8 Các câu trả lời

มดลูกเริ่มบีบตัวคลายตัวเป็นพักๆ เป็นอาการเจ็บเตือนนะค่ะเเม่ อีเเม่บ้านนี้ท้อง2ท้องก็มีอาการเเบบที่เเม่บอกเเหล่ะค่ะ สอบถามหมอ หมอบอกเป็นอาการปกติของคนท้องไตรมาสที่3ที่มดลูกเริ่มทำการบีบตัวคลายตัวเพื่อจะเข้าสู่ขบวนการเจ็บท้องคลอดจริงค่ะ เเม่ไม่ต้องกังวลไปน้าา ช่วงนี้ทำจิตใจให้สบายอย่าเครียดพักผ่อนให้เพียงพอ หากมีอาการเเนะนำเเม่ให้หาวิธีคลายปวดได้หลายวิธีเลยค่ะ เช่นลองเปลียนท่าในการนั่งหรือนอน เวลานอนให้นอนตะเเคงเเล้วเอาหมอนข้างหนุนท้องไว้พร้อมกับหมอนดันหลังพยุงหลังพยุงท้อง หรือการฝึกหายใจเข้าออกช้าๆลึกๆเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อได้ดีที่สุดจะช่วยบรรเทาอาการปวด เกร็งของมดลูกได้ดีเลยค่ะ (เเม่บ้านนี้ท้องที่3เเล้ว ท้องมา2ท้องก่อนก็ใช้วิธีที่หมอเเนะนำมาเเบบนี้ก็ได้ผลค่ะท้อง3เข้า7Wกว่าเเล้ว). อย่าเครียดอย่ากังวลพักผ่อนเเละผ่อนคลายให้มากที่สุดในช่วงนี้น่ะค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำดีๆๆนะคะคุนเเม่🥰

VIP Member

แม่บ้านนี้ก้อคิดว่าท้องแม่แข็ง แต่ที่ไหนได้น้องโก่งตัวค่ะ เพราะถ้าท้องปั้นแข็งมันจะเจ็บท้องและนาน แต่นี่พอแม่นอนตะแคงก้อหาย ไม่ได้เจ็บท้องอะไร ทีแรกแม่ก้อแอบกังวล 😅 #แม่บ้านนี้ก้อ8เดือนค่ะ

ออค่ะ เเอบกังวล😅 กลัวน้องเปนอารัย ค่ะ เกร็งหดบ่อยมาก .เหมือนน้องอยากออกแล้ว😅😅🥰

ถ้าแข็งไม่เกิน 5 ครั้ง/ชม. ไม่เป็นไรค่ะ ปกติ เป็นกันได้ น้องอาจจะดิ้นชนเลยแข็ง แต่ถ้าแข็งถี่ไปหาหมอนะคะมดลูกบีบตัวเสี่ยงคลอดก่อนกำหนด ท้องแข็งคือปั้นแข็งทั่วหน้าท้อง ลองจับดูค่ะ

VIP Member

แข็งบ่อยแต่ไม่ถี่คือปกติค่ะ แต่ถ้าแข็งถี่แข็งนานเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดให้รีบไป รพ ส่วนตัวก็แข็งวันนึงเกิน10ครั้งแต่1-2นาทีคลายหมอบอกปกติค่ะ

อันตรายค่ะ เสี่ยงคลอดก่อนกำหนดได้ เพราะปอดน้องยังไม่แข็งแรงและอวัยวะยังไม่ทำงานดีพอค่ะ ถ้าแข็งบ่อยมากๆแม่รีบไปหาหมอนะคะ

ขอบคุณ นะค่ะ🥰 แอบกังวล ท้องเเรกคะ

ของเราก็แข็งบ่อยค่ะตอน8เดือน คิดว่าปกติแต่พอไปหาหมอ หมอบอกว่าเหมือนจะคลอด จนตอนนี้จะ38วีคแล้วจ้า ยังไม่ยอมออก🤣

TapFluencer

เป้นเหมือนกันค่ะท้องแข็งบ่อย แอบกังวลยุเหมือนกัน😂

บ้านนี้ก็เปนค่ะ เวียนหัว นอนลำบากมากค่ะ

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan