จริงมั้ยคะที่เวลาเราท้องสัตว์เลี้ยงรับรู้ได้

นั่งทานข้าวอยู่น้องแมวที่เลี้ยงไว้ในห้องกระโดดขึ้นมาอ้อน (ไม่เคยอ้อนเราเลย) เลยเอาหน้ามาซบท้อง อบอุ่นมากเลยค่ะ ขออภัยสำหรับท่านั่งนะคะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

จริงมั้ยคะที่เวลาเราท้องสัตว์เลี้ยงรับรู้ได้
46 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ใช่ เราเลี้ยงหมา ชิวาว่า ปกตินางไม่ค่อยอ้อนเรานะ ปกติไม่ค่อยถูกัน เขาจะติดพ่อ แต่พอท้อง แล้วคือ นางเล่นแรงอยู่แล้ว เราก้บอก ว่า ต่อไป จะเล่นแรงๆ ไม่ได้แล้วนะ แม่มีน้องแล้ว เดียวเล่นแล้วโดนท้องมเพราะ น้อง อยุ่ในนี้ แล้วนาง หลังๆมา ชอบอ้อน แล้วติดเรา ชอบมาหอม มาเลียหน้า ทั้งๆที่ ไม่ค่อยถูกกัน

คนท้องไม่ควรอยู่ใกล้แมวนะคะ อาจมีความเสี่ยงทำให้ลูกพิการแต่กำเนิดได้จากการติดเชื้อที่เรียกว่า ท็อกโซพลาสโมซิส (Toxoplasmosis) หรือ โรคขี้แมว โดยเชื้อโรคนี้เข้าสู่ร่างกายแม่ท้องได้จากการสัมผัสกับขี้แมว หรือ ของใช้แมว 

4y trước

จริงค่ะ เชื้อโรคสามารถติดอยู่กับของที่แมวสัมผัสได้ ถ้าเลี้ยงแมวอยู่ ให้ทำความสะอาด บ่อยๆนะคะ

Thành viên VIP

ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดยังไงนะคะแต่สำหรับเราคิดว่าเค้ารู้ค่ะ ตอนท้องมาอ้อนมานอนมาซุกด้วยปกติซนมากชอบวิ่งเล่นไม่ค่อยสนใจเรา แต่ตอนนี้คลอดน้องแล้วแมวเรางอนไม่ค่อยมายุ่งด้วยเลยค่ะ55555

Post reply image

แมวที่บ้านทำตัวเป็นเจ้านายเหมือนเดิม ตอนน้องดิ้นแม่เอาหน้ามาแนบก็เบือนหนี โดดออก ทำตัวอินดี้เหมือนเดิม ลุ้นว่าตอนน้องออกมาขอให้อ่อนโยนรักน้องด้วยเถอะ #พี่ชูใจ(แมว) #น้องเฉิน

Post reply image

เป็นเหมือนกันเลย ปกติแมวที่บ้านนางมาอยู่เอง เลี้ยงแบบแค่ให้อาหารไม่ได้ให้เข้าบ้านให้นอนระเบียงหน้าบ้าน พอเราท้องอยู่ดีๆนางกระโดดมานอนตักพิงท้องด้วย ปกติไม่เคยทำแบบนี้เลย

คงจะจริงค่ะ แมวที่บ้านปกตินอนด้วยข้างๆกันเกือบทุกวันแต่พอท้องชอบมานอนทับท้อง เวลาเดินไปไหนมาไหนก็ร้องแล้วตามตลอด จะเข้าห้องน้ำก็จะเข้าด้วย จะดุก็สงสาร😆

สำหรับน้ิงหมาน่าจะไม่ทราบค่ะ บางแก้วที่บ้านแฟน เวลาเราไป กระโดยันท้องเราตลอดต้องคอยหลบตลอดค่ะ นางไม่ได้อิจฉานะคะ เป็นหมาที่เรากับแฟนเลี้ยงตั้งแต่เล็กๆ

แมวที่บ้านรู้ก่อนแม่อีกว่ามีน้อง เอาหน้ามาซุกพุงตัวนอนหว่างขา แม่เลยไปตรวจ 😊 ตอนนี้แมวเสียแล้วค่ะเพราะแก่ อยู่ด้วยกันมา 13 ปี ขออภัยในท่านั่งนะคะ

Post reply image
4y trước

เค้าอาจจะเกิดมาเป็นเบบี้ให้แม่แล้วมั้งคะ💕

Super Mom

เดจาวูเลยค่ะ ตอนไปตรวจกลับมาแมวที่บ้านมานอนบนตักแบบนี้เลย ท่าเดียวกันเลย เสียดายเขาจากไปก่อนน้องจะคลอด แม่ว่าเขารู้นะคะ ว่าเราท้อง 😊

บ้านนี้เหมือนจะอิจฉาที่มีน้องจ้า คือเวลาจับหรืออุ้มนางจะขัดขืนค่ะ ทั้งที่ปกติไม่เคยเป็น จะชอบมานอนซบหรือนั่งบนตักตลอด 😂