293 Các câu trả lời

ตั้งแต่ท้องแรกยันท้อง3 แม่ไม่เคยคันท้อง ท้องไม่ลาย ไม่เคยมีรอยแตกลายเลยคะ โชคดีของแม่สุดๆ ไช้ครีม โลชั่นแบบธรรมดาเลยคะ ไม่เคยใช้ของแพง โลชั่นอะไรก็ได้ทาได้หมด แต่มีรักแร้ดำ หัวนมดำ ข้อพับแขนขาดำ หน้ามีฝ้ากระ ตอนนี้น้อง37 สัปดาห์แล้วคะ ดิ้นแรง ไม่มีพื้นที่ให้ดิ้นแล้ว

ท้องคุณแม่ ไม่ลายไม่แตก คุณแม่คงทำงานหนักอยู่เรื่อยเลยนะคะ เพราะร่างกายไม่เสียดสีกัน

สู้ๆนะคะ เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เมื่อสองอาทิตย์ก่อน แรกๆเป็นหนักมากที่พุง จากนั้นก็ลามไปที่แขน ขา หน้าอก คอ บางทีก็ขึ้นหน้าขึ้นตา ทั้งทาคาลามาย ยาแก้คัน แก้แพ้ที่คุณหมอให้มา ไม่ได้หลับได้นอนเลย คันมากกก แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วค่ะ มันค่อยๆหายทีละจุด เหลือเฉพาะแขน ขา พุงบ้างนิดหน่อย ขึ้นอยู่กับอากาศ ถ้าร้อนๆก็คันยิบๆทั้งตัวเลย ผื่นมันยุบลงไปเอง คาดว่าถ้าจะหายดีจริงๆน่าจะหลังคลอด ตอนนี้อดทนไปก่อนค่ะ

เป็นผื่นของแม่ตั้งครรภ์ใกล้คลอดค่า เราท้องมา3ท้องไม่เคยเป็น ท้องนี้ท้องที่4เป็นค่ะ บางคนเป็นน้อยเป็นมากต่างกันไป หมอจ่ายยากินยาทามาหลายตัว หนึ่งในนั้นคือตัวในรูปค่ะ และเราทาแค่ตัวนี้ตัวเดียว ดีขึ้นและหาย วันไหนเป็นผื่นแดงคันก็ทาได้ตลอด หมอบอกว่าทาบ่อยได้ไม่เป็นไรปลอดภัยใช้ได้ทั้งกับเด็กและคนท้อง เราได้ไป1หลอดทาเกือบหมดแล้ว ใกล้คลอดแล้วไปหาหมอเมื่อวันก่อนเลยขอมาเยอะๆเลยค่ะ

เป็นค่ะแม่ตอน7เดือนเป็นประมาณ3-4อาทิตย์คันสุดๆจากท้องลามไปทั้งตัวยิ่งเกายิ่งลามหมอให้ยามาทาก็ไม่หายให้แก้คันจากคลีนิคไม่กล้ากินแต่ลองกินไปเม็ดเดียวไม่หาย เลยลองไปหาหมอที่โรงพยาบาลหมอเอาเลือดไปตรวจผลเลือดออกมาก็ปกติ หมอเลยให้ยาคารามายกับยาแก้คันมาก็เลยลองกินแก้คันโรงพยาบาลไป3เม็ด หายเลยค่ะ ตอนนี้เหลือแค่รอยค่ะ

37 สัปดาห์ แล้วคะ น้องกีต้าร์ กำหนดฝ่าคลอด26 กพ.56 นี้คะ ตอนนี้แม่ปวดหลัง มือ บวม เท้าบวม นน.ขึ้นกว่า23 กก. อึดอัด นอนไม่หลับ มีอาการท้องแข็ง หมอให้ยาคลายท้องแข็งมากินเพราะกลัวน้องจะออกมาก่อนกำหนด แต่หมอไม่อยากให้น้องเหนื่อยเลยอยากให้คลอดตามกำหนด26 กพ. เพราะแม่กรุ๊ปโอ ลูกอาจจะมีภาวะตัวเหลืองได้คะ

ทรมานจริงค่ะ คันจนจุแม่บ้านนี้ก็เป็นตอน33-37วิก ตอนนี้หายแล้ว แนะนำให้ใช้ครีมอาบน้ำเด็กเวลาอาบน้ำ ห้ามใช้สบู่เพราะทำให้ผิวแห้ง ให้ครีมว่านหางจระเข้ทาก่อนครีมบำรุง เวลาคันเยอะใช้น้ำแข็งประคบ แล้วตามด้วยคารามายพยายามอย่าเกา เพราะยิ่งเกายิ่งรามค่ะ ขอให้หายเร็วๆนะคะ แม่บ้านนี้พึ่งหายทรมานสุดๆ

เหมือนจะแพ้สารหรือแพ้อาหารอะไรก็ได้นะคะแม่ แม่เป็นภูมิแพ้หรือเปล่าคะถ้าไม่ได้เป็นอาจจะเป็นลมพิษคะ แม่บ้านนี้เคยเป็นเหมือนกันคะ ทรมานมากจริงๆคะ แม่ลองงดพวกสบู่หรือครีมอาบน้ำ ทาผิวดูสักระยะนึงนะคะไม่ดีขึ้นให้แม่ไปหาหมอเลยเราไม่รู้ว่าจะแพ้อะไรหรือเปล่านะคะ

เป็นค่ะ อายุครรภ์เท่ากันเลย ผื่นแบบนี้เหมือนกันเลยค่ะ เกาหนักมากทนไม่ไหวจริงๆ เป็นตั้งแต่ท้อง 4-5เดือน กลับมาเป็นหนักอีกตอนใกล้คลอด รักแร้ขาหนีบเป็นรอยเกาดำกมดเลยค่ะ หน้าท้องแดงแบบนี้เลย

ถ้าเป็นแบบนี้คงจะหายก็ต่อเมื่อคลอดแล้วค่ะ แต่แนะนำให้กินน้ำบ่อยๆค่ะ แล้วก็ใช้สบู่หรือยาสระผมของเด็กอย่างเดียวเลยค่ะถึงจะหาย เพราะบางทีที่เป็นอาจจะเป็นเพราะผิวขาดความชุ่มชื้นค่ะ เพราะหนูเคยเป็นมาค่ะ ช่วงไตรมาส2จะเข้าไตรมาส3 ค่ะ แต่ตอนนี้หายแล้วค่ะ

เคยเป็นตอนท้องอ่อนๆเพราะปพ้เม็ดมะม่วงหิมพานต์ตินไม่ท้องกินได้ปกติแต่ท้องกินไม่ได้เลยลองดู2ครั้งแล้วค่ะมีผื่นขึ้นตามตัวเต็มไปหมดคันแบบจนร้องไห้เลยค่ะต้องระวังเรื่องการกินขึ้นเยอะเลยค่ะ

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan