เด็กน้อยติดมือ

มีคนแก่บ้านไหน ว่าเราเรื่องอุ้มลูกมั๊ยคะ น้อยพึ่งจะ1เดือนเต็ม มีแต่คนบอกว่าอย่าอุ้มเยอะ เด็กติดมือ เราไม่ค่อยโอเคกับคำพูดนี้เลย. เด็กน้อย งอแง เราก็อุ้ม บางทีเราก็อยากอุ้มลูกเรา แล้วเขาก็มาพูดอยู่ได้ เบื่อหน่ายมากค่ะ #ลูกคนแรก #ลูกคนแรก

เด็กน้อยติดมือ
55 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

จริงๆมันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียค่ะ จากประสบการณ์ตัวเองนะค่ะ ถ้าเค้าติดมือเวลาเราอุ้มเค้าบ่อยๆ วันๆแทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย ลูกร้องต้องมาอุ้ม เหนื่อยมากค่ะ แต่ถ้าอุ้มแค่กินนม จับเรอ แล้ววางให้เค้ากลิ้งเล่นถ้าร้องก้ตบก้นหรือเล่นใกล้ๆเค้าแต่ต้องใจแข็งไม่อุ้มนะคะ เค้าก็จะเรียนรู้เองค่ะ เราลองทำแล้วมีเวลาทำงานบ้าน ทำกับข้าว มากขึ้น ตอนนี้นางจะ9เดือนแล้ว แยกห้องนอนคนเดียวได้แล้วค่ะ ปล.เราเลี้ยงลูกเองตั้งแต่น่องคลอดเลยค่ะ เพราะอยู่ต่างประเทศ พ่อแม่ต้องเลี้ยงลูกเอง🇩🇪

Đọc thêm

จริงๆ ช่วง 0-5 เดือน ยิ่งอุ้มลูกยิ่งอบอุ่น ยิ่งเสริมพัฒนาการนะค่ะ อยากรู้เลยหาข้อมูลมาค่ะ ช่วง 0-5 เดือนแรก ให้อุ้มลูกบ่อยๆ โดยไม่ต้องกังวลว่าลูกจะติดมือ เพราะในช่วงวัยนี้ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างลูกกับคุณพ่อคุณแม่สำคัญที่สุด ช่วง 6 เดือนเป็นต้นไป ให้ลดการอุ้มลูกลง โดยหากลูกงอแงอยากให้อุ้ม ให้คุณพ่อคุณแม่ปล่อยเขาไว้สักระยะหนึ่ง โดยส่งเสียงบอกเขาว่ากำลังทำอะไรอยู่ เพื่อให้เขารู้จักรอคอย แล้วจึงเดินเข้าไปอุ้มเขา

Đọc thêm

จริงของแม่นะ ลูกเราเราอยากรัก อยากกอด อยากอุ้ม ก็ทำเถอะแม่ บ้านนี้คนแก่บอกเด็กอ่อนอย่าหอม อย่ากอดมัน เข้าใจว่าลูกเราป่ะ เราก็ตั้งท้องมาเพื่อกอด หอม อุ้ม ลูกเราแต่ทำอะไรไม่ได้ก็ไม่แน่ใจว่าจะมีลูกทำไมน๊าา เด็กติดมือก็ไม่สนค่ะ ฉันอยากแสดงความรักกับลูกฉัน จริงมั้ยแม่

Đọc thêm
4y trước

เราก็ไม่สนใจค่ะ หูทวนลมไป

ไม่มีหรอกค่ะ เด็กติดมือ ตอนเด็ก เราคือโลกทั้งใบของเค้า พอเค้าโต เราไม่สามารถเข้าไปโลกของเค้าได้ ตอนนี้อุ้มไปเถอะค่ะ #จงเป็นแม่ที่มีอยู่จริง ลูกต้องการเรา ร้องก็ต้องอุ้ม งอแงก็ต้องอุ้มหิวก็ต้องอุ้ม ตอนเราอุ้มได้อุ้มไปเถอะค่ะ อย่าไปใส่ใจคนอื่นมาก

Đọc thêm
4y trước

ใช่ค่ะแม่ ต้องเจอกับตัวเองค่ะ คนที่เค้าไม่บ่นเพราะเลี้ยงเป็นทำงานไปเลี้ยงไปกอดลูกอุ้มลูกแต่ไม่บ่อยแถมลูกมีพัฒนาการแขนขาไวกว่าด้วยค่ะ

โดนบ่นทุกวันเลยค่ะ เลยบอกกลับไปว่าติดมือก็ดีนะ เราอยากให้ลูกติดเราอยู่แล้วเพราะเราเองก็ติดลูกมากเหมือนกัน กลัวเขาโตกว่านี้แล้วอุ้มไม่ไหว ไม่อยากให้เราอุ้ม ตอนนี้อยากอุ้มให้เต็มที่ไปเลยค่ะ ไม่สนหรอกว่าใครจะว่าไง ลูกเราเลี้ยงเอง

Thành viên VIP

นี้เป็นเหมือนกันเวลาเห็นลูกเราร้องก็จะชอบพูดให้ว่าแม่มันไปกินนั่นกินนี้มาแหละลูกเลยแน่นท้อง เวลาลูกร้องแล้วเราอุ้มขึ้นมาลูกเลิกร้องก็จะชอบพูด นั่นเห็นมั้ยลูกติดมือแล้วนั่น เบื่อมากกกเลี้ยงลูกเหนื่อยแล้วยังมาเจอคนพวกนี้อีก

4y trước

ใช่ค่ะ คำนี้เลย ลูกติดมือละ รู้มือละ

เหมือนกันเลยค่ะ พูดว่าอุ้มมากจะติดมือ แต่จริงๆลูกเค้าต้องการเรานะคะ การกอดการอุ้มทำให้ลูกไม่กังวลใจ เพราะเค้าคุ้นเคยกับเราเมื่อเราอุ้มจะเป็นการปลอบใจลูกเมื่อลูกร้องค่ะ เราไม่สนใจใครค่ะ ลูกร้องเราก็อุ้ม สู้ๆนะคะคุณแม่

ช่วงนี้เป็นนาทีทองของแม่และลูกที่ได้อยู่ใกล้ชิดกันมากที่สุดแล้วค่ะ อีกหน่อยเขาโต เขาเดินได้ เราอยากอุ้มแค่ไหนเขาจะเล่นตัวแล้ว ลูกใครใครก็รัก อยากอุ้ม อยากหอม อยากกอดทั้งวัน ถึงจะเมื่อยจะเหนื่อยแม่ก็มีความสุขที่สุด

เหมือนกันค่ะโดนว่าเหมือนกันแต่เราไม่สนใจคำพูดคนอื่นค่ะอุ้มน้องไปเถอะค่ะไม่ตืดมือค่ะแต่ที่น้องร้องจะให้แม่อุ้มน้องน้ิงรู้สึกอบอุ่นและแลอดภัยเวลาแม่อุ้มน้องค่ะถ้าไม่อุ้มน้องน้องก็จะร้องงอแงเพราะขาดความอบอุ่นคะ

อย่าไปเชื่อค่ะ ลองไปอ่านเพจนมแม่ เพจแม่ๆดูค่ะ ไม่มีคำว่าอุ้มติดมือ อุ้มไปเถอะ กอเไปเถอะ หมอประเสริฐบอกให้โอบอุ้มเค้าไว้ตั้งแต่แรกเกิดจนพอ3ขวบเค้าก็ไม่ให้คุณอุ้มแล้วค่า ลองไปหาฟังดูนะ อย่าไปสนใจคนหัวโบค่า🤣