การกินยาขับมีผลต่อการเติบของเด็ไหมค่ะ

#ท้องได้7สัปดาห์แล้วค่ะ เเล้วกินยาขับเลือดไปเยอะมาก มีผลต่อชะลอการเติบโตเด็กไหมค่ะ ไปหาหมอบอกเด็กอายุครรภ์ไม่ถึง7สัปดาห์ เเต่จำวันสุดท้ายของประจำเดือนได้

13 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

ก็รอหมอนัดรอบหน้า ซาวด์อยู่เจอน้องดิ้นและหัวใจเต้นก็ไม่น่ามีอะไรผิดปกติค่ะสามารถตรวจนิฟ(มีค่าใช้จ่าย)ดูความผิดปกติลูกได้ หมอจะวัดอายุครรภ์จากขนาดและน้ำหนักลูก คลาดเคลื่อนจากวันประจำเดือนได้ค่ะอายุครรภ์ยึดตามที่หมอบอก แต่กรณีถ้ากินยาขับเพื่อให้แท้งแนะนำให้ปรึกษา RSA THAI ทำแท้งถูกกฎหมายค่ะ

ไม่เป็นไรคะ พี่ก็กินยาขับเลือด ยาลดน้ำหนักกินยาคุม กินทั้งเดือน พอยาคุมหมดดันท้องซะงั้น เลยไปฝากครรภ์ที่คลีนิค ให้หมออัลตร้าซาวด์ คุณหมอบอกว่าไม่เป็นอะไรคะ เพราะเด็กยังไม่เป็นตัว อีก1เดือนอัลตร้าซาวด์ ก็เจอตัวน้องคะ น้องแข็งแรงปลอดภัยดีคะ

ตอนนั้นเราก็ไม่รู้ว่าท้อง คิดว่าประจำเดือนมาช้า ตรวจก็ไม่ขึ้น เลยกินยาขับเลือด ยาสตรี กินไปแระมาณ3เม็ดทุกเช้ากะเจ็บท้องน้อยเลยแปลกใจ เลยเลิกกินแล้วไปหาหมอ หมอรวจให้บอกว่าท้องน้องคลอดมาพัฒนาการของน้องก้ปกติทุกอย่าง

มีผลแน่นอนค่ะ ช่วงเวลา 3 เดือนแรกในท้องแม่สำคัญที่สุดในชีวิตคนๆนึงเลยค่ะ เพราะเป็นช่วงสร้างอวัยวะ จะครบ/ไม่ครบ 32 อยู่ที่ไตรมาสแรกเลยค่ะ

เริ่มใหม่นะคะ บำรุงตัวเองดีๆ ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัยจนถึงคลอดค่ะ ถ้าเขาจะได้เกิดก็ต้องได้ค่ะแม่ อย่าเครียดนะคะ

แล้วแต่โชคแต่ละคนค่ะ บางคนไม่เป็นอะไร บางคนเด็กไม่ครบ รอหมอตรวจอีกทีค่ะ ยังไงก็ขอให้น้องแข็งแรงๆนะคะ

ตอนนี้ก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ๆนะคะ อย่าลืมโฟลิคทุกเช้าด้วยนะคะ สำคัญมากสำหรับเด็กค่ะ

ตอบยากนะคะ ต้องให้หมอตรวจดู เสี่ยงแท้ง เสี่ยงหลายอย่าง โชคดีก็แข็งแรงปกติ

Influencer của TAP

บางคนไม่เป็นไร บางคนเด็กรอดแต่พิการก็มีค่ะ บางคนก็เสียเลย 🥺🥺

Super Mom

ต้องรอดูต่อไปค่ะ แล้วแต่คน ขอให้น้องแข็งแรงปลอดภัยนะคะ