37 Các câu trả lời

บ้านนี้ผ่านมาแล้วนะคะแต่ก็ความคิดส่วนตัว คลอดน้องเมื่อตุลาที่ผ่านมาน้องตัวเหลืองและเป็นG6PDด้วย กินมแม่อย่างเดียวแต่ช่วยไม่ได้ก็เลยตัดสินใจป้อนน้ำตามหลังจากเข้าเต้าแต่ไม่มากเหมือนแค่พอล้างปาก หลังจากนั้น1อาทิตย์ ค่าเหลืองน้องลดลงเกือบเข้าเกณฑ์ปกติแล้วสังเกตุได้ชัดว่าตาที่เหลือง หน้าที่เหลือง ก็กลายเป็นผิวเด็กปกติค่ะ แต่พอน้องหายเหลืองก็ไม่ป้อนน้ำแล้วนะคะเข้าเต้าเหทือนเดิมค่ะ

เห็นด้วยคะแม่

ขอบคุณค่ะ คนแถวบ้านคนที่มีลูกพากันแนะนำให้กินน้ำแม่เราก็ด้วย เราก็2จิต2ใจค่ะจะเชื่อใครดี บางคนก็บอกกินน้ำด้วยจะหาย บางคนบอกห้ามกินสับสนไปหมดค่ะ อีก2วันจะต้องตรวจอรกรอบค่ะว่าเหลือขึ้นเยอะรึป่าว กังวลใจสุดๆลูกคนแรกประสบการณ์ไม่มีไม่รุ้จะเชื่อใครดี แต่ขอบคุนทุกกคนแม่ๆทุกท่านนะค่ะที่แนะนำช่วยบอกเราค่ะ

น้องบ้านนี้ก็เหลืองค่ะได้อบวันเดียวก่อนกับบ้านหมอแนะนำให้กินนมแม่และเอาน้องตากแดดค่ะ ท่ากับบ้านไปพรุ่งนี้มาตรวจค่าเหลือง ท่าค่าเหลืองเยอะมากกว่าเกณฑ์อายุน้องจะได้อบอีก แม่บ้านนี้ก็ทำตามหมอแนะนำค่ะ พอไปตรวจค่าเหลืองปกติค่ะ ไม่ต้องอบ อีกแม่ ให้กินนมแม่อย่างเดียวค่ะเพราะในน้ำนมแม่มีน้ำ90%อยู่แล้ว 🙂💗

เอาลูกเข้าเต้าบ่อยๆนะแม่ช่วยได้ค่ะ น้ำไม่ต้องค่ะไม่มีประโยชน์ น้ำนมแม่ก็เป็นน้ำค่ะ มีประโยชน์ที่สุดค่ะ ไม่งั้นตอนเช้าก็พาลูกออกไปรับแสงแดดอุ่นๆนะคะ ถ้าแม่ไม่สบายใจก็ไปพบหมอเลยค่ะ จะได้สบายใจ ฟังคนนั้นคนนี้บอกแล้วเกิดสงสัยว่าได้จริงไหม ก็ไปปรึกษาหมอค่ะ จะได้คำแนะนำ

VIP Member

จากประสบการณ์ของเราน่ะ นมแม่ค่ะ ช่วยลูกได้ ไม่จำเป็นต้องดื่มน้ำ และตอนเช้าและเย็น ช่วงที่แดดอ่อนๆให้เอาน้องตากแดดค่ะ เพราะแสงแดดอ่อนช่วยได้อีกทาง ส่วนสาเหตุที่เป็นเพราะแรกคลอดคุณแม่ไม่มีน้ำนมให้น้องค่ะ ของเราน่ะก้อไม่น้ำนม คุณหมอเอาน้องอบในตู้อาบ2อาทิตย์เลยล่ะ

VIP Member

งดอาหารสีสดค่ะ แดง เหลือง ส้ม และทานนมแม่ส่วนหลังค่ะที่เป็นสีขาวข้น ปั้มนมส่วนหน้าออกก่อน ให้ลูกกินนมทุก 2 ชั่วโมง 1 มื้อต่อ 1 ข้าง ทานมื้อละไม่ต่ำกว่า 30 นาที ไม่เกิน 1 ชั่วโมง ควรกระตุ้นให้ลูกดูดนมตลอดไม่ให้หลับคาเต้า

เอาน้ำไห้น้องกินบ่อยๆแต่อย่าไห้กินเยอะแค่หยกใส่ปากน้อง2-3หยดค่ะบ้านนี้ก็ตัวเหลืองได้อบค่ะออกจากโรงบาลมาก็เหลืองยุนิดหน่อยคนแก่บอกไห้เอาน้ำไห้น้องกินพอเอาน้ำไห้น้องกินโตเหลืองหายเลยค่ะไม่กับมาเหลือง

VIP Member

กินนมค่ะ กินเยอะๆสารเหลืองจะถูกขับออกมาทางอึทางฉี่ กินน้ำทำให้ฉี่ได้ แต่ไม่ทำให้โตนะคะน้ำจะไปแย่งพื้นที่กระเพาะอาหารทำให้น้องอิ่มแล้วไม่กินนม แต่นมทำให้ฉี่และทำให้โตได้ค่ะ

กินนมค่ะ น้ำไว้หลัง 6 เดือนค่ะ แต่แนะนำให้พาไปตรวจค่าเหลืองซ้ำนะคะ ลูกเราเหลืองเพราะเลือดคนละกรุ๊ปกับแม่ เข้าตู้อบ 24 ชั่วโมงก็หายค่ะ สาเหตุที่ทำให้เหลืองมีหลายสาเหตุค่ะ

ทานนมแม่เยอะๆ ให้น้องทานทุก 2 ชม และตอนเช้าๆ เอาน้องตากแดดอ่อน อย่างให้โดนลม หาทีที่แดดส่องถึงไม่ห่อผ้าให้โดนแดดมากที่สุดคะ อย่าให้ดื่มน้ำเพราะนมแม่มีน้ำเพียงพอคะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan