มีแม่ๆท่านไหนตรวจเลือดเจอธารัสซีเมียบ้างคะ แบบนี้จะอันตรายต่อลูกมากไหมคะ กังวลมากเลยค่ะ😥

33 Các câu trả lời
 profile icon
Viết phản hồi

เราและสามีเป็นพาหะธาลัส ทั้งคู่ ซึ่งเป็นพาหะที่เจอกันแล้ว หากเป็นโรคจะรุนแรงค่ะ %ที่ลูกอาจจะออกมาเป็นแค่พาหะ 50% หรือเป็นโรคธาลัส25% หรือไม่เป็นโรคเลยอีก 25% ซึ่งท้องแรกลูกเราแจ็คพอตเป็นโรคธาลัสที่ค่อนข้างจะรุนแรง คุณหมอเลยให้ยุติการตั้งครรภ์ค่ะ คุณแม่สามารถตรวจลูกในท้องตอนตั้งครรภ์ได้ประมาณ 20 วีคนะคะแม่ โดยการเจาะเลือดสายสะดือ หรือเจสะน้ำคร่ำค่ะ ของเราเจาะน้ำคร่ำค่ะ ตอนประมาณ 20 วีค ส่วนตอนนี้ท้อง 2 น้องแจ็คพอตไม่เป็นโรคค่ะ ไม่เป็นพาหะด้วยจ้า ตอนนี้น้องอายุเกือบ 4 เดือนแล้วค่ะ ต้องปรึกษาคุณหมอและสอบถามว่าเราเป็นพาหะชนิดใดค่ะ ถ้าชนิดที่ไม่รุนแรง คุณแม่ไม่ต้องกังวลอะไรเลยค่ะ สบายใจได้ 😉

Đọc thêm
1y trước

ขอให้ผลเลือดโอเคทั้งคู่เลยนะคะแม่ ✌😉

ทางนี้เป็นพาหะทั้งตัวแม่ และ พ่อเลยค่ะ แม่เป็นพาหะEA พ่อเป็นพาหะ BA เป็นชนิดรุนแรงค่ะ ตอนนี้กำลังรอเจาะน้ำคร่ำอยู่ค่ะ โอกาสที่ลูกจะเป็นโรคธารัสซีเมียมี 25%ค่ะ โอกาสที่จะไม่เป็นเลยมี25% โอกาสเป็นพาหะมีได้50%ค่ะ ลูกคนแรกเหมือนกันค่ะ #ปล.ถ้าเราตรวจเลือดทั้งพ่อและตัวคุณแม่เจอแบบเราหมอก็จะส่งไปรพ.ใหญ่ๆค่ะ ส่งเจาะน้ำคร่ำเพื่อเอาผลที่ชัดเจนค่ะ ทางเราเจาะน้ำคร่ำกับศิริราชค่ะ หมอส่งตัวไปค่ะ

Đọc thêm
1y trước

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้น้องไม่เป็นโรคค่ะ ✌✌ คนเป็นแม่อย่างเราได้แต่สวดภาวนา 🙏🙏

บ้านนี้ก็เป็นพาหะทั้งพ่อทั้งแม่นะคะ ชนิด EA พาหะชนิดนี้ไม่รุนแรงค่ะ คุณหมอบอกตั้งครรภ์ต่ได้ปกติ ลูกมีโอกาสปกติ25% เป็นพาหะ 50% เป็นโรค 25% แต่ถ้าลูกเป็นโรคก็ไม่รุนแรงค่ะ จะซีดเหนื่อยง่ายกว่าเด็กปกติ ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายเลือด คนเอเชียมีพาหะชนิดนี้แฝงเยอะค่ะ พาหะชนิดรุนแรงที่คุณหมออธิบาย จะเป็น เบลต้า กับ แอลฟาค่ะ หากพ่อแม่เป็น2ชนิดนี้ จะมีผลต่อน้องค่ะ

Đọc thêm

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งคู่ค่ะ แต่ชนิดไม่รุนแรงทั้งคู่ เลยไม่อันตราย แล้วเราเลือดจางด้วย คุณหมอบอกว่า ลูกมี50%ที่จะเป็นพาหะ อีก50%ที่จะเป็นโรค ในที่นี้คือเวลาน้องป่วย น้องจะป่วยนานกว่าคนทั่วไป10วัน20วันประมาณนี้ค่ะ แต่คุณหมอว่าไม่อันตรายกับน้อง ไม่ต้องกังวลค่ะ

1y trước

ทางนี้รอลุ้นผลคะ ขอให้เป็ชนิดไม่รุนแรงและขอให้พ่อน้องไม่เป็น

เราก็เป็นพาหะ ค่ะ ได้ยินผลเลือดตอนแรกก็แอบตกใจ แต่หมอเทียบให้ฟังว่า มันก็มีหลายสายพันธุ์ ถ้าเทียบเป็นพันธุ์ของหมา ก็จะเป็นโกลเด้น อาเชเชี่ยน ปอม ที่เราเป็นพาหะคือ ปอม ซึ่งเล็กมากก ไม่ต้องกังวล บางรพ. ตรวจเจอบางทีก็ปล่อยผ่าน ไม่บอกว่าเป็นพาหะ

Đọc thêm
1y trước

แต่เราเป็นธาลัสซีเมียอัลฟาชนิดรุนแรง แต่แฟนเราผลเดือนปกติอันนี้จะส่งต่ออันตรายต่อลูกในท้องไหมค่ะ คือเรากังวนมากค่ะเราพึ่งท้องแรกด้วย

คุณเเม่เป็นใช่มั้ยคะคุณพ่อเลือดปกติมั้ยคะอันนี้ก็เป็นเหมือนกันคะไม่ต้องกังวลนะคะถ้าคุณเเม่ได้เข้าเลือดเเล้วเลือดคุณเเม่เพิ่มขึ้นเเน่นอนคะไม่ต้องกังวลอะไรเลยนะคะอย่าเครียดมากคะเดี๋ยวเจ้าตัวเล็กจะเครียดตามสู้ๆนะคะ

1y trước

เเข็งเเรงดีคะคุณเเม่เเต่ต้องบำรุงลูกเยอะๆนะคะ

เราได้พาหะมาค่ะ ค่าเลือดจางนิดหน่อย แต่สามีปกติ ตอนรู้ผลสามีเครียดเหมือนกัน ถามหมอจริงจังเลย หมอบอกไม่ต้องซีเรียสไม่มีอะไรร้ายแรง หมอชิวมาก หมอว่าอะไรเราก็ตามหมอหมด

1y trước

เราเป็นแบบนี้เลยคะ ไม่รู้ตัวเองด้วยซ้ำว่าเป็นเพราะปกติดีไม่ซีด ไม่เคยให้เลือด แต่ก็ต้องมารอลุ้นผลเลือดอีกทีว่าตะรุนแรงไหม

บ้านนี้เป็นพาหะทั้งพ่อและแม่เลยค่ะ หมอเจาะเลือดไปตรวจอย่างละเอียดแล้วค่ะ น้องไม่เป็นอะไร เป็นอย่างมากก็เป็นพาหะค่ะ อย่ากังวลไปเลยนะคะ ยิ่งกังวลเรายิ่งเครียดค่ะ

1y trước

ทางนี้ตรวจครั้งแรกตอนฝากท้องหมอบอกเป็นธารัสซีเมีย เลยได้ตรวจใหม่รอบ2พร้อมของคุณพ่อคะ

เป็นเลือดข้น+เลือดซีด ตรวจเลือดสามีผลก็เป็นลบเหมือนกัน รอลุ้นทุกอย่างค่ะตอนนี้ รอเอาเลือดผสมกันว่าจะเอาไว้ได้ไหม หรือว่าต้องยุติการตั้งครรภ์ ตอนนี้20วีคแล้วค่ะ😥

1y trước

เกิดจากอะไรคะคุณแม่

เราเป็นโรคธาลัสซีเมียค่ะ ต้องให้เลือดระหว่างตั้งครรภ์ อยู่ที่คุณพ่อด้วยนะคะว่ามีพาหะไหม บ้านนี้โชคดีคุณพ่อสุขภาพดีค่ะ ส่วนตัวเล็กปลอดภัยดีจ้า

1y trước

ค่าใช้จ่ายสูงมากคะ แข็งแรงๆนะคะ