ลูกไม่อึค่ะ

ปกติลูกกินนมผงของดูเมกค่ะ แต่วันนี้เราไม่อยู่แม่แฟนแอบป้อนซีลีแลคไป น้องจะอึบ่อยค่ะ ปกติกลางวันสามสี่รอบเลย แต่วันนี้ไม่อึเลยค่ะ แล้วคือท้องใหญ่มาก จะให้กินนมนอนก็ไม่กล้ากลัวลูกไม่สบายตัว ปกติหรือเปล่าค่ะ แล้วให้กินนมได้ไหม ไม่มีร้องงอแงนะคะ น้องอายุ1เดือนค่ะ #ขอบคุณสำหรับคำคอมเม้นล่วงหน้าค่ะ #แม่มือใหม่

20 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เด็กแรกเกิด-6เดือนควรทานแค่นมเท่านั้นค่ะเพราะลูกเราป้อนข้าวตอน6เดือนน้องยังย่อยไม่ดีเลยค่ะ นี่1เดือนเอง ตำราที่ชั้นเลี้ยงลูกชั้นแบบนี้มันยังโตมาได้หมอจะไปรู้อะไร ไม่ต้องไปสนใจค่ะเจ็บป่วยไรก็ไม่พ้นหมอเลี่ยงได้เลี่ยงที่จะให้เขาเลี้ยงเลยค่ะเกิดอะไรขึ้นมาไม่คุ้มค่ะ

อันตรายมาก บ้านนี้เหมือนกันคะ กังวลมาก นี่จะได้เวลาไปทำงานแล้วจะได้ฝากครอบครัวเลี้ยง ครอบครัวกับอสมข้างบ้านก็มีความคิดนี้เหมือนกันค่ะ เป็นอสม.แต่สอนให้เราป้อนข้าวกับกล้วยให้ลูกตอนสองเดือน แล้วอ้างว่าแต่ก่อนกูก็เลี้ยงมาแบบนี้ไม่เห็นเป็นไรมันก็โตมาจนถึงทุกวันนี้

น้อง1เดือนควรกินเเค่นมแม่ค่ะ ครั้งหน้าอาจจะไม่โชคดีแบบนี้ ถ้าตกลงกับแม่แฟนไม่ได้ แยกตัวออกมาก่อนได้มั้ยค่ะให้น้องสัก6เดือนแล้วค่อยกลับมา บ้านนี้ตอนลูกคนแรกยังไม่ถึง3เดือนแม่แฟนก็แอบป้อนกล้วยน้องค่ะตกลงกับแม่แฟนไม่ได้เลยชวนพ่อเขากลับมาอยู่บ้านเราสักพักค่ะ

1 เดือนกินซีรีแลค!!!!! คุณพระคุณเจ้า!!! อย่าปล่อยให้แม่แฟนทำแบบนี้อีก ฟาดได้ฟาด!!! ครั้งหน้าน้องอาจไม่โชคดีแบบนี้ ไม่เปนอะไรก็แล้วไป_ถ้าเปนล่ะ!!?? ควรพาไปพบหมอเพื่อความแน่ใจ/สบายใจค่ะ ระบบย่อย/กระเพาะน้องยังรับไม่ไหว โอ้ยสงสารน้อง

Đọc thêm
4mo trước

ผัวมึง / พี่น้อง ทุกคนมันคนละกันนี่คะ _ฟาดไปแม่! ทีหลังเปนไปได้ อย่าฝากเลยค่ะ สยอง ถ้าพอไหว แม่หอบไปด้วยดีกว่า เปนไรขึ้นมาใครจะช่วย จะรอแหกวันนั้นแต่มันคือชีวิตลูกเราอะสิคะ

ถ้าแบบนี้อาจจะไม่ปกติถ้าท้องใหญ่มากอย่างที่ว่านะคะพาหาหมอก่อนค่ะเผื่อเกิดอะไรที่ว่าแย่ๆก็คือลำไส้อุดตันค่ะ คุณแม่จะได้สบายใจให้นมได้ด้วยเพราะเด็กทารกถึง3เดือนต้องกินนมทุก3ชม.ค่ะเดี๋ยวขาดสารอาหารหรือตัวเหลืองนะคะ

เป็นเรานะ นี่ลูกหนูนะ ไม่ใช่ลูกแม่ มีสิทธิอะไรมาทำแบบนี้ ลูกหนูเป็นอะไรขึ้นมาแม่รับผิดชอบได้ไหม ค่าหาหมอแต่ละทีแม่ช่วยสักบาทไหม หัวจะปวด!! แม่ผัวแบบนี้ขอกลับไปอยู่บ้านตัวเองดีกว่า แต่ก่อนจะกลับขอด่าสักทีเหอะ

จับเรอดูค่ะถ้าป้อนน้อยไม่เป้นไรค่ะห้กินนมตามหลังกินซีลีแลคเวลาป้อนใส่แค่ครึ่งช้อนใส่น้ำอุ่นห้แล้วคนให้เหลวค่ะเวลาป้อนก้เอาน้ำเปล่าของน้องแบ่งเป้นอีกถ้วยค่ะค่อยๆป้อนทีละนิดนะคะ

4mo trước

กล้าแนะนำได้ไงคะ น้องพึ่ง1เดือนเองนะคะ 0-6เดือนนมแม่ล้วนอย่างเดียวจ้า

ลองนวดท้องลูกดูค่ะ ลองดูตามยูทูปก็ได้ค่ะ แต่ถ้าแม่ไม่สบายใจก็พาลูกไปหาหมอค่ะ แล้วพาแม่ผัวไปด้วยค่ะ แล้วเล่าเหตุการณ์แบบนี้ให้หมอฟังค่ะ หมอเขาจะได้ด่าแม่ผัวค่ะ

Super Mom

คนตายมันลุกมาพูดไม่ได้หรอกค่ะว่าป้อนข้าวป้อนกล้วยก่อน6เดือนแล้วมันดีแค่ไหนดียังไง ความเชื่อโบราณอีโบราณมันคือใครบอกแม่แฟนเรียกมันมาหน่อยค่ะอยากคุยด้วย

น่าโมโหจริงอีแม่ผัวจะเป็นทุกบ้านป่าว พอว่ามาด่าเราอีกบ้านนี้ก็น้อง9เดือนเอาน้ำอัดลมให้น้องกินว่าอะไรไม่ได้คนแก่นี่น่าเบื่อ😂