เตรียมของตั้งแต่กี่เดือนค่ะ

นี้ท้อง5เดือนแต่ยายบอกว่าห้ามเตรียมเด็กจะไม่อยู่จริงป่าวค่ะ

41 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

บ้านนี้เตรียมครบหมดแล้วค่ะของลูกของเราของคุณพ่อเอกสารสำคัญบ้าน แม่สามีถือเหมือนกันค่ะ เริ่มทยอยซื้อตอน7เดือนกว่าๆมาตอนนี้8เดือน5วันครบหมดแล้วค่ะเตรียมเลยจ้าเพราะเราต้องเตรียมอีกหลายอย่างมาก ผ้าอ้อมผ้าเด็กต้องซักหลายรอบต้มอีกจิปาถะมารีดมาพับใส่ถุงใส่ ตะกร้าอีกของคุณพ่อของเราอีกปวดหลังปวดหน่วงปวดเอวไม่มีใครมาทำให้ เราได้ดีเท่าเราทำเองจัดเตรียมเองหรอกค่ะ

Đọc thêm
Thành viên VIP

เราเตรียม6เดือน อยู่แคมป์คนงานก่อสร้าง วันนึงไฟไหม้ของที่เตรียมก็ไม่เหลือเลย ได้ใช้ของเขาแจก คนก็พูดกันว่าเป็นเพราะเราเตรียมของลูกไว้ จริงๆคนแก่จะไม่ให้เตรียมเพราะกลัวเด็กไม่สมบูรณ์คลอดก่อนกำหนด กลัวซื้อเตรียมไว้แล้วไม่ได้ใช้มากกว่า มีแม่ๆในแอปนี้หลายคนที่เตรียมไว้แล้วไม่มีโอกาสได้ใช้ค่ะ

Đọc thêm

สมัยก่อนเครื่องมือไม่พร้อมค่ะจึงไม่รู้ได่ว่าเด็กเเข็งเเรงครบ32หรือเปล่าเเล้วก็ไม่รู้ด้วยว่าคลอดออกมาลูกจะปลอดภัยมั้ยเพราะเครื่องมือไม่พร้อมสมัยนี้ซาวด์ดูเพศดูว่าครบ32มั้ยอวัยวะในร่างกายมีหรือเปล่าก็ไม่ต้องกังวลเเล้วค่ะซื้อได้เเล้วเเล้วเเต่ความเชื่อเเต่ละบ้านด้วยค่ะ

ถ้ามีที่บ้านเป็นคนช่วยเตรียม ไม่ต้องไปหาซื้อเอง ตอนคลอด ก็จะสบายคะ แต่บ้านนี้ มีกันแค่ 2คน พ่อแม่อยุ่ ตจว. หมดเลย เลยต้องทยอยซื้อ ต้องศึกษาอีกเพราะไม่มีคนแนะนำเยอะ ดูโน่นดูนี่ อันไหนดี อันไหนเหมาะสม ค่อยๆ ซื้อไปคะ หลัวว่าเวลาคลอดถ้าให้พ่อไปซื้อเอง พ่อ ปวดหัวแน่ นอน

เตรียมตั้งแต่4เดือนค่ะ รู้เพศปุ๊บ เตรียมเลย ตอนนี้8เดือน เกือบครบแล้ว ขาดแค่คาร์ซีท,คอกกั้น, รถเข็นเด็ก คิดว่าน้องอายุได้3-4เดือนก่อนค่อยซื้อเพิ่ม ว่าปลายเดือนนี้ลาคลอดแล้วจะเริ่มทยอยซักของแล้วค่ะ

Thành viên VIP

ลูกคนแรกไม่ได้เตรียมไว้ พอเจ็บคลอดจิงๆคลอดก่อนกำหนด หาของใช้ไม่ทันเลย พอคนที่สองทยอยซื้อตั้งแต่ 5เดือนก็คลอดออกมาสมบูรณ์ดีนะคะ พอท้องสามเตรียมตั้งแต่ 4-5 เดือน ตอนนี้ 8เดือนกว่าแล้ว

Thành viên VIP

บ้านนี้เตรียมตั้งแต่27วีค จนตอนนี้30+ก็ยังไม่ครบค่ะ ทยอยซื้อเรื่อยๆ2-3ชิ้นต่อเดือน บวกกับที่บ้านบ่นห้ามซื้อรอ ก็เลยซื้อเรื่อยๆไม่เยอะค่ะรอครบช่วงใกล้จะคลอดจะซื้อให้ครบทีเดียว

Thành viên VIP

บ้านนี้ทยอยซื้อตั้งแต่20วีคคะ ตอนนี้34วีคครบหมดแล้วคะ น้องก็แข็งแรงปกติดีนะคะ ถ้าที่บ้านถือจริงๆถือแค่ที่จำเป็นต้องใช้ที่โรงพยาบาลก่อนก็ได้คะ พอคลอดค่อยซื้อที่เหลือ

ของนี้คลอดเดือนมกราคมของครบหมดแล้วและซักเรียบร้อยแล้วอายุครรภ์เยอะเดินเลือกซื้อหรือซักไม่ไหวจริงๆนะหลังจากนี้เราก็พักผ่อนได้เต็มที่ไม่ต้องมานั่งกังวลของใช้ลูก

ถ้าไปเตรียมตอนใกล้คลอด จะไม่ทันนะคะ ท้องแก่เดินนานก็ไม่ได้ ไปไหนก็ลำบาก .. เรานี่ตั้งใจว่าถ้าตรวจคัดครองดาวน์ซินโดรมตอน 10weeks แล้วน้องแข็งแรงปกติดีก็จะทะยอยซื้อเลย

Câu hỏi liên quan