ท้อง 34วีค 5วัน มดลูกบีบตัวแรงไม่ค่อยคลายเป็นชั่วโมงจนไม่ไหวต้องไปหาหมอ ติดเข็มขัดเครื่องตรวจ นางบีบตัวหนักจริงๆมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด เลยให้ยาคลายมดลูกทางน้ำเกลือ ดูอาการเรื่อยๆทั้งคืน

ท้อง 34วีค 5วัน มดลูกบีบตัวแรงไม่ค่อยคลายเป็นชั่วโมงจนไม่ไหวต้องไปหาหมอ ติดเข็มขัดเครื่องตรวจ นางบีบตัวหนักจริงๆมีโอกาสคลอดก่อนกำหนด เลยให้ยาคลายมดลูกทางน้ำเกลือ ดูอาการเรื่อยๆทั้งคืน ฉีดแก้ปวด และฉีดยาขยายปอดลูกไป1เข็ม พรุ่งนี้เช้สไปฉีดเพิ่มอีกเข็ม คือเป็นคนทำงานหนักมาก นอนไม่ค่อยพอ ทำงานบ้านทุกอย่างเอง งานตัวเองก็ทำ หมอ ให้เดินให้น้อยลง นั่งห้ามนาน ห้ามยกของหนัก จริงๆอะไรที่หมอห้ามทำหมดนั้นมาตลอดเพราะคิดว่าตัวเองแข็งแรง แต่ลูกในท้องคงบอกว่าหนูเหนื่อยคะแม่ แม่ขอโทษนะ แม่จะขี้เกียจให้มากกว่านี้ คือสามีทำงานบ้านไม่ได้ดั่งใจเลยทำเองตลอด ตั้งแต่ท้องอ่อนยันท้องแก่ แม่จะพักเพื่อหนูนะลูก สามอาทิตย์แม่ต้อฃทนได้ ระหว่างนี้พักที่บ้านกินยาคลายมดลูกทุก8ชั่วโมง 7วัน ตามดูอาการเรื่อยๆ ถ้าพ้น 7วันนี้ได้ก็รักษาหนูไว้ในท้องแม่ได้ตามกำหนดคลอด มาแบ่งปัน คุณแม่ อย่าใช้ร่างกายตัวเองจนฝืนเกินไปนะคะ เราจะสู้ไปด้วยกัน

1 Các câu trả lời

แม่อย่าฝืนมากนะคะเชื่อหมอเถอะ แม่เราตอนท้องเรากับน้องๆเรา ทำงานหนักทุกครั้งที่ท้องตั้งแต่ท้องอ่อนจนคลอด หนักแบบหนักมากๆ ท้อง 5 คน แท้ง 3 เลยค่ะ ความเสี่ยงมันเยอะมาก ตอนนี้เรามาท้องเองนี่เชื่อฟังเลยค่ะ ไม่ยกของหนัก ไม่ทำงานหนัก ไม่เดินเยอะ

ตอนนี้งานบ้านไม่ทำเลยคะ นอนมากขึ้นเหลือแต่งานประจำยังต้องทำอยุ่ อาศัยทำงานเบาๆไปก่อน

Câu hỏi liên quan

Câu hỏi phổ biến

Những bài viết liên quan