ดีขึ้นเวลาได้ร้องเพลงค่ะ🤣🤣

แนะนำให้คุณแม่ดูการ์ตูนคลายเครียดนะคะ การที่คุณแม่เครียดมีผลต่อระบบสมองของลูกน้อยนะคะ สู้ๆนะคะคุณแม่ ปกติส่วนตัวเป็นคนคิดมากกลับกันเลยพอมีลูกแล้วแม่อารมณ์ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ +กับการดูการ์ตูนชินจัง

เราก็เป็นซึมเศร้าคะ ร้องไห้ทุกคืน แต่ตอนนี้ผ่อนคลายขึ้นแล้วคะ ยายข้างบ้านชวนไปเล่นไพ่สมสิบตัวละ2บาทกับคนแก่ แล้วก็ชอบทำขนมไทยๆไปฝากคนแก่ๆ หลีกเลี่ยงการอยู่คนเดียว รู้สึกดีขึ้นระดับนึงเลยคะ

เราเพิ่งไปหาหมอมาค่ะ เป็นท้องแล้วอารมณ์สวิงมาก ทำให้คิดมากและคิดเล็กคิดน้อย คุมได้บ้างไม่ได้บ้าง เราเจอเรื่องหลายๆอย่างพร้อมกันมันก็หนักหน่อย แต่สู้ๆนะคะ

แม่หาเกมส์ที่คลายเครียดเล่นนะคะ หรือถ้าดูโทรศัพท์เลือกดูที่ไม่ซีเรียสนะคะ เราช่วงแรกๆร้องไห้ทุกวันเลย เรื่องเล็กน้อยก็ร้อง แต่ตอนนี้ดีขึ้นมากเลยค่ะ

Influencer của TAP

บ้านนี้ก้เป็นค่ะ แต่นี่หาถักไหมพรมไปเรื่อยค่ะ แล้วก้หาทำขนมค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่เดี๋ยวเราจะผ่านมันไปให้ได้ค่ะ นึกถึงลูกไว้เยอะๆค่ะ✌🏻

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ พอทำงานรู้สึกเหนื่อยก็ร้อง มีอะไรสะกิดใจนิดเดียวก็ร้อง ดูหนังมีฉากเศร้านิดนึงก็ร้อง

เป็นเหมือนกันค่ะ พยายามทำสิ่งที่ชอบฟังเพลง,ทำขนม,ดูซีรี, หาเรื่องสนุกสนุกคุยกับเพื่อนค่ะ

คนท้องเป็นง่าย หนักๆสามารถหาหมอ ปรึกษารักษาอาการได้นะคะ ปวดหัวเพราะไมเกรนทานพาราได้คะ

เป็นค่ะแต่พอจะคุมได้ค่ะพยายาม​ดูหนังสนุกตลกหาอะไรทำไปนั่งคุยเล่นกับเพื่อนบ้าง

Câu hỏi liên quan