กังวล

ท้องแรกค่ะ กินอะไรไม่ได้เลย ? กินอะไรก็ไอเจียนออกมาหมด ยาที่หมอให้มาก็กินไม่ค่อยได้กลัวมากค่ะ ว่าลูกจะไม่ได้รับสารอาหาร?

22 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เค้าอ้วกหนักมากติดต่อกัน5เดือน อ้วกตลอดเวลา อ้วกเปนเวลา ทุกสี่ห้าโมงเยนคือต้องอ้วก และทั้งวันก้อ้วกสลับเวลากัยไป ไม่มีวี่แววทุเรา ทรมานมากค่ะมากๆ จนนั่งร้องไห้ สามีก้สงสาร นอนกับถุงอ้วกเลยทีเดียว ทานอะไรไม่ได้ แต่ส่วยตัวแล้วตอนเช้าจะดีขึ้นมาหน่อยแม่ลองทำตามดูนะคะ แม่พยายามหากล้วยหรือแคร็กเกอร์ติดห้องนอนไว้นะคะ คือแบบตื่นมาแล้วเอาเข้าปากก่อนเลยก่อนที่จะลุกขึ้นมาทำกิจวัตฯ อาจจะไม่ได้ทำให้หายอ้วกระหว่างวันแต่ ช่วงเช้าจะทำให้แม่สบายตัวขึ้นค่ะ สู้ๆ ค่ะแม่ เข้าเดือนที่6 แม่จาเริ่มทานได้ค่ะ

Đọc thêm

ไตรมาสแรก ลูกยังไม่รับสารอาหารมากค่ะ จะเริ่มรับช่วง 4 เดือนขึ้นไป ทานข้าวไม่ได้ เน้นทานผลไม้ ส้ม เปรี้ยวเยอะๆนะค่ะ ขอให้มีสารอาหารเข้าในร่างกายบ้าง เราไม่อ้วกแต่แค่ไม่หิวข้าวหิวแต่ผลไม้เปรี้ยวๆ น้ำหนักลง2โล หมอตกใจนิดหน่อย พอเข้า 4 เดือนเท่านั้น กินไม่หยุดเลยค่ะ กินทุกอย่างกินไม่แพ้ ยาที่หมอให้ก็พยายามกินหน่อยนะค่ะ ตัวช่วยสร้างให้ร่างกายน้องแจ็งแรงได้ดีเลย

Đọc thêm

ช่วง สามเดือนแรก ลูกจะกินสารอาหารเก่าเราก่อนค่ะ กิรเท่าที่กินได้ คำสองคำก็ยังดีค่ะ ดีกว่า ฝืนกินเข้าไปแล้วอ้วก ออกมาหมด นอกจากอาหารจะไม่ลงท้องแฃ้ว เรายังเอาอาหารเก่าออกมาอีก #หาฟังในเพจ คนท้องก็ต้องสวย หรือยูทูป ช่อง dr.noon ได้ค่ะ เราท้อง3 แต่ชอบฟัฃ คุณหมอแนะนำดีมากค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้ไม่อ้วกค่ะ แต่ คลื่นไส้ตลอดเวลา แค่เห็นรูปภาพอาหารก็ไม่ได้ เป็นยังงี้แทบ 24 ชั่วโมงเลยค่ะ ทรมานจนบางวันก็ร้องไห้ หมอที่ศิริราชให้ยาแก้เมารถมาค่ะ ก็พอทุเลาลงบ้าง แต่ไม่ถึงกับหายสนิท ลองปรึกษาคุณหมอดูนะคะ สู้ๆนะคะ หายไวๆ

Đọc thêm
5y trước

ขอบคุณค่ะ

ท้องได้กี่เดือนแล้วค่ะ แม่บ้านนี้ช่วง4เดือนแรกก็แพ้ท้องหนักมากค่ะแค่น้ำก็ได้แต่จิบๆกินค่ะ น้ำหนักลดแต่พอเข้าช่วง5เดือนก็ทานได้หมดค่ะแต่ก็มีบ้างครั้งที่อาเจียนอยุ่บ้าง ตอนนี้ 33w แล้ว ได้แฝดค่ะ

Thành viên VIP

ยาหมอสำคัญมากค่ะ ต้องกินทุกวันห้ามไม่กินเด็ดขาดยิ่งช่วงไตรมาสแรกคือสำคัญมากน้องกำลังสร้างร่างกาย ส่วนอาหารถ้าทานอันไหนได้ก็ทานไปก่อน ถ้าแพ้ถึงกินน้ำเปล่าไม่ได้หาหมอให้หมอจ่ายยาแก้แพ้ให้

แนะนำคุนแม่พยายามทานหน่อยน่ะค่ะผลไม้แทนไปก่อนก้ได้ค่ะเดียวอาการดีขึ้นบ้านนี้แพ้ท้อง4เดือนเลิกแพ้ก้บำรุงอย่างเดียวเรยค่ะ

พยายามกินหน่อยนะแม่ เดี๋ยวผ่านไปสักพักจะรู้สึกดีขึ้นค่ะ รึถ้ากินไม่ได้จริงๆๆแนะนำปรึกษาหมอค่ะ

ยาบำรุงที่หมอให้มาสำคัญมากๆ นะคะ กลั้นใจกินหน่อย ในช่วงไตรมาสแรกสำคัญมาก

Thành viên VIP

สู้ๆนะคะบ้านนี้ผ่านมาแล้ว พอเข้าไตรมาส 2 ก็ทานได้ปกติ ทานได้เยอะด้วย 😆

Câu hỏi liên quan