ซ้อนรถบ่อย​

มีแม่ๆคนไหนตอนท้อง​ ซ้อนมอไซบ่อยไหมค่ะ คือเราจำเป็นจิงๆ​ ช่วยกันทำงาน แต่แฟนก็ให้ไปบ้าง​ ไม่ให้ไปบ้าง มีผลอะไรตอนคลอดไหมค่ะ​

175 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi
Thành viên VIP

บ้านนี้ตอน 1 เดือนกว่าๆมีภาวะแท้งคุกคามค่ะ หลังจากออกจากรพ. เวลาซ้อนมอไซค์ที่ไรจะมีเหมือนมูกเลือดสีน้ำตาลออกมานิดๆหน่อยๆทุกที เลยใช้แต่รถยนต์ค่ะ ตั้งแต่ 4 เดือนขึ้นมานี้ซ้อนท้ายทุกวันเลยค่ะเวลาออกไปเซเว่น ตอนนี้จะ 7 เดือนแล้ว ปกติมากค่ะ สำหรับแม่ที่มีภาวะแท้งคุกคามไม่แนะนำให้ซ้อนท้ายค่ะ แต่ถ้าครรภ์ปกติไม่เป็นอะไรจ้า

Đọc thêm
5y trước

ของหนุเปนแท้งคุกครามแต่หลังออกจากร.พ.มาก็ยังนั่งมอไชยยุเลยรอหมอนัดจะซาวแล้วค่ะอยากดูอยากเห้นเจ้าตัวน้อยของหนุ18w

ถ้าจะถามว่ามีผลอะไรมั้ย มีผลกับแม่บางคนเพราะการตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ และน้องในท้องของแต่ละคนต่างกันค่ะ บางคนซ้อน ขับมอไซบ่อยๆ ก็เกิดอาการแท้งเลือดออกแท้งคุกคาม แต่ก็มีแม่หลายๆคนไม่เป็นอะไรเลยค่ะ ถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ดีค่ะ แต่เลี่ยงไม่ได้ ก็ระวังหลุม อย่าให้กระแทกค่ะ บอกคนขับขับนิ่มๆนะพี่นะ

เราก็นั่งมอไซต์ทำงานจนท้อง 3 เดือน แต่รู้สึกปวดเมื่อยนั่งค้ำท้อง อึดอัด สามีก็เลยขับรถยนต์พามาทำงานแทนโชคดีทำงานที่เดียวกัน แต่ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ขอให้คุณแม่ระมัดระวังมากขึ้น อีกอย่างถึงแม้เราระมัดระวังแต่คนอื่นประมาทก็ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ค่ะ

เราว่าต้องดูเป็นเคสๆๆนะค่ะ บางคนแข็งแรงก็ซ้อนได้ บางคนมดลูกต่ำมีภาวะเสี่ยงก็จะเลี่ยง เราว่าดูตัวเราดีก่าค่ะร่างกายเราเป็นแบบไหนส่วนเรามีลูกอยากเราเลือกที่จะไม่ซ้อนเลย ภาวะเสี่ยงก่าคนอื่น เพราะร่างกายคนเราไม่เหมือนกันค่ะปรึกษาหมอก็ได้ค่ะ

ส่วนมากจะซ้อนแฟนค่ะ เพราะต้องไปทำงานพร้อมกัน มีบางครั้งที่นั่งวิน บางทีเจอวินที่อายุเยอะหน่อยก็จะขับช้าๆ เจอลูกระนาดหรือหลุมก็มีเบรกให้แต่ถ้าเจอพวกวัยรุ่นอายุน้อยๆนะคะ ลูกระนาดทีพุ่งใส่อย่างเดียว แม่นี้แทบอยากจะตบกระบาลจริงๆ

ตอนเราท้อง แรก นั่งมอไซค์ บ่อย ค่ะ ผล ออกมา เด็กกลับหัวแล้ว ตอนกลับหัวน้องคงกระแทกตอนอยุ่ในท้อง ออกมา ซี่โครงรั่งใส้เคลื่อนไปพันกับปอด ผ่า กับมาไว้ที่เดิม ที่รพ.ราชบุรีค่ะ #แต่ ท้องแต่ละคน ไม่เหมือนกันค่ะ

บ้านนี้แฟนขับให้ขึ้นไปกลับทุกๆ10-12วัน ระยะทาง100กว่าโล อายุครรภ์ตอนนี้ยังไม่ถึงเดือนเลยค่ะ ถนนก็ดีบ้างไม่ดีบ้าง รถตกหลุมนิดหน่อยก็จุกท้องทันที จุกจนแทบร้องไห้เลยค่ะ ต้องเดินทางแบบนี้ไปอีกสักพักเลย😂

5y trước

#ขอให้ปลอดภัยทุกการเดินทาง

แฟนผมทำงานทุกวัน นั่งมอไซค์ ขับเองทุกวันครับ เราไม่อยากให้ไป แต่เค้าก็ไป เค้าบอกว่าเค้าเบื่ออยุ่ห้อง ไม่ได้ทำงานสบายด้วยนะ ทำงานเกี่ยวกับงานเรื้อถอยตามเซนทรัน คอนโด ตอนนี้ได้32สัปดาห์แล้วครับ

ซ้อนมอเตอร์ไซแฟนตั้งแต่ท้องอ่อนยันแปดเดือนค่ะ แต่ต้องนะวังหลุมลูกระนาดอะค่ะ พอท้องแก่มากๆเวลาเรานั่งรถอะไรก็ตามท้องจะแข็งและปวดหลังค่ะ เลยหยุดเดินทางไกลๆแล้ว ยกเว้นเวลาหาหมอค่ะ

ขับเองทุกวันคะ เข้าตลาดมันเลี่ยงไม่ได้ เพราะเราอยู่กับลูกคนโต อายุ 8ขวบแค่ 2คน พ่อเค้าอยู่ตจว ไม่ได้อยู่ด้วยกัน หาหมอในเมืองก็ขัยรถเอง เอาง่ายๆคนเดียวทุกอย่างคะ แค่เราระมัดระวังเอาคะ

5y trước

เหมือนกันเลยคะ พ่ออยุ่ ตจว อยุ่กับลูกสาว7ขวบ และคุณตาแต่คุณตาขับรถไม่เป็น ปไหนมาไหนก็เลยเป็นเราทำเองหมด ตอนนี้33วีคค่ะ เกิดเป็นลูกแม่ค้องอดทนค่ะ สู้ๆนะคะ

Câu hỏi liên quan