46 Các câu trả lời

ของเราไปสองคลีนิคคลีนิดแรกๆที่ไป ดีมากค่ะ บอกน้ำหนักทุกครั้งบอกรายละเอียดลูกดี น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ตลอด แต่ช่วงหลังมีเหตุให้ต้องเปลี่ยนคลีนิค เขาไม่บอกน้ำหนัก แต่บอกว่าน้องตัวโตดีนะ จนแม่ต้องถามว่าน้ำหนักเท่าไหร่แล้วค่ะ หมอบอกประมาณ 1600-1700 ซึ้งมันไม่ใช่หรอกค่ะ จะมาประมาณได้งัย และก็จะมา1600-1700 ได้งัย หมอไม่ได้กดวัดให้ดูด้วยซ้ำ เราถ่ายคลิปตอนซาวด้วย ตอนนั้น 34 w แล้ว. ส่วนตอนนี้ 35+ 3 w แล้วค่ะ รอบที่แล้วไม่รู้น้ำหนัก รอบต่อไปหวังว่าจะละเอียดกว่านี้😥

แม่บ้านนี้เคยเลือดออกสะภาวะแท้งคุกคามปลายสิงหาสัปดาห์. 31w2d. นอนโรงบาล3วัน3คืนค่ะ น้ำหนักน้องซาวส์ได้2,200กรัม หมอก็บอกน้องน้ำหนักเยอะก็จริง แต่ปอดน้องยังไม่แข็งแรงพอที่จะออกมาอยู่ข้างนอกค่ะ เลยฉีดยาระงับคลอดและขยายปอดน้องค่ะ. ตอนนี้39w5d ยังเงียบอยู่เลยค่ะ อยากเห็นหน้าน่องแล้วค่ะ ยังไงก็สู้ๆน่ะค่ะ

สู้ๆนะคะแม่ บ้านนี้ก็ได้นอนโรงบาลเป็นอาทิตเหมือนกันคะ 35w เหมือนกันเลย โดนฉีดยากระตุ้นปอดน้อง 4เข็ม โดนยาฆ่าเชื้ออยู่ 3วันจนขอหมอเปลี่ยนเป็นยากิน โดนน้ำเกลือ 4กระปุก โดนยาระงับคลอดทุกๆ 6ชั่วโมง โดนหมดเลยคะ แต่ตอนนี้กลับบ้านได้แล้ว แต่ยังกินยาระงับคลอดอยู่ สู้ๆไปด้วยกันเนอะแม่เพื่อตัวเล็ก 💕

น้ำหนักตามในแอปบอกคือน้ำหนักตามเกณอายุครรภ์35วีค ที่ลูกควรจะหนักค่ะ. แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการทานอาหารของคุณแม่ว่าบำรุงน้องแค่ไหน พอซาวแล้วหนัก1900 นั่นคือต่ำกว่าเกณ อายุครรภ์35+ต้องหนัก2,400ตามในแอปแล้วค่ะ หรือบวกลบแล้วมากกว่าน้อยกว่าแค่นิดเดียว

สู้ๆนะแม่อย่าคิดมากค่ะ บ้านนี้31+6น้องหนัก2,201 หมอนัดทุกอาทิตย์เลยค่ะ เรามีความเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดปากมดลูกสั้นลงเรื่อยๆตอนนี้ต้องสอดยาทุกวันเลยจ้า 30ตุลานี้ซาวดูอีกรอบถ้าสั้นลงอีกต้องนอนรพ.เพื่อเย็บปากมดลูกแล้วจ้า สู้เพื่อลูกนะคะ😊

สู้ๆนะค่ะ เราผ่านสถานะการณ์นี้มาแล้วค่ะ นอนโรงพยาบาลเกือบเดือนเพื่อให้ลูกครบ37วีคและน้ำหนักลูกก็น้อย สิ่งเดียวที่แม่จะทำได้คือห้ามเครียดและกินบำรุงให้น้ำหนักลูกเพิ่มขึ้น เรากินกล้วยน้ำว้ากับนมและไข่ต้ม เปนกำลังใจให้ค่ะ

ตารางน้ำหนักบอกแค่ว่า น้ำหนักลูกควรจะประมาณนี้นะคะ มีสิทธิ์น้อยหรือมากกว่าตารางก็ได้ ยังไงคุณแม่อดทนและบำรุงลูกเยอะๆ นะคะ อีกนิดเดียวจะได้เห็นหน้าน้องแล้วว ดื่มน้ำเต้าหูและกล้วยเยอะๆ นะคะคุณแม่ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

สู้ๆนะคะแม่แนะนำแม่ทานน้ำเต้าหู้วันละ1-2แก้วกล้วยน้ำว้าช่วยเพิ่น้ำหนักน้องได้ค่ะบ้านนี้โดนยาระงับไปตอน34วีคหลังจากออกโรงบาลนอนอย่างเดียวเลยค่ะลูกแค่ตอนจะทานข้าวกับตอนปวดฉี่แค่นั้นค่ะแม่บ้านนี้คลอดตอน40+1วีคเลยนะคะ

ขอบคุณคำแนะนำนะคะ

บ้านนี้ปั้น2ครั้ง ครั้งแรก29w มาเป็นอีก32+6 กระตุ้นปอดลูกอีก นอนให้ยา3วันอีกรอบ ติดเชื้อช่องคลอดและทางเดินปัสสาวะอีกคะ ต้องไปนอนยาวไป ท้องแรกไม่ง่ายสำหรับเราเลยอายุ34-35ปี กว่าจะผ่านมาได้แต่ละเดือน สู้ๆนะคะให้กำลังใจกัน

ต้องประคับประครองครับ แม่บ้านนี้ก็เป็น นอนโรงพยาบาล1คืน ฉีดยากระตุ้นปอด ได้ยาคลายมดลูกและยากันแท้งกินต่อเนื่อง และต้องหยุดงานตั้งแต่week35 นอนๆกินๆบนเตียงจน week38 หมอจึงให้ผ่าออกได้ครับ สู้ๆอีกนิดเดียวก็ได้เจอลูกแล้ว

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan