17 Các câu trả lời

รพ.เอกชน เส้นจรัญรู้เลย ก่อนอื่นต้องบอกว่าการตรวจนิฟมีความแม่นยำอยู่ที่99%และราคาสูง ตรวจแล้วรู้เพศของลูกได้เลย รู้ถึงความผิดปกตืของโคโมโซม เหมาะสำหรับคนที่มีกำลังทรัพย์ และไม่อยากรอผลนานๆ แต่ถ้าอยากประหยัดหน่อยก็รอเจาะน้ำคร่ำตอน 5 เดือน ผลความแม่นยำ 100% แต่…ก็มีความเสี่ยงน้ำคร่ำอาจจะรั่วได้ ถ้าหมอเก่งๆ เค้าจะแนะนำและอธิบายให้คนไข้เข้าใจทุกวิธีการสำหรับแม่ตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะอายุน้อยหรือมากกว่า35ปีขึ้นไป ทุกคนจะต้องตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรม ถ้าหมอคนไหนไม่แนะนำให้ตรวจเพราะเห็นว่าแม่อายุยังน้อยนั่นหมายถึงหมอขาดความรอบคอบแล้ว 1 ยิ่งเดี๋ยวนี้รัฐบาลสนับสนุนให้ตรวจคัดกรองฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายแล้วด้วยค่ะ(รพ.รัฐบาลเท่านั้น)

TapFluencer

ถ้าดาวน์ซินโดรมโอกาสพลาดอาจจะมีแต่น้อยเพราะเกิดจากโคโมโซมคู่ที่21ผิดปกติส่วนใหญ่ถ้าตรวจจะเจอ แต่ถ้าเป็นโรคเอ๋อ ส่วนใหญ่จะเกิดหลังจากน้อง2-3เดือนถึงจะทราบ มีความบกพร่องทางสติปัญญาเหมือนกัน โรคเอ๋อรักษาได้ แต่ดาวน์ซินโดรมรักษาไม่ได้แต่มีชีวิตที่ดีได้ถ้าเตรียมพร้อม #แนะนำให้แม่ๆตรวจคัดกรองเถอะค่ะ ตรวจเพื่อความสบายใจ ปัจจุบันโรคบาลรัฐตรวจคัดกรองฟรี บ้านไหนกำลังทรัพย์ดีก็ตรวจเอกชนแบบละเอียดไปเลยยิ่งดีมากค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ อยากให้คุณแม่ตรวจคัดกรองค่ะ เพื่อการวางแผนที่ถูกต้อง ยิ่งคุณแม่ที่อายุเยอะก็น่าจะตรวจค่ะ ส่วนเหตุการณ์ที่คุณแม่เล่ามา เราเองก็ยังไม่เคยได้เห็นจากคนรอบข้างนะคะ ฟังดูแล้วก็ดูน่ากังวลเหมือนกัน แต่คุณหมอหลายๆ คนเค้าก็จะถามค่ะว่าจะตรวจมั้ย แต่ถ้าหากคิดว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็จะเลี้ยง เค้าก็จะแนะนำว่าไม่ต้องตรวจ

หมอแนะนำแบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ หมอไม่บังคับ ถ้ามั่นใจก็ไม่ต้องตรวจ ยิ่งแต่ละแบรนด์ของการตรวจโครโมโซมเค้าเคลมประกันเรื่องผลตรวจผิดพลาดด้วย ก็ทำให้สบายใจยิ่งขึ้นค่ะ

บ้านนี้ลูกสองคนปกติหมดพอมาท้องคนที่3แม่ได้ตรวจคัดกรองรอบแรกด้วยผลเลือดลูกมีความเสี่ยงสูง เลยไปคัดกรองกะการเจาะน้ำคร่ำ ผลออกมาปกติ แม่บ้านนี้กลัวมากโรคดาวน์ เพราะแม่อายุ39แล้ว แต่คุณหมอบอกว่า โรคนี้เป็นได้ทุกช่วงอายุ แนะนำคุณแม่ตรวจคัดกรองดีกว่านะคะเพื่อความสบายไจ

ส่วนตัวฝากครรภ์กับจุฬาค่ะ หมอบังคับตรวจทุกเคส ตัวแม่เองอายุ 25 ปี คนอื่นบอกอายุน้อยไม่ต้องตรวจหรอก แต่หมอบอกต้องตรวจ เพราะสมัยนี้ต่อให้แม่อายุน้อย น้องก็ยังสามารถเป็นดาวน์ได้ค่ะ เลยตรวจแบบ OSCAR เจาะเลือด + ซาวด์ผนังคอ ได้ความสบายใจ แม่แฮปปี้ค่ะ 🤣

จริงๆหมอจะแนะนำให้ตรวจนิฟทุกๆเคสนะคะ ไม่ว่าจะอายุเท่าไหร่ ยิ่งตรวจถ้าเจอเป็นจะได้หาทางออกทันว่าจะเก็บเค้าไว้หรือไม่ เพราะถ้าเด็กคลอดออกมาก็ต้องเลี้ยงนะคะ สงสารเด็กที่ออกมาไม่ปกติ อนาคตถ้าไม่มีพ่อแม่แล้วใครจะเลี้ยงต่อ

สอบถามค่ะ อายุ 25 ปี เราเลือกตรวจแบบที่รัฐบาลออกให้ ความแม่นยำ 80% เนื่องจากไม่มีกำลังทรัพย์ ถ้าหากตรวจไม่พบความผิดปกติ มีโอกาสมากน้อยแค่ไหนที่น้องคลอดมาแล้วจะดาวน์

เรากังวลเรื่องนี้มากค่ะ​ ฝากโรงพยาบาลรัฐ​ ท้อง2ครั้งที่ผ่านมาลูกปกติทั้ง2ค่ะ​ มาท้องนี้กังวลหนักเป็นพิเศษ​ หมอนัดตรวจ​ 23​ มค​ นี้ค่ะ​ เรากับสามีเลือกที่จะตรวจnipt​ เพื่อความแม่นยำ​และความสบายใจ​ ผลออกมาอะไรยังไงจะได้แก้ไขกันทัน​ มีคนบอกว่าเลี้ยงเด็กดาวน์ต้องเตรียมค่าใช้จ่ายเยอะกว่าเด็กปกติเป็น10เท่าอันนี้ไม่รู้จริงมั๊ย​ ยังต้องคิดไกลๆอีกว่าถ้าเกิดพ่อกับแม่ไม่อยู่แล้วใครจะดูแลเค้า​ ตรวจเพื่อความสบายใจเถอะค่ะ

ตรวจดีกว่า จะได้ไม่กังวลค่ะ จะตรวจแบบเจาะเลือดปกติผล 70-80% หรือจะ nipt 99% หรือเจาะน้ำคร่ำ 100% ตามที่เห็นเหมาะสมค่ะ เราตรวจniptเพื่อความสบายใจจะได้ไม่เครียดส่งผลถึงน้องค่ะ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ มองว่าตรวจยังไงก็ดีกว่าไม่ตรวจ อย่างน้อยถ้าเรารู้ก่อนก็จะได้เตรียมใจ ถ้ามีกำลังตรวจนิฟก็ดีคะ แต่ถ้าไม่มีเจาะน้ำคร่ำชัวร์สุดๆ

VIP Member

น่าตกใจเหมือนกันค่ะ บางโรค บางคนก็วินิจฉัยไม่ได้ชัดเจน ทางที่ดี ทำตามขั้นตอนดีกว่าเพื่อ หากภายหลังเกิดอะไรขึ้นจะได้ไม่มีข้ออ้างในการแก้ไข

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan