อายุครรภ์ไม่ตรงตามรอบประจำเดือน

พอดีเพิ่งไปอัลตร้าซาวมาเมื่อวานนี้ค่ะ คุณหมอนับอายุครรภ์ตามประจำเดือนครั้งสุดท้ายได้ 8 สัปดาห์ แต่พอซาวด์ดูน้องเพิ่งได้แค่ 6 สัปดาห์ แต่มีหัวใจกระพริบแล้วนะคะ 100/ นาที พอดีเกณฑ์ขั้นต่ำ หมอบอกยังไม่น่าวางใจ ตอนนี้กังวลว่าน้องจะไม่แข็งแรงหรือหัวใจอาจหยุดเต้นไป และเหมือนอาการแพ้ก็เริ่มลดลง หมอนัดอีกทีอาทิตย์หน้าค่ะ วันชี้ชะตา แม่ๆท่านไหนเคยมีประสบการณ์แบบนี้แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ ตอนนี้เครียดมากเลย 😰 เพราะท้องแรกปีที่แล้วก็ท้องลมค่ะ

9 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้อายุครรภ์ตามประจำเดือนกับอัลตร้าซาวน์ก็ไม่ตรงเหมือนกันค่ะมากน้อยกว่ากัน1สัปดาห์ ไปฝากตอน6ครรภ์เหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกมีน้องเราก็ไม่เห็นแต่กลับมาก็พยายามบำรุงและไม่ทำงานที่ใช้กำลังมากกลัวน้องหลุดเพราะว่ากลัวน้องจะตัวเล็กกว่าใคร แม่อย่าเครียดนะคะบำรุงเยอะๆค่ะน้องตะได้อยู่กับเรา

4y trước

ขอบคุณมากเลยนะคะ พยายามมากๆที่จะไม่เครียดค่ะ 🙂

เรานี่แหละค่ะ แต่อาจารย์หมอบอกว่า ถ้าปกติประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว ไม่สามารถนับจากประจำเดือนได้ค่ะ เพราะไข่ตกไม่ปกติ ก็นับจากอัลตราซาวด์ชัวร์กว่าค่ะ เราใกล้คลอดแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ (จะบอกว่าของคุณแม่ยังคลาดเคลื่อนแค่2วีค ของเราเกือบเดือนจ้า)

4y trước

ของเรา3วีคได้ค่ะ น้องแข็งแรงปกติไม่มีปัญหาอะไรเลยค่า

ของเราก้ไม่ตรงค่ะ​ เมนมาครั้งสุดท้ายเดือน8นับได้ตอนนี้อายุครรภ์​5เดือนแล้วค่ะแต่พอซาวแล้วอายุครรภ์​แค่3เดือนเองค่ะ​ ยังไงขอไห้สู้ๆนะค่ะ

4y trước

ขอให้เราโชคดีอย่างนี้บ้างนะคะ 🙂

อย่าเครียดนะคะ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำใจให้สบาย กินอาหารบำรุงค่ะ ไข่ 1 ฟอง/ นม 1 แก้ว /ผักและผลไม้ โฟลิคค่ะ อาหารอื่นๆให้ครบ5 หมู่ ค่ะ สู้ๆค่ะ✌️

4y trước

อย่ากินอะไรที่มากเกินไปนะคะเดี๋ยวลูกแพ้ค่ะ กินให้หลากหลายแต่มีประโยชน์ค่ะ งดน้ำอัดลม ชา กาแฟ ไปเลยค่ะ บ้านนี้น้ำหนักลูกโตล้ำหน้าไป 1 สัปดาห์แล้วค่ะ กินลงลูกหมดค่ะ ที่สำคัญ อย่าเครียด พักผ่อนให้เพียงพอนะคะ สู้ๆค่ะแม่

เราก็ไม่ตรง นับได้8w แต่ซาวด์ตอนนั้นน้องแค่6wเหมือนกัน ตอนนี้จะ27wแล้วค่ะ น้องแข็งแรงดีจ้า ดิ้นเก่งด้วย ไม่ต้องกังวลนะคะ

4y trước

อ่านแล้วใจชื้นขึ้นมาเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ

ของเราก็เป็นอายุครรภ์10+6สัปดาห์แต่ซาวจริงๆ7+3สัปดาห์หมอบอกไข่ตกช้าตอนนี้19+4สัปดาห์แล้วคะอย่าคิดมากนะคะ

4y trước

อย่าคิดมากนะคะคุณแม่ไม่ดีต่อลูกนะคะ✌🏼❤️

บ้านนี้นับตรงอายุครรภ์พอดีเลยค่ะ ปจด มาตรง เลยนับง่ายหน่อย แล้วทำไมแม่ถึงกลัวคะ มีภาวะเสี่ยงหรอคะแม่

4y trước

ไม่มีภาวะอะไรเลยค่ะ ไม่ปวดท้อง ไม่มีเลือดด้วย ซาวด์ก็เห็นหัวใจน้องแล้วแค่อายุครรภ์กะบรอบเดือนไม่สัมพันธ์กันค่ะ

ของเราก็ไม่ตรงค่ะแม่ต่างกัน2wเลย หมอบอกไข่อาจจะตกช้า

4y trước

แล้วตัวน้อยปลอดภัยมั้ยคะ ตอนนี้กี้วีคแล้วคะ

บ้านนี้หมอนับได้​ 20wพอหมอซาวด์ด้22wตอนนี้ด้31+1wค่ะ

4y trước

ดีมากๆเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan