เจ็บครรภ์เตือนก่อนเจ็บครรภ์จริง

บ้านนี้ 34+3 วีค เริ่มเจ็บครรภ์เตือนแล้ว เร็วไปไหมค่ะแม่ กลัวจะคลอดก่อนกำหนดจังค่ะ ปวดข้างบนลงไปข้างล่าง เจ็บคล้ายๆ ปวดประจำเดือน ปวดอึ หน่วงๆ แต่ปวดแรงกว่า แต่เหมือนเจ็บขึ้นเรื่อยๆ แล้วก็หาย แล้วแปปๆก็ปวดมาอีกค่ะ เวลาเจ็บ เหมือนชาลงขา มาแชร์ให้กันฟังได้นะค่ะ🥰 #ท้องแรก

8 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บรรเทาอาการเจ็บท้องเตือนแบบไหนได้บ้าง 1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ เมื่อคุณแม่เกิดอาการเจ็บท้องเตือนหรือเจ็บท้องหลอก ควรดื่มน้ำให้มาก เพื่อป้องกันร่างกายขาดน้ำและช่วยให้มีของเหลวเพียงพอในการหล่อเลี้ยงมดลูก 2. ลองเปลี่ยนอิริยาบถ อาการเจ็บท้องหลอก เจ็บท้องเตือน ขณะที่ปวดท้อง ให้คุณแม่เปลี่ยนอิริยาบท ด้วยการนั่ง ยืน เดินไปมา นอนพัก หรือเปลี่ยนในท่านอนเอนเป็นนอนหงาย เปลี่ยนจากนอนตะแคงเป็นนั่งให้หลังชิดฝาผนังก็ได้ อาจจะช่วยบรรเทาอาการเจ็บท้องได้ 3. ฝึกควบคุมลมหายใจ การฝึกควบคุมลมหายใจจะทำให้คุณแม่ท้องรู้สึกผ่อนคลายอารมณ์ คลายความเจ็บปวดได้ เช่น การทำสมาธิ ไม่จำเป็นต้องนั่งสมาธิ แต่เป็นนอนสมาธิก็ได้ หรือยืดเหยียดเบา ๆ ทำให้คุณแม่รู้สึกมีสมาธิ และกล้ามเนื้อผ่อนคลาย ช่วยลดอาการปวดที่เกิดขึ้นได้ 4. อาบน้ำอุ่นลดอาการปวด การอาบน้ำอุ่น ไม่ควรเกิน 10 นาที ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตภายในร่างกายช่วยให้แม่ท้องรู้สึกผ่อนคลาย 5. รับประทานขนมหรืออาหารว่าง คุณแม่ท้องอาจบรรเทาอาการเจ็บท้องด้วยการรับประทานขนมหรืออาหารว่างที่มีประโยชน์ เป็นอาหารประเภทที่มีไขมันต่ำและน้ำตาลต่ำ เช่น แก้วมังกร ฝรั่ง อะโวคาโด หรือธัญพืชไม่ขัดสี ลองดูค่ะแม่เผื่อดีขึ้น

Đọc thêm
4mo trước

ดีขึ้นไหมคะแม่

พน.ก้36วีคแล้ว แต่ปวดหน่วงลงมาร้าวขาและจิมิยกขาก้ไม่ขึ้น3-4วันแล้ว จะกลับตัวไปทางไหนก้ไม่ได้ ปวดสุดๆ เสียวจี้ดๆ พอนั่งก่เหมือนมันดันขึ้นมา พอยืนขึ้นได้ก้ขาสั้น ขาก้อ่อนแรงไปเรย

4mo trước

อาการปกติคนท้อง ที่ใกล้คลอดค่ะ

เหมือนกันเลย ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการปวดหน่วง ปวดหลังปวดไปหมด รู้สึกไม่อยากทำอะไรเลยอยากอย่ดูเฉยๆ คลายๆเหมือนจะมาประจำเดื่อนเลย ปวดอึ แต่ได้ได้อยากอึ

4mo trước

บ้านนี้ก็แอบกลัวๆ ท้องแรก แต่เจ็บเตือนมาแล้ว กลัวจะคลอดก่อนค่ะ

35+4วีค เป็นเหมือนกันเลย มีอาการปวดท้อง หน่วงๆ ปวดหลัง ปวดอุ้งเชิงกราน ปวดซี่โครง เป็น1-2ครั้งต่อวัน เป็นมา4-วันเเล้ว

4mo trước

ใกล้แล้วค่ะแม่

Thành viên VIP

บ้านนี้ท้องสามเจ็บเตือนช่วง32-33วีคพอ35วีคปวดท้องปากมดลูกเปิดโดนระงับคลอดค่ะ

4mo trước

ขอบคุณนะค่ะแม่

บ้านนี้35 วิคไม่มีวี่แววจะเจ็บท้องเลยค่ะ😂

4mo trước

บ้านนี้เจ็บมาเร็ว แอบกลัวเลยค่ะแม่🤣

หาหมอเลยค่ะแม่

4mo trước

ถ้าปวดแบบนี้อาจคลอดก่อนกำหนดค่ะ หาหมอให้ยาระงับคลอดก่อนกำหนดจะดีต่อเด็กนะคะ บ้านนี้ก็เจ็บตั้งแต่34วีค ไปนอนให้ยามาเรียบร้อยค่ะ

จริงคะ

4mo trước

แม่ก็เป็นเหมือนกันหรอค่ะ แอบกังวลเลยค่ะ พึ่งจะ 34+3 วีค ห่วงเรื่องน้ำหนักถ้าคลอดก่อนกำหนดด้วยค่ะแม่