ท้อง 11 week แล้วค่ะ แต่อดจิตตกไม่ได้ กลัวลูกจะไม่อยู่กับเรา พยายามลูบท้องตลอดเวลา คอยฟังและเอามือสัมผัสท้องจะรู้สึกได้ยินเสียงตุบๆอยู่เป็นบางครั้ง ครั้งไหนไม่ได้ยินก็ใจหายตลอดเลย แงงงง ช่วง

ท้อง 11 week แล้วค่ะ แต่อดจิตตกไม่ได้ กลัวลูกจะไม่อยู่กับเรา พยายามลูบท้องตลอดเวลา คอยฟังและเอามือสัมผัสท้องจะรู้สึกได้ยินเสียงตุบๆอยู่เป็นบางครั้ง ครั้งไหนไม่ได้ยินก็ใจหายตลอดเลย แงงงง ช่วงนี้ลูกเริ่มดุกดิ้กๆในท้องแล้ว แต่ต้องจับจังหวะดีๆเราจะรู้สึกได้ หรือแม่คิดไปเองก็ไม่รู้นะคะ 55555 แม่ๆคนไหนมีแนะแนวทางแนะนำไม่ให้เครียดบ้างคะ ????

32 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ความเครียด และความวิตกกังวล จะทำให้ร่างกายต่อต้านและสามารถเป็นอันตรายต่อทารก หรือทำให้แท้งได้ ฉะนั้นจงพยายามคิดแต่เรื่องดีๆ ทำใจให้ผ่อนคลาย ช่วงแรกๆดิฉันก็เครียดเหมือนกัน เพราะดิฉันศัลยกรรมหน้าอก และเข้ารับการผ่าตัดเล็กอีก ได้รับยาหลายตัวเข้าร่างกาย ทั้งยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด ยาแก้อักเสบ หลังจากนั้นก็มารู้ว่าตัวเองท้อง ตอนนั้นกลัวลูกจะพิการ กลัวลูกจะไม่อยู่กับเรา แต่ดิฉันก็พยายามไม่วิตกกังวล ตอนนี้ท้องได้ 27w 3d ลูกแข็งแรงดี ดิ้นดีด้วยค่ะ

Đọc thêm

ทำใจดีๆ อย่าวิตกกังวลเกินไปเวลาเครียดมันก็ไม่ดีกับลูกนะคะ ถ้าไม่มีเลือดออกหรืออาการเสี่ยงแท้งน้องก็ไม่เป็นอะไรหรอกค่ะ แม่ก็ต้องดูแลตัวเองดีๆ อย่ายกของหนักอย่าออกกำลังกายหักโหม หรือถ้ากลัวมากๆว่าน้องจะไม่อยู่แม่ก็หยุดกิจกรรมอย่างว่ากับคุณพ่อไปสักพักก่อนก็ดีค่ะ

ไม่รู้จะแนะนำยังไงแต่เข้าใจนะคะ บ้านนี้ก็เป็น กลัวทุกครั้งที่ต้องไปหาหมอ กลัวซาวน์แล้วไม่เห็นหัวใจลูก แต่ให้นึกไว้ทุกครั้งค่ะว่าลูกแข็งแรง ดีใจมากเวลาลูกดิ้น อยากให้ดิ้นเต็มที่เลย บางทีเจ็บ ก็คิดแค่ว่าเราเจ็บ แต่เค้าสบาย พยายามไม่คิดมาก

กลัวเหมือนกันค่ะ ตอนท้องได้3เดือน อยากกินมะม่วงมากไม่มีใครว่างไปปีนให้เลยปีนเองสะเลยสรุปตกกำแพงบ้านดังตุ้บ กลับมาบ้านมะม่วงไม่กินรีบไปนอนนิ่งๆเลยค่ะจิตตก ดีที่ไม่เป็นอะไรตั้งแต่นั้นมาเป็นคนทำอะไรระวังตลอดแทบจะไม่กล้าวิ่งเลยค่ะ

ไม่ต้องเครียดนะคะแม่ ทำใจให่สบาย ยิ่งเครียดยิ่งมีโอกาสหลุด เพราะฉนั้นบำรุงเยอะๆ ดูแลตัวเองดีๆ อารมดีๆ อันนี้ก็ช่วยได่เยอะแล้วค่ะ ถ้าอยากได้ยินเสียงหัวใจลูกก็ซื้อเครื่องฟังมาฟังได้ค่ะ แต่จะหายากนิดนึง เพราะน้องยังเล็กมาก

อย่าคิดมากคะ่ที่ได้ยินเสียงตุบๆๆคือเสียงหัวใจเราค่ะเพราะบ้านนี้พ่อบ้านคอยฟังตลอดเวลาถึงบางอ้อตอนที่หมออธิบายให้ฟังคะ่ตอนแรกก็จิตตกเหมือนกันแต่ตอนนี้ดิ้นดีมากจนต้องนอนร้องให้เลย😂😂😂

มีอาการจิตตก กังวล ร้องไห้ ช่วง3เดือนแรกค่ะ เพราะมีภาวะแท้งคุกคาม กลัวน้องจะไม่อยู่ ฉีดยากันแท้ง4ครั้ง ตอนนี้24สัปดาห์แล้วค่ะ น้องดิ้นเก่งค่ะ พยายามคุยกับลูกนะคะ ลูบท้อง บอกรักเค้าด้วยนะคะ

เราก้แอบๆกลัวเหมือนกันค่ะ เราก้ลูบท้องทุกวัน คุยกับเค้าทุกวันนะค่ะ ถึงว่าเค้าจะน้อยๆยุแต่เราก้คิดว่าเค้ารับรู้ บางครั้งก้ไม่รุ้คิดไปเองรึเปล่าว่าเค้าเหมือนจะดึ๊บๆยุในท้องที2ที

Thành viên VIP

ไปซื้อเครื่องฟังหัวใจมาฟังค่ะ ช่วงท้องอ่อนๆฟังจะได้สบายใจ หัวใจลูกเล็กและเต้นเร็วมาก ที่แม่รู้สึกอาจจะหัวใจแม่เอง ลูกจะเริ่มตอดประมาณ 17 w แล้ว26-28w ค่อยเริ่มนับลูกดิ้น

เราก็ไม่รู้สึกอะไรเลยจน 18 วีคค่ะ ท้องก็โตนิดเดียว ตอนนั้นสงสัยทุกวันว่าท้องจริงมั้ยเนี่ย พอไปซาวโอ้โห เต้นแรพอยู่ในท้องค่ะ แค่น้องตัวเล็กเราเลยไม่รู้สึก